Chia sẻ tại cuộc giao ban báo chí ngày 18/6, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam là sự kiện rất ý nghĩa, quan trọng của đội ngũ những người làm báo.

Phó Thủ tướng nêu rõ, trong giai đoạn chuyển đổi hiện nay, cần những bước đi thận trọng và nỗ lực của cả Nhà nước và các cơ quan báo chí, trong đó Nhà nước tập trung xây dựng thể chế, quy định để tạo thuận lợi cho hoạt động báo chí còn các cơ quan báo chí tìm ra cách làm mới, tư duy mới để giải quyết những bài toán đặt ra.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dự giao ban báo chí sáng ngày 18/6 tại Hà Nội - Ảnh: VGP/Hải Minh
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu tại cuộc giao ban báo chí sáng 18/6 tại Hà Nội - Ảnh: VGP/Hải Minh

Đồng thời, Phó Thủ tướng đề nghị các cơ quan chức năng chủ động cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí, nhất là trước thềm các sự kiện lớn, để báo chí phát huy vai trò là kênh cung cấp thông tin chính thống cho xã hội trước sự phát triển nhanh chóng của các nền tảng mạng xã hội.

Thay mặt lãnh đạo Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chúc người làm báo cả nước luôn giữ tâm trong, trí sáng, tràn đầy năng lượng để bước tiếp trên chặng đường còn nhiều chông gai nhưng chắc chắn sẽ vinh quang, cùng chung tay xây dựng nền báo chí cách mạng Việt Nam tiếp tục phát triển và hội nhập.

Phát biểu tại buổi giao ban, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Lại Xuân Môn cho rằng: Nhìn lại chặng đường 99 năm vừa qua, chúng ta có quyền tự hào về những đóng góp to lớn của báo chí đối với sự nghiệp cách mạng, xây dựng và bảo vệ đất nước.

Báo chí luôn là lực lượng xung kích, đi đầu, và ngày càng thể hiện rõ hơn vai trò chủ lực trong thông tin, tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Trong bối cảnh truyền thông xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay, tin giả, tin nhiễu loạn, tin sai sự thật, tin chưa được kiểm chứng ngày càng nhiều trên không gian mạng thì hơn lúc nào hết, báo chí phải tiếp tục khẳng định vai trò định hướng, vai trò xác tín, kiểm chứng thông tin, là kênh thông tin chính thống, chủ lực trong đời sống xã hội, ông Lại Xuân Môn nhấn mạnh.

Cũng tại giao ban, đại diện các cơ quan báo chí đã nghe thông tin về kết quả công tác tuyên truyền tuần qua và kế hoạch thời gian tới; chia sẻ các khó khăn, vướng mắc gặp phải trong công tác thông tin tuyên truyền. Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam đã giải đáp các kiến nghị; đưa ra các giải pháp hỗ trợ báo chí phát triển đúng định hướng, phát huy tốt nhất vai trò, sứ mệnh của báo chí cách mạng nước nhà.

Thiên Trường (t/h)