Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cà Mau thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau, chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Đẩy nhanh việc tiêm vắc xin cho người dân trên địa bàn tỉnh Cà Mau
Đẩy nhanh việc tiêm vắc xin cho người dân trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Ảnh: KT.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan đẩy nhanh việc tiêm vắc xin cho người dân trên địa bàn tỉnh, xác định vắc xin là yếu tố chiến lược, quyết định cả trước mắt và lâu dài đối với công tác phòng, chống dịch, tiến hành “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để tiêm cho người dân, kể cả tiêm mũi bổ sung hoặc mũi tăng cường, đảm bảo an toàn, khoa học, hợp lý, nhanh nhất, hiệu quả không để sót đối tượng; tổ chức các tổ lưu động tiêm vaccine tại nhà cho người cao tuổi, người bệnh nền, người di chuyển khó khăn.

Chủ động tham mưu xây dựng kế hoạch, phương án tiêm vắc xin cho trẻ em từ 5 tuổi đến 11 tuổi khi có hướng dẫn của Bộ Y tế. Triển khai thực hiện 03 trụ cột phòng, chống dịch (cách ly – xét nghiệm – điều trị) và công thức “5K + vaccine, thuốc điều trị + đề cao ý thức người dân”; thực hiện cách ly, theo dõi tại nhà hoặc tại cơ sở điều trị theo tình trạng, mức độ bệnh, điều kiện chăm sóc, điều trị tại nhà; có sự hỗ trợ giám sát khoa học, hợp lý, chặt chẽ, hiệu quả của cán bộ y tế theo hướng dẫn của Bộ Y tế; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan có giải pháp cụ thể bảo đảm nguồn oxy phục vụ công tác điều trị người nhiễm Covid-19 trong các tình huống; nâng cao năng lực y tế cơ sở, chủ động sẵn sàng về trang bị, nhân lực...

Chủ động tranh thủ các nguồn lực bảo đảm đủ thuốc điều trị (túi thuốc C); thực hiện việc mua sắm các trang thiết bị y tế theo quy định; phân bổ, hỗ trợ kịp thời thuốc điều trị cho các địa phương; tổ chức chăm sóc và điều trị người nhiễm Covid-19, tuyệt đối không để người nhiễm Covid-19 không tiếp cận được các dịch vụ y tế từ sớm, từ xa, nhất là người thuộc nhóm nguy cơ cao; theo dõi sức khỏe, xử lý và điều trị ngay khi phát hiện nhiễm Covid-19 theo đúng hướng dẫn phân loại nguy cơ người nhiễm SARS-CoV-2; tập trung thực hiện các biện pháp, tuyệt đối không để tình trạng quá tải y tế trên diện rộng.

Hướng dẫn quản lý, chăm sóc người bệnh nền, người có nguy cơ cao; kịp thời cập nhật, hướng dẫn phác đồ điều trị phù hợp với diễn biến dịch bệnh và điều kiện thực tế ở địa phương.

Bên cạnh đó, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cà Mau không tổ chức hội nghị tổng kết năm 2021. Trong đó, tập trung báo cáo tình hình khó khăn, hạn chế, đề ra các giải pháp phù hợp thích ứng với tình hình dịch bệnh để triển khai thực hiện các nhiệm vụ năm 2022 đạt kết quả, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đồng thời, thực hiện nghiêm túc, quyết liệt hơn nữa các hoạt động tập trung đông người, nhất là vào dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho đến khi có chỉ đạo mới; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Thực hiện quản lý chặt chẽ nhóm nguy cơ cao trên địa bàn, tổ chức rà soát, lập danh sách, thống kê tất cả những người thuộc nhóm nguy cơ cao, hộ gia đình có người thuộc nhóm nguy cơ cao, tình trạng bệnh nền đang được điều trị, tình trạng sức khỏe nhu cầu hỗ trợ.

Tăng cường rà soát, kiểm tra, giám sát chặt chẽ người bệnh (F0) tại nhà; đảm bảo đủ thuốc, vật tư y tế, nhân lực và người bệnh sớm tiếp cận thuốc điều trị; bảo đảm dinh dưỡng và chăm sóc, động viên tinh thần cho người bệnh, kết hợp đông y và tây y trong điều trị.

Tuyệt đối không lơ là, chủ quan, bám sát tình hình, để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhất là chủ động kiểm soát biến chủng mới Omicron; tăng cường chỉ đạo xét nghiệm tầm soát với đối tượng, địa bàn có nguy cơ cao; đặc biệt chú ý công tác phòng, chống dịch tại các công ty, xí nghiệp, khu công nghiệp trên địa bàn đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả, phù hợp và an toàn trong sản xuất kinh doanh.

Tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tiêm vắc xin phòng Covid-19, lập danh sách, quản lý đối với những người không đồng ý tiêm vaccine, khi mắc bệnh (F0) không hỗ trợ chi phí điều trị (trừ trường hợp chống chỉ định tiêm, trẻ em chưa đến tuổi tiêm và phải có giấy xác nhận của cơ quan y tế).

Ngoài ra, thực hiện nghiêm nội dung Quyết định số 2777/QĐ - UBND ngày 08/12/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh. Tiếp tục quan tâm công tác bảo đảm an sinh xã hội, đẩy mạnh tuyên truyền để người dân tự giác, tự nguyện, tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.

 PV

Bài liên quan

Tin mới

Xuất khẩu ô tô đã tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức cao kỷ lục trong tháng 4
Xuất khẩu ô tô đã tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt mức cao kỷ lục trong tháng 4

Dữ liệu được công bố hôm thứ Sáu (10/5) cho thấy xuất khẩu ô tô của Trung Quốc đã tăng lên mức cao kỷ lục trong tháng Tư.

Tổng Công ty Xây dựng Số 1: Kế hoạch lãi 2024 tăng⁹ 590 tỷ đồng
Tổng Công ty Xây dựng Số 1: Kế hoạch lãi 2024 tăng⁹ 590 tỷ đồng

Tổng Công ty Xây dựng Số 1 – CTCP (mã CC1 - UPCoM) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Đại hội tổ chức ngày 24/5 bằng hình thức trực tuyến.

Huế- Đại Lễ Phật đản 2024 sẽ có 32 thuyền hoa diễu hành trên sông Hương
Huế- Đại Lễ Phật đản 2024 sẽ có 32 thuyền hoa diễu hành trên sông Hương

Chiều 11/5, Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN) tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức họp báo về tổ chức Tuần lễ Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024 trên địa bàn.

Gần 100 tay đua tranh tài tại Giải đua Xe đạp TP. Thanh Hoá lần thứ VIII - năm 2024
Gần 100 tay đua tranh tài tại Giải đua Xe đạp TP. Thanh Hoá lần thứ VIII - năm 2024

Sáng 12/5, TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Giải đua Xe đạp lần thứ VIII - năm 2024. Đây là hoạt động TDTT chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024).

Tuyến đê Mậu Khê đã được sửa chữa sau phản ánh của Thương hiệu Công luận
Tuyến đê Mậu Khê đã được sửa chữa sau phản ánh của Thương hiệu Công luận

Sau khi Thương hiệu & Công luận phản ánh tuyến đê tả sông Mậu Khê, xã Thiệu Duy, huyện Thiệu Hoá (Thanh Hóa) vừa được thi công và đưa vào sử dụng chưa lâu, nhưng nhiều vị trí của tuyến đê đang xuất hiện tình trạng lún, xuống cấp. Mới đây, đơn vị thi công đã khắc phục, sửa chữa đảm bảo cho người tham gia giao thông.

Lần đầu tiên TP. Thủ Đức tổ chức hội chợ sản phẩm OCOP gần 200 gian hàng
Lần đầu tiên TP. Thủ Đức tổ chức hội chợ sản phẩm OCOP gần 200 gian hàng

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần nhất năm 2024 sẽ chính thức khai mạc vào lúc 8h30' ngày 16/5 tại Nhà thiếu nhi thành phố Thủ Đức (TP. HCM).