Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cà Mau: Tổ chức xây dựng Đề án xây dựng thành phố Cà Mau thành trung tâm tổng hợp, chuyên ngành

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có công văn chỉ đạo các Sở: Kế hoạch và Đầu tư; Giao thông vận tải; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Xây dựng; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Công thương cùng UBND thành phố Cà Mau tổ chức xây dựng Đề án xây dựng thành phố Cà Mau thành trung tâm tổng hợp, chuyên ngành (Đề án).

Xây dựng thành phố Cà Mau trở thành một trong những trung tâm phát triển công nghiệp.
Xây dựng thành phố Cà Mau trở thành một trong những trung tâm phát triển công nghiệp. (Ảnh: KT)

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục phối hợp với Tổ chức Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ) tham mưu lập kế hoạch thực hiện nhiệm vụ xây dựng Đề án. Trong đó, xác định nội dung, các bước thực hiện, có phân công nhiệm vụ cụ thể và thời gian hoàn thành, đảm bảo tiến độ trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong năm 2023.

Đề xuất thành lập Tổ công tác xây dựng Đề án, thành phần Tổ công tác cần huy động sự tham gia của các sở, ngành liên quan như: Kế hoạch và Đầu tư, Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Giao thông vận tải, Xây dựng, UBND thành phố Cà Mau; mời các chuyên gia của GIZ; mời đại diện các cơ quan Trung ương có liên quan tham gia hỗ trợ thực hiện.

UBND thành phố Cà Mau chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, các chuyên gia của GIZ và tranh thủ sự hỗ trợ của các Bộ, ngành Trung ương thực hiện việc quy hoạch không gian phát triển thành phố Cà Mau đáp ứng các yêu cầu về hạ tầng, phục vụ cho các hoạt động trung tâm.

Sở Công thương chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Giao thông vận tải, các chuyên gia của GIZ và tranh thủ sự hỗ trợ của các Bộ, ngành Trung ương nghiên cứu, xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để xây dựng tỉnh Cà Mau, cũng như thành phố Cà Mau thành trung tâm năng lượng và dịch vụ dầu khí quốc gia.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo chức năng, nhiệm vụ được giao phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, các chuyên gia của GIZ và tranh thủ sự hỗ trợ của Bộ, ngành Trung ương nghiên cứu, xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để quy hoạch tỉnh Cà Mau, cũng như thành phố Cà Mau đạt được mục tiêu trở thành trung tâm dịch vụ du lịch sinh thái, trung tâm về chế biến thủy sản của vùng.

Đồng thời, trong quá trình đề xuất thành lập Tổ xây dựng Đề án, Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với GIZ, các cơ quan, đơn vị có liên quan khẩn trương xây dựng, hoàn thiện đề cương Đề án, xác định các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp và các nội dung của Đề án thông qua cấp thẩm quyền để tập trung nghiên cứu xây dựng. Trong quá trình thực hiện, có khó khăn, vướng mắc, kịp thời báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh để có ý kiến chỉ đạo.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024
Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024

Ngày 26/5, tại Khu công nghiệp VSIP (huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024 nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện hè năm 2024.

Thông tin về sự cố phà HP - 2735 tại bến phà Đồng Bà
Thông tin về sự cố phà HP - 2735 tại bến phà Đồng Bà

Vào hồi 11h30 ngày 26/5 tại bến phà Đồng Bài đã xảy ra sự cố phà HP – 2735 bị nước tràn gây ngập khoang mũi phà.

Chính thức trình Chính phủ dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp
Chính thức trình Chính phủ dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp

Vừa qua, Bộ Công Thương đã có Tờ trình số 3526 /TTr-BCT ngày 25/5 về việc xây dựng Nghị định của Chính phủ quy định cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa Đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với Khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA).

Dàn sao Hàn cùng hàng vạn tín đồ Hallyu khuynh đảo “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Hà Nội”
Dàn sao Hàn cùng hàng vạn tín đồ Hallyu khuynh đảo “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Hà Nội”

Tối 25/5, đúng 1 tháng sau ngày ra mắt, “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Hà Nội” - K-Town (Grand World, Ocean City) lại tiếp tục bùng nổ với lễ hội Korea Travel Festa. Bất chấp cơn mưa lớn, hàng chục nghìn tín đồ Hallyu đã có một đêm “quẩy banh nóc” cùng các thần tượng K-Pop và hòa mình vào chuỗi sự kiện văn hóa mang đậm sắc màu xứ sở kim chi

8 học sinh Việt Nam doạt giải tại Olympic Vật lý ứng dụng quốc tế năm 2024
8 học sinh Việt Nam doạt giải tại Olympic Vật lý ứng dụng quốc tế năm 2024

Cả 8 học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Vật lý ứng dụng quốc tế năm 2024 đều đạt giải, với 5 huy chương Vàng và 3 huy chương Bạc.

Lạng Sơn: Tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”
Lạng Sơn: Tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”

Ngày 26/5, tại Sân Vận động Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn, UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” (PCCC) năm 2024.