Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ hơn 3 tỷ đồng triển khai các hoạt động Tháng Nhân đạo năm 2024

Ngày 17/4, Hội Chữ thập đỏ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị Tổng kết Phong trào Tết Nhân ái và Cuộc vận động “Góp những đồng tiền nhỏ vì nghĩa tình lớn – Tặng quà đầu xuân giúp bạn nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; đồng thời triển khai Tháng Nhân đạo năm 2024.

Hội Chữ thập đỏ thành phố trao giấy ghi nhận tấm lòng vàng cho các đơn vị ủng hộ.
Hội Chữ thập đỏ TP. Hải Phòng trao giấy ghi nhận tấm lòng vàng cho các đơn vị ủng hộ.

Thời gian qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai hiệu quả các hoạt động trợ giúp cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế. Tổng giá trị nhân đạo quý I đạt 28,4 tỷ đồng.

Trong đó, triển khai Phong trào Tết Nhân ái, trên địa bàn thành phố đã tổ chức được 3 chương trình Chợ Tết, 22 chương trình trao quà với tổng giá trị nhân đạo đạt 21 tỷ đồng, trợ giúp cho 43.000 lượt người. 249 trường học trên toàn thành phố tham gia Cuộc vận động “Góp những đồng tiền nhỏ vì nghĩa tình lớn – Tặng quà đầu xuân giúp bạn nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đóng góp trên 4 tỷ đồng, hỗ trợ cho 4.420 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó, học sinh là con nạn nhân da cam.

Bên cạnh đó, các cấp Hội chủ động triển khai các hoạt động chuẩn bị cho Tháng Nhân đạo 2024, vận động các nhà tài trợ tham gia hỗ trợ thuốc tân dược cho bà con nhân dân, ngư dân tại huyện Bạch Long Vĩ, khám bệnh nhân đạo và trao sinh kế tại tỉnh Điện Biên.

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ thành phố trao tặng Giấy khen cho 23 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Cuộc vận động “Góp những đồng tiền nhỏ vì nghĩa tình lớn, tặng quà đầu xuân giúp bạn nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2024.

Hội Chữ thập đỏ TP. Hải Phòng trao giấy ghi nhận tấm lòng vàng cho các đơn vị ủng hộ.
Hội Chữ thập đỏ TP. Hải Phòng trao giấy ghi nhận tấm lòng vàng cho các đơn vị ủng hộ.

Tại Hội nghị, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp vận động ủng hộ hơn 3 tỷ đồng để triển khai các hoạt động nhân Tháng Nhân đạo năm 2024 (tháng Năm) với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”. Trong Tháng này, Hội Chữ thập đỏ các cấp tập trung triển khai công tác vận động nguồn lực chăm lo cho các đối tượng yếu thế trên địa bàn với các hoạt động thiết thực như: xây nhà Chữ thập đỏ, hỗ trợ sinh kế, tặng quà, trao học bổng, khám bệnh nhân đạo…

Quỳnh Nga(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

GRDP tỉnh Nam Định tăng 8%
GRDP tỉnh Nam Định tăng 8%

Tổng sản phẩm GRDP của tỉnh Nam Định tăng 8 - 8,5% trong những tháng đầu năm 2024. Đây là tín hiệu vui cho thành quả vượt khó.

Luật Thủ đô sửa đổi ban hành, Hà Nội sẽ phát triển đột phá toàn diện
Luật Thủ đô sửa đổi ban hành, Hà Nội sẽ phát triển đột phá toàn diện

Thảo luận về dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) tại phiên họp chiều 28/5, các đại biểu Quốc hội cho rằng, nếu thực hiện được triệt để cơ chế chính sách mới đề ra trong dự thảo Luật lần này, Thủ đô sẽ phát triển đột phá toàn diện.

Lạng Sơn: Phát hiện, tạm giữ 7 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc
Lạng Sơn: Phát hiện, tạm giữ 7 tấn thực phẩm đông lạnh không rõ nguồn gốc

Ngày 28/5, Đội Quản lý thị trường số 6 (Đội Cơ động), Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn đã phối hợp với Đội 389 tỉnh Lạng Sơn phát hiện, tạm giữ 7 tấn thực phầm đông lạnh gồm chân gà rút xương và móng giò lợn đông lạnh không có nguồn gốc xuất xứ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát một số cơ sở, công trình trọng điểm tại Ninh Bình
Thủ tướng Phạm Minh Chính khảo sát một số cơ sở, công trình trọng điểm tại Ninh Bình

Chiều 28/5, sau khi dự hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Ninh Bình, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thăm, kiểm tra một số cơ sở, công trình trọng điểm tại Ninh Bình, trong đó có tuyến đường Đông Tây có tầm quan trọng chiến lược với địa phương này.

TOP 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam – Bài 3: VNPT - vì quyền lợi khách hàng
TOP 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam – Bài 3: VNPT - vì quyền lợi khách hàng

Giá trị thương hiệu của Việt Nam đã tăng vọt, vượt lên 33/121 quốc gia, theo Brand Finance, tiến lên 1 bậc so 2022. Báo cáo mới của Bộ Công Thương gửi lên Thủ tướng Chính phủ, đã phản ánh sự thành công của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2023.

Lạng Sơn: Phát động chiến dịch 200 ngày đêm hoàn thành dự án nâng cấp đoạn Km18-Km80 Quốc lộ 4B
Lạng Sơn: Phát động chiến dịch 200 ngày đêm hoàn thành dự án nâng cấp đoạn Km18-Km80 Quốc lộ 4B

Ngày 28/5, tại huyện Đình Lập, tỉnh Lạng Sơn, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lạng Sơn tổ chức lễ phát động “Chiến dịch 200 ngày đêm hoàn thành dự án nâng cấp đoạn Km18-Km80 Quốc lộ 4B”.