Các nhà mạng triển khai phương thức bán hàng phù hợp với tình hình dịch Covid-19

11:02:00 18/05/2020

THCL - Là những đơn vị đi đầu trong công tác tuyên truyền, hỗ trợ, phổ cập thông tin tới người dân trong mùa dịch Covid-19, các nhà mạng đã có những đóng góp lớn trong việc hạn chế sự bùng phát của dịch, cũng như giúp người dân trang bị những kiến thức cần thiết.

Trước tác động của Covid-19, các nhà mạng đã triển khai phương thức bán hàng, chăm sóc khách hàng, và các hoạt động trong sản xuất kinh doanh trên nền tảng số nhằm đảm bảo giữ vững mục tiêu năm 2020.

Tập đoàn Viettel cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19 và yêu cầu giãn cách xã hội ở nhiều quốc gia, lĩnh vực viễn thông truyền thống của tập đoàn bị ảnh hưởng lớn. Trong tháng 3, lưu lượng thoại của các thuê bao Viettel giảm 9,4% so với cùng kỳ, lưu lượng data giảm so với tháng 1 và tháng 2/2020.

Để hạn chế những ảnh hưởng này, Viettel đã tập trung vào nhóm các mục tiêu gia tăng trải nghiệm khách hàng thông qua các kênh tương tác số, đưa hệ thống trợ lý ảo Callbot và Chatbot vào các hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng.

Hiện nay, Viettel cho biết tập đoàn đã chuyển dịch 97% lưu lượng, 89% người dùng từ kênh hỗ trợ truyền thống sang các kênh do trợ lý ảo thực hiện.

Bên cạnh đó, Viettel đã phát triển các dịch vụ mới trên nền tảng số, tạo nguồn tăng trưởng doanh thu mới như dịch vụ Multisim (cho phép 1 sim sử dụng được trên nhiều thiết bị), IoT (công nghệ kết nối vạn vật), giải đấu eSport (thể thao trực tuyến), mở rộng hệ sinh thái thanh toán điện tử Viettel pay với 15 ngành, lĩnh vực thiết yếu của cuộc sống như thanh toán tiền điện, nước, viễn thông, học trực tuyến...

Đại diện VNPT cho biết dịch Covid-19 bùng phát từ đầu tháng 2/2020 đã tác động làm gián đoạn các chương trình bán hàng mùa lễ hội của VNPT tác động trực tiếp đến kết quả doanh thu của Tập đoàn trong các tháng đầu năm.

Việc triển khai kinh doanh di động cũng rất khó khăn do học sinh, sinh viên, người lao động ở nhà làm việc dẫn đến doanh thu thoại, SMS, Data di động đều giảm mạnh. Doanh thu tiêu dùng tài khoản chính của thuê bao trả trước giảm 6% so với cùng kỳ. Từ tháng 4 tiếp tục giảm mạnh khi áp dụng cách ly toàn quốc từ 1/4/2020.

Dẫu vậy, theo chỉ thị của Bộ TT&TT, VNPT vẫn đưa ra nhiều gói hỗ trợ người dân ảnh hưởng bởi dịch Covid – 19, cũng như tăng 50% các gói Data cho thuê bao Vinaphone đến hết 30/6/2020, và duy trì chính sách miễn cước gọi Đường dây nóng về Covid-19, miễn phí Data truy cập website Bộ Y tế, ứng dụng Ncovi.

Ảnh minh hoạẢnh minh hoạ (Ảnh: internet)

Đại diện VNPT cho biết khách hàng sử dụng gói Internet dưới 50Mbps vẫn sẽ tiếp tục được nâng lên 50Mbps giá không đổi đến 30/06/2020.

Từ 01/07/2020, VNPT dự kiến sẽ hỗ trợ khách hàng nâng cấp lên các gói Home Internet, Home TV và Home Combo với giá cước đặc biệt ưu đãi, tiết kiệm hơn thông thường 40%.

Ngoài ra, VNPT cũng đang triển khai gói an sinh xã hội hỗ trợ 300 tỷ cho các đối tượng theo gói 62 nghìn tỷ của Chính phủ.

 Hà Trần (t/h)

   

 

 

 

 

 

 

 

Giá hoa trên thị trường Hà Nội tăng mạnh dịp 20/10

 

 

 

 

  

 

  

 

TÂN HOÀNG MINH GROUP
Tập đoàn Sun Group
Ngân hàng SHB
https://gavi.com.vn/
Tập Đoàn Vingroup
Tập Đoàn Bảo Việt
Công ty cổ phần nhựa thiếu niên tiền phong
Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam
mobifone
Tập đoàn Tân Á Đại Thành