Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Các đại biểu đánh giá về điểm mới của Báo cáo Chính trị trình Đại hội

Đại biểu Đỗ Trọng Hưng tin tưởng, với sự đoàn kết, thống nhất của toàn Đảng, nỗ lực của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân, chắc chắn mục tiêu đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng (Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá) trả lời phỏng vấn của phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí (Ảnh: TTXVN)Đồng chí Đỗ Trọng Hưng (Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá) trả lời phỏng vấn của phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí (Ảnh: TTXVN)

Sáng 26/1, bên lề Phiên khai mạc Đại hội XIII của Đảng, bày tỏ vinh dự được tham dự sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta, nhiều đại biểu dự Đại hội đã bày tỏ đồng tình, ủng hộ cao đối với Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về các Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng do đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Trưởng Tiểu ban Văn kiện trình bày.

Thống nhất quan điểm chỉ đạo của Đại hội XIII

Bày tỏ đồng tình, thống nhất rất cao với 5 quan điểm chỉ đạo của Đại hội XIII của Đảng; 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm; 3 đột phá chiến lược được đưa ra tại Báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về các Văn kiện trình Đại hội XIII, đại biểu Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Thanh Hóa tin tưởng, với sự đoàn kết, thống nhất của toàn Đảng, nỗ lực của mỗi cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân, chắc chắn mục tiêu đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ 19 cũng như Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, đã đề ra mục tiêu, nhiệm vụ cho Đảng bộ Thanh Hóa là quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, quyết tâm phấn đấu đến năm 2025 trở thành một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước; đến năm 2030 cơ bản trở thành một tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại và người dân có mức sống cao hơn mức trung bình cả nước.

Để làm được việc này, toàn Đảng bộ, nhân dân các dân tộc, lực lượng vũ trang Thanh Hóa đoàn kết, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt để thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng.

Cho biết ý kiến về 5 quan điểm chỉ đạo của Đại hội XIII của Đảng; 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm; 3 đột phá chiến lược được đưa ra tại Báo cáo của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về các Văn kiện trình Đại hội XIII, đại biểu Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Bắc Giang bày tỏ mong muốn, giai đoạn tới, nước ta tiếp tục tập trung đầu tư các nguồn lực cho kết cấu hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông đường bộ; cùng với đó đầu tư cho đường sắt, đường thủy để giảm áp lực đường bộ và giảm chi phí logistic, từ đó tăng khả năng cạnh tranh cấp quốc gia, từ đó giải được bài toán về đầu tư hạ tầng. Ngoài ra, chú trọng các vấn đề về phát triển kinh tế, môi trường và đất đai, tài nguyên khoáng sản, bởi đây là những nút thắt cần tháo gỡ.

Đại biểu Dương Văn Thái cho rằng, Báo cáo chính trị đã đánh giá tổng hợp khái quát kết quả Đảng ta đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua cũng như 35 năm thực hiện đường lối đổi mới đất nước; chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần tập trung khắc phục và đặc biệt là xác định quan điểm, mục tiêu, định hướng phát triển trong giai đoạn tới. Bên cạnh đó, việc Đảng ta xác định phải đổi mới về tư duy, xây dựng một cách đồng bộ về thể chế, đây là điểm mới trong Báo cáo chính trị.

Tin tưởng vào thành công Đại hội XIII

Đánh giá Đại hội XIII của Đảng là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta, đại biểu Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Lào Cai bày tỏ vinh dự là một trong 1.587 đại biểu chính thức, đại diện cho gần 50.000 đảng viên của tỉnh Lào Cai dự Đại hội.

Đồng chí Đặng Xuân Phong (Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Lào Cai) trả lời phỏng vấn của phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí (Ảnh: TTXVN)
Đồng chí Đặng Xuân Phong (Đoàn đại biểu Đảng bộ tỉnh Lào Cai) trả lời phỏng vấn của phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí (Ảnh: TTXVN)

Đại biểu Đặng Xuân Phong cho biết, các đại biểu đều phấn khởi, vui mừng trước không khí trang trọng. Công tác tổ chức nghiêm túc, quá trình chuẩn bị chu đáo từ khâu khánh tiết, an ninh, hậu cần đến việc chuẩn bị các nội dung. Đặc biệt, công tác nhân sự đã được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Đại biểu Đặng Xuân Phong mong muốn, với sự thống nhất, đoàn kết và trách nhiệm, các đại biểu sẽ lựa chọn ra  Ban Chấp hành, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đội ngũ lãnh đạo cao nhất của Đảng và Nhà nước, đủ sức, đủ tầm, đủ tài để lãnh đạo đất nước ta ngày một phát triển.

“Với Lào Cai, chúng tôi tin tưởng rằng với những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm được đặt ra có nhiều chính sách, trong đó cho đồng bào cả nước và đặc biệt là cho vùng cao, vùng sâu, vùng biên giới là phên dậu của quốc gia như Lào Cai,” đại biểu Đặng Xuân Phong bày tỏ.

Đại biểu Đỗ Việt Anh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Ninh Bình bày tỏ niềm tin vững chắc vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, từ đó đưa đất nước ta lên bước phát triển mới như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nói: “Toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta nhất định sẽ lập nên những kỳ tích phát triển mới, vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Để Đại hội thành công, đại biểu Đỗ Việt Anh cho rằng, mỗi đại biểu cần phát huy trách nhiệm của mình, đóng góp vào việc xây dựng Văn kiện Đại hội. Cùng với đó, đưa ra những giải pháp thực hiện các mục tiêu trong nhiệm kỳ tới đặt ra, đó là vấn đề về xây dựng Đảng, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, bảo vệ vững chắc chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; đa dạng hóa, đa phương hóa các mối quan hệ quốc tế và hội nhập kinh tế thế giới.

Tất cả những yếu tố đó đều nhằm đi đến mục tiêu lớn nhất, đó là nâng cao đời sống của nhân dân, dân chủ được mở rộng hơn, khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố vững chắc hơn. Đây là những công việc đặc biệt quan trọng để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng trong nhiệm kỳ tới.

Theo TTXVN/Vietnam+

Bài liên quan

Tin mới

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.

Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ
Thanh Hóa cảnh báo mưa dông và mưa lớn cục bộ

Theo thông tin của Đài Khí tượng thủy văn Thanh Hóa từ chiều tối và đêm 28/3 đến ngày 29/3 ở khu vực tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to.