Theo Kế hoạch, thương mại điện tử được xác định là lĩnh vực quan trọng trong tổng thể phát triển thương mại của tỉnh, góp phần mở rộng kênh phân phối, phát triển thị trường, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, đồng thời tạo môi trường kinh doanh minh bạch, lành mạnh, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Đến năm 2030, tỉnh Cà Mau phấn đấu 70% dân số trưởng thành tham gia mua sắm trực tuyến, 60% doanh nghiệp sản xuất, bán lẻ vừa và nhỏ hoạt động trên nền tảng thương mại điện tử, 100% siêu thị, trung tâm thương mại triển khai thanh toán không dùng tiền mặt, 80% giao dịch thương mại điện tử sử dụng thanh toán không tiền mặt; 100% cán bộ, công chức phụ trách công tác thương mại điện tử được bồi dưỡng, cập nhật kiến thức quản lý nhà nước về thương mại điện tử.
Kế hoạch cũng tập trung triển khai đồng bộ các nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm như: Hoàn thiện cơ chế, chính sách; phát triển hạ tầng thương mại điện tử và logistics; tăng cường quản lý nhà nước, phòng chống gian lận thương mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường mạng; đẩy mạnh liên kết, hợp tác trong và ngoài nước; phát triển nguồn nhân lực và nâng cao năng lực quản lý nhà nước về thương mại điện tử.
Việc triển khai phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2026 - 2030 được kỳ vọng sẽ tạo bước chuyển mạnh mẽ trong phương thức sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trên địa bàn tỉnh; qua đó góp phần thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và xây dựng Cà Mau phát triển nhanh, bền vững trong kỷ nguyên kinh tế số.
Thuận Yến (t/h)
























