Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cà Mau: Tổ chức dạy và học trong tình hình mới

Vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau cho biết, đã có văn bản về việc tổ chức dạy, học trong tình hình mới, đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện và các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.

Các trường trên địa bàn phường thuộc thành phố Cà Mau không tổ chức dạy và học trực tiếp cho đến khi có thông báo mới.
Các trường trên địa bàn phường thuộc thành phố Cà Mau không tổ chức dạy và học trực tiếp cho đến khi có thông báo mới (Ảnh: KT)

Cụ thể, từ ngày 25/10/2021 giáo dục mầm non tiếp tục nghỉ cho đến khi có thông báo mới. Giáo dục phổ thông (bao gồm cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông) tổ chức dạy và học trực tiếp ở trường khi đảm bảo các yêu cầu: trường thuộc cấp độ 1 theo quy định của Sở Y tế.

Đáng chú ý, không phải trường nào thuộc cấp độ 1 cũng cho học sinh đi học trở lại mà phải lựa chọn những trường thuộc khu vực thực sự an toàn. Riêng các trường trên địa bàn phường thuộc thành phố Cà Mau không tổ chức dạy và học trực tiếp cho đến khi có thông báo mới.

Đồng thời, kịp hoàn thành tổng vệ sinh, khử khuẩn, sắp xếp lại phòng học. Trên từng địa bàn, những trường dọn dẹp xong, đảm bảo đủ điều kiện là khẩn trương tổ chức dạy và học, không cầu toàn đợi đến khi hoàn thành trên phạm vi cả huyện, thành phố Cà Mau. Cần quan tâm hơn đối với những trường trưng dụng làm khu cách ly tập trung.

Bên cạnh đó, đảm bảo cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện và các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định, nhất là quy định 5K. Đội ngũ giáo viên, nhân viên và học sinh an toàn về sức khỏe, không có các triệu chứng sốt, ho, mệt mỏi, đau họng, mất vị giác và khứu giác, khó thở,...Đảm bảo giãn cách trong trường học theo quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo bằng nhiều biện pháp, động viên cha mẹ học sinh tích cực đưa con em đến trường học tập đầy đủ, an toàn, nghiêm túc.

Ngoài ra, đối với việc tổ chức dạy và học trực tuyến chương trình chính khóa (quy định đối với cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông, không áp dụng đối với cấp tiểu học): gồm tất cả các trường học còn lại.

PV

 

Bài liên quan

Tin mới

Thu giữ hàng chục xe đạp "second hand" nhập lậu
Thu giữ hàng chục xe đạp "second hand" nhập lậu

Ngày 19/5, Đội QLTT số 6 Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh vừa phối hợp với Phòng CSGT - Công an tỉnh Hà Tĩnh phát hiện 23 chiếc xe đạp do nước ngoài sản xuất không có hoá đơn chứng từ.

Ngày mai, Quốc hội sẽ bắt đầu tiến hành công tác nhân sự bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội
Ngày mai, Quốc hội sẽ bắt đầu tiến hành công tác nhân sự bầu Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Sáng nay (19/5), Tổng Thư ký Quốc hội tổ chức họp báo về dự kiến Chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Bánh mì chấm sữa đặc - Tự hào văn hóa Ẩm thực Việt
Bánh mì chấm sữa đặc - Tự hào văn hóa Ẩm thực Việt

Bánh mì chấm sữa đặc Ông Thọ, món ăn gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ một lần nữa lại gây thương nhớ và trở thành món ăn “tạo cơn sốt” tại Lễ hội bánh mì 2024 được tổ chức lần 2 tại Tp.HCM vừa qua.

Diễn đàn “Khơi thông dòng chảy Bất động sản Du lịch Nghỉ dưỡng”
Diễn đàn “Khơi thông dòng chảy Bất động sản Du lịch Nghỉ dưỡng”

Ngày 18/05/2024, tại Nhà hát Đó- thành phố Nha Trang, dưới sự chỉ đạo của Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Khánh Hòa, Báo Xây dựng đã tổ chức Diễn đàn “Khơi thông dòng chảy Bất động sản Du lịch Nghỉ dưỡng”.

Giá lúa gạo hôm nay 19/5: Tiếp tục đi ngang, tuần qua giá xuất khẩu khởi sắc
Giá lúa gạo hôm nay 19/5: Tiếp tục đi ngang, tuần qua giá xuất khẩu khởi sắc

Ghi nhận giá lúa gạo hôm nay (19/5) tiếp tục đi ngang. Trong tuần qua giá lúa biến động trái chiều, giá gạo xu hướng giảm.

Anh Le Soeurn: Tấm gương sáng tại KLH Snuol
Anh Le Soeurn: Tấm gương sáng tại KLH Snuol

Trên mảnh đất Campuchia đầy nắng gió, anh Le Soeurn, công nhân người Campuchia vẫn luôn nỗ lực không ngừng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, trở thành tấm gương sáng cho đồng nghiệp noi theo.