Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cà Mau biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu năm 2022

Ngày 27/07/2022, Tỉnh ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN tỉnh Cà Mau tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/07/1947 – 27/07/2022) và biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu năm 2022.

Đại biểu dự lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022) và biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu năm 2022.
Đại biểu dự lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/07/1947 – 27/07/2022) và biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu năm 2022.

Tham dự có ông Nguyễn Tiến Hải,Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Huỳnh Quốc Việt, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Thành Ngại, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Trần Văn Hiện, Chủ tịch UBMTTQVN đến dự.

Theo đó, tỉnh Cà Mau là vùng căn cứ địa cách mạng, trong suốt hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, có hơn 17 ngàn người con thân yêu của quê hương đã vĩnh viễn nằm xuống trên các chiến trường và có trên 16 ngàn thương binh, 2.510 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 71 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối hợp hoạt động tích cực của các ngành, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, tỉnh Cà Mau đã thực hiện cơ bản đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về ưu đãi người có công, đối tượng được hưởng chính sách, từng bước nâng cao mức sống của người có công, thân nhân của người có công với cách mạng; công tác thương binh - liệt sĩ và phong trào đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh luôn được quan tâm, thực hiện thường xuyên. Ngoài ra, người có công với cách mạng và thân nhân còn nhận được nhiều chế độ ưu đãi về an sinh xã hội. Đến nay, 99% hộ gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh đã có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống chung của người dân trong tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Tiến Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Chúng ta phải nhận thức sâu sắc rằng, bù đắp cho các thương binh, gia đình liệt sĩ và những người có công với cách mạng không sao so được những gì mà các đồng chí, đồng bào đã cống hiến.

Do đó, trong thời gian tới, tôi đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội phải xem đây là trách nhiệm, là lời hứa với người đã khuất; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đầy đủ chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công.

Chỉ đạo hoàn thành việc giải quyết tồn đọng chính sách sau chiến tranh và các trường hợp sai sót về công nhận đối tượng chính sách; xử lý kịp thời những trường hợp tiêu cực, sai sót, đưa công tác quản lý đối tượng người có công vào nền nếp; đảm bảo tất cả những người có công, đủ điều kiện, tiêu chuẩn phải sớm được công nhận và hưởng chính sách.

Quan tâm, hỗ trợ các thương binh, bệnh binh, gia đình người có công, đặc biệt là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, không nơi nương tựa, các gia đình người có công ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng căn cứ địa cách mạng trước đây, nhận phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam anh hùng. Tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tu bổ, tôn tạo nghĩa trang liệt sĩ, công trình ghi công liệt sĩ; đẩy mạnh tìm kiếm, xác định danh tính liệt sĩ, quy tập hài cốt liệt sĩ, kịp thời thông báo và tạo điều kiện thuận lợi để thân nhân liệt sĩ đến thăm viếng.

Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người có công, kịp thời giải quyết các vấn đề liên quan đến người có công, bảo đảm quyền lợi của người có công; tôn vinh, biểu dương những tấm gương thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công đã phát huy ý chí tự lực, tự cường, vượt khó vươn lên, tích cực lao động, sản xuất, tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Kịp thời phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích đóng góp trong các phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, chung sức giúp đỡ các gia đình người có công khắc phục khó khăn, cải thiện đời sống. 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Tiến Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kêu gọi: toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và toàn thể nhân dân trong tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện tốt tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác thương binh, liệt sĩ; chăm lo tốt hơn nữa thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng, coi đây vừa là đạo lý, vừa là trách nhiệm, danh dự và tình thương yêu đồng chí, đồng bào của mỗi người Việt Nam chúng ta.

Cũng nhân dịp này, Tỉnh ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN tỉnh Cà Mau tổ chức biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu năm 2022. Theo đó, có 20 tập thể và 55 cá nhân là người có công với cách mạng tiêu biểu trong học tập, lao động, sản xuất, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống được Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tặng Bằng khen.

PV

Bài liên quan

Tin mới

4 vấn đề liên quan đến việc giá vé máy bay tăng cao
4 vấn đề liên quan đến việc giá vé máy bay tăng cao

Tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội diễn ra vào sáng nay (13/5), Phó chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đã nêu vấn đề về việc giá vé máy bay tăng cao thời gian qua. Giải trình thêm sau đó, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Danh Huy nói có 4 vấn đề liên quan giá vé máy bay.

Mộc bản chùa Dâu được công nhận là bảo vật quốc gia
Mộc bản chùa Dâu được công nhận là bảo vật quốc gia

Ngày 13/5, tại chùa Dâu, phường Thanh Khương, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh diễn ra Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về công nhận Bảo vật quốc gia đối với Mộc bản chùa Dâu và khai mạc Lễ hội chùa Dâu năm 2024.

Đoàn công tác BMW Asia và đối tác Philippines thăm, làm việc tại BMW Bình Dương
Đoàn công tác BMW Asia và đối tác Philippines thăm, làm việc tại BMW Bình Dương

Vừa qua, THACO AUTO đón tiếp đoàn công tác BMW Asia và đối tác Philippines đến thăm và làm việc tại Showroom BMW-MINI-BMW Motorrad Bình Dương. Đây là Showroom theo tiêu chuẩn Retail.Next đầu tiên tại Đông Nam Á.

Giao dịch phiên chiều 13/5: VN-Index lấy lại mốc 1.240 điểm, nhóm cổ phiếu chăn nuôi dậy sóng
Giao dịch phiên chiều 13/5: VN-Index lấy lại mốc 1.240 điểm, nhóm cổ phiếu chăn nuôi dậy sóng

Sau hơn 1 giờ "ru ngủ" rồi đột ngột giảm sâu, thị trường đã "giật mình tỉnh giấc" nhờ lực cầu được kích hoạt và VN-Index lấy lại mốc 1.240 điểm. Điểm nóng là nhóm cổ phiếu chăn nuôi với đà tăng mạnh cả về giá và thanh khoản.

Thông báo công khai đăng ký xe cơ giới chuyên dùng
Thông báo công khai đăng ký xe cơ giới chuyên dùng

Công ty TNHH Xây dựng Vận tải Hoàng Gia Bảo thông báo công khai về quyền sở hữu xe cơ giới chuyên dùng. Cá nhân, tập thể nào có tranh chấp về xe cơ giới chuyên dùng dưới đây, xin vui lòng liên hệ với Sở Giao thông Vận tải TP.HCM.

Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng
Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Với chủ đề “Storytelling: Chinh phục khách hàng bằng nghệ thuật kể chuyện”, chương trình đào tạo do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức đã cung cấp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nhiều kỹ năng, bí quyết để tăng cường xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả.