Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cà Mau: Tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các nhà máy, xí nghiệp

Mới đây, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Cà Mau cho biết, đã có văn bản về việc tăng cường thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các nhà máy, xí nghiệp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh đề nghị Giám đốc doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh Cà Mau khẩn trương xét nghiệm sàng lọc cho tất cả người lao động tại nhà máy, xí nghiệp có ca nhiễm theo quy định để kịp thời phát hiện, phân loại các đối tượng để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đúng quy định, không để dịch bệnh lây lan rộng tại nhà máy, xí nghiệp và lây ra cộng đồng.

Đồng thời, rà soát, tổ chức kế hoạch, phương án sản xuất, kinh doanh, các ca làm việc tại doanh nghiệp bảo đảm an toàn phòng dịch, đáp ứng yêu cầu giãn cách; bố trí lại chỗ ăn, nghỉ giữa các ca phù hợp, tăng cường vệ sinh nơi làm việc để hạn chế khả năng dịch bệnh xâm nhập.

Đặc biệt, thực hiện tốt “Thông điệp 5K” theo quy định; thực hiện phun khử trùng, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay cho người lao động và khách hàng trước khi vào nhà máy; đặc biệt là các công trình đang xây dựng.

Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm việc khai báo y tế (hàng ngày) đối với người lao động trong các doanh nghiệp; thực hiện đăng ký điểm khai báo y tế và dán công khai mã QR của đơn vị; tăng cường hiệu quả hoạt động của Ban chỉ đạo, Tổ an toàn, các Tổ Covid- 19 tại doanh nghiệp, hoạt động giám sát thực hiện các quy định phòng, chống dịch và tuân thủ yêu cầu cách ly, theo dõi sức khỏe đối với các trường hợp có nghi ngờ; thực hiện việc đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại nơi làm việc và ký túc xá cho người lao động tại Quyết định số 2194/QĐ-BCĐQG ngày 27/5/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống Covid-19 và thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS- CoV-2 theo quy định.

Ngoài ra, bố trí khu vực cách ly tạm thời tại đơn vị đảm bảo các điều kiện phòng, chống lây nhiễm chéo để lưu những trường hợp test nhanh nghi ngờ dương tính trong thời gian chờ kết quả RT-PCR; bố trí đầy đủ vật tư y tế phòng, chống dịch với phương châm thích ứng linh hoạt, đồng thời bảo đảm an toàn phòng chống dịch; chủ động phương án hậu cần, đáp ứng yêu cầu cách ly, thời gian cách ly phòng, chống dịch trong doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh. 

Nếu trong quá trình test nhanh kháng nguyên Covid-19 hoặc xét nghiệm RT- PCR có phát hiện ca dương tính, đề nghị doanh nghiệp thông tin qua Zalo hoặc điện  thoại với Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Cà Mau để kịp thời hỗ trợ phòng dịch theo quy định. 

PV 

Bài liên quan

Tin mới

Dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV
Dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại nhà Quốc hội.

Giá lúa gạo hôm nay 30/4: Duy trì ổn định
Giá lúa gạo hôm nay 30/4: Duy trì ổn định

Hôm nay 30/4, giá lúa gạo duy trì ổn định sau phiên điều chỉnh giảm. Thị trường giao dịch chững lại.

Trục xuất 9 người Malaysia về nước trong đường dây lừa đảo
Trục xuất 9 người Malaysia về nước trong đường dây lừa đảo

Ngày 29/4, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an TP HCM đã tổ chức trục xuất 9 người Malaysia về nước. Đây là những người làm thuê trong đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản do đồng hương của họ cầm đầu.

Việt Nam đầu tư vào quốc gia nào nhiều nhất trong 4 tháng đầu năm 2024?
Việt Nam đầu tư vào quốc gia nào nhiều nhất trong 4 tháng đầu năm 2024?

Hà Lan là nước dẫn đầu hút vốn đầu tư của Việt Nam với 54,6 triệu USD, chiếm 55,2% tổng vốn đầu tư trong 4 tháng đầu năm 2024.

Điện Biên phát huy giá trị di tích lịch sử để phát triển du lịch
Điện Biên phát huy giá trị di tích lịch sử để phát triển du lịch

Trước thềm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, lượng khách du lịch đến với Điện Biên tăng cao. Các di tích lịch sử, trong đó nổi bật là Quần thể di tích quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ luôn là “địa chỉ đỏ” thu hút du khách tìm về mỗi khi đặt chân tới mảnh đất oai hùng này. Tỉnh Điện Biên kỳ vọng năm nay sẽ đón và phục vụ khoảng 1,3 triệu lượt khách.

Hà Nội thu giữ gần 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc
Hà Nội thu giữ gần 1 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng Hà Nội vừa phát hiện, thu giữ gần 1 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.