Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cà Mau phê duyệt nhiệm vụ và dự toán lập quy hoạch chung đô thị mới Nguyễn Huân

UBND tỉnh Cà Mau đã có quyết định phê duyệt nhiệm vụ và dự toán lập quy hoạch chung đô thị mới Nguyễn Huân, huyện Đầm Dơi đến năm 2045.

Bản đồ vệ tinh xã Nguyễn Huân, huyện Đầm Dơi.
Bản đồ vệ tinh xã Nguyễn Huân, huyện Đầm Dơi. (Ảnh: KT)

Mục tiêu quy hoạch: Định hướng phát triển không gian đô thị mới Nguyễn Huân để cụ thể hóa quy hoạch xây dựng vùng huyện Đầm Dơi đã được phê duyệt.

Quy hoạch các khu chức năng trong đô thị mới phù hợp với tiềm năng lợi thế để thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho đô thị.

Quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội đạt yêu cầu của đô thị mới tiện nghi và hiện đại để nâng cao chất lượng sống cho người dân, đáp ứng nhu cầu phát triển của đô thị và ứng phó với biến đổi khí hậu trong tình hình mới.

Làm cơ sở triển khai các đồ án quy hoạch chi tiết và dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn đô thị mới.

Phạm vi nghiên cứu toàn bộ ranh giới xã Nguyễn Huân, gồm 10 ấp; diện tích 11.409,74 ha. Tính chất là đô thị thuộc Tiểu vùng 3 của quy hoạch vùng huyện Đầm Dơi; phát triển về kinh tế biển, dịch vụ thủy sản, công nghiệp năng lượng tái tạo, sản xuất nông nghiệp; là vùng nuôi trồng thủy sản, nuôi tôm siêu thâm canh, nuôi tôm sinh thái (tôm - rừng) của huyện Đầm Dơi.

Dân số hiện trạng năm 2023 là 17.739 người. Dự báo dân số đô thị đến năm 2035 là 20.036 người; đến năm 2045 là 22.176 người. Quy mô dân số sẽ được tính cụ thể trong quá trình lập đồ án quy hoạch.

Yến Linh(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.