Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cách chữa dị ứng tại nhà và giải pháp phòng ngừa tái phát từ Phụ Bì Khang

Dị ứng nổi mẩn ngứa khắp người thường liên quan đến sự rối loạn của hệ thống miễn dịch hoặc do chức năng giải độc của gan, thải độc của thận bị suy yếu. Do đó, rất khó để điều trị dứt điểm tình trạng này. Nếu bạn muốn biết cách chữa dị ứng tại nhà đơn giản, hiệu quả thì hãy tham khảo ngay nội dung dưới đây.

BSCKII Da liễu Trần Thị Thanh Nho - Nguyên bác sĩ bệnh viện Hữu Nghị nhận định: “Hiện nay, muốn chữa dị ứng, chúng ta cần đạt được 2 mục tiêu chính là kiểm soát triệu chứng và phòng ngừa tái phát”. Muốn làm được điều này, mọi người có thể tìm hiểu một số phương pháp sau:

Cách chữa dị ứng tại nhà bằng thuốc

Muốn điều trị dị ứng, việc đầu tiên cần làm là tránh xa các yếu tố dị nguyên như khói bụi, thực phẩm, nấm mốc, phấn hoa... Sau đó, người bệnh có thể được chỉ định sử dụng một số loại thuốc chống dị ứng để làm giảm triệu chứng nhanh. Các thuốc giảm ngứa, nổi sẩn do dị ứng có thể dùng tại nhà bao gồm:

Thuốc kháng histamin: Dùng đường uống giúp làm dịu cơn sẩn ngứa, nổi mề đay, giảm sưng phù da và nhiều triệu chứng khác của dị ứng như sổ mũi, khó thở, phù mạch... Hiện nay, bệnh nhân thường được chỉ định dùng nhóm thuốc thế hệ mới như desloratadine, cetirizine, fexofenadine thay cho các thuốc thế hệ I vì chúng ít gây buồn ngủ hơn.

Kem bôi có thành phần corticosteroid: Làm giảm các phản ứng dị ứng.      trên da như ngứa, mẩn đỏ. Tuy nhiên, các thuốc này có thể gây teo da, mỏng.  da nên cần xin tư vấn từ bác sĩ/dược sĩ nếu sử dụng trong thời gian dài.

Thuốc sinh học: Thuốc gây ức chế miễn dịch nên giúp ngăn phản ứng dị ứng. Tuy nhiên, việc sử dụng những thuốc này lâu ngày có thể khiến hệ miễn dịch rối loạn, làm tình trạng dị ứng trầm trọng hơn.

Dùng thuốc tây chữa dị ứng tại nhà
Dùng thuốc tây chữa dị ứng tại nhà.

Việc sử dụng thuốc tây có ưu điểm là cắt các phản ứng dị ứng nhanh. Tuy nhiên, nhược điểm là không điều trị tận gốc căn nguyên của bệnh, bệnh nhân dễ bị tái phát trở lại, lần sau thường nặng hơn lần trước và dễ gây tác dụng phụ không mong muốn.

Chữa dị ứng tại nhà tránh tái phát bằng cách tác động vào căn nguyên bệnh

BSCKII Da liễu Trần Thị Thanh Nho cũng cho rằng, muốn tác động vào căn nguyên bệnh dị ứng, chúng ta cần thực hiện cùng lúc 3 mục tiêu: tăng cường khả năng giải độc, thải độc của cơ thể đồng thời củng cố lại chức năng của hệ miễn dịch. Cụ thể:

Tăng cường chức năng giải độc của gan: Gan là một nhà máy thanh lọc lớn nhất của cơ thể vì nó tham gia vào rất nhiều quá trình chuyển hóa quan trọng. Nhờ vậy mà chất độc/ dị nguyên được gan chuyển hoá, không còn khả năng gây dị ứng nữa. Chức năng gan sẽ được tăng cường bằng cách bổ sung cao gan động vật. Cao gan chứa nhiều sắt, protein và các vitamin… nên sẽ bổ sung dinh dưỡng cho gan, đảm bảo hoạt động bình thường của gan.

Cao gan động vật hỗ trợ tăng cường chức năng gan, cải thiện dị ứng
Cao gan động vật hỗ trợ tăng cường chức năng gan, cải thiện dị ứng.

Tăng cường chức năng thải độc của thận: Việc này có thể thực hiện bằng cách bổ sung cao nhàu. Nhàu có tác dụng thanh nhiệt giải độc, tăng khả năng thải độc/ dị nguyên gây dị ứng ra khỏi cơ thể thông qua kích thích hoạt động thải độc của thận.

Tăng đề kháng, điều hoà miễn dịch: Điều này giúp bảo vệ tế bào, tránh được các yếu tố dị nguyên xâm nhập gây dị ứng nổi mề đay. Các chuyên gia nhận thấy, khi bổ sung L-Carnitine fumarate (một acid amin đóng vai trò then chốt trong việc vận chuyển các acid béo vào ty thể – nơi sản xuất năng lượng cho tế bào) sẽ giúp cơ thể cân bằng năng lượng, điều hoà miễn dịch.

Sự kết hợp của 3 thành phần cho tác động cải thiện dị ứng toàn diện
Sự kết hợp của 3 thành phần cho tác động cải thiện dị ứng toàn diện.

BSCKII Da liễu Trần Thị Thanh Nho nhấn mạnh, việc điều trị dị ứng hiệu quả, tránh tái phát cần sự kiên trì của người bệnh. Bởi, khi cơ thể bị dị ứng lâu ngày, các chức năng gan, thận, miễn dịch đã bị suy giảm nên việc tăng cường củng cố lại không thể trong ngày một ngày hai.

Phụ Bì Khang chứa cao nhàu, cao gan, L-Carnitine fumarate hỗ trợ điều trị dị ứng đã được chứng minh lâm sàng

Thuận tiện và hiệu quả hơn khi cao gan, cao nhàu và L-Carnitine fumarate đã được kết hợp với liều lượng hợp lý trong viên uống Phụ Bì Khang. Nhờ tác động trực tiếp đến gan, thận, hệ miễn dịch mà Phụ Bì Khang giúp nuôi dưỡng và phục hồi các tế bào bị tổn thương một cách từ từ, qua đó giảm ngứa, ngăn chặn nguy cơ dị ứng, mề đay tái phát.

Phụ Bì Khang được chứng minh lâm sàng giúp cải thiện dị ứng, ngừa bệnh tái phát
Phụ Bì Khang được chứng minh lâm sàng giúp cải thiện dị ứng, ngừa bệnh tái phát.

Đặc biệt, Phụ Bì Khang đã được các chuyên gia Da liễu đầu ngành lựa chọn làm đề tài nghiên cứu tại Bệnh viện Da liễu TP. HCM, Bệnh viện Da liễu Trung ương và Đại học Y Hà Nội. Các kết quả nghiên cứu rất khả quan và đều chỉ ra:

Phụ Bì Khang nguồn gốc thảo dược có tác dụng điều tiết công năng miễn dịch của cơ thể, hỗ trợ điều trị căn bệnh mề đay dị ứng.

Phụ Bì Khang giúp giảm các triệu chứng lâm sàng như ngứa, phát ban, phù da… sau 2 ngày.

Có tới 88,8% người dùng phản hồi tốt khi cải thiện hẳn các triệu chứng của mề đay, dị ứng (sau 04 tuần).

Ghi nhận 96,7% trường hợp không bị tái phát bệnh (giảm 5 lần tỷ lệ bệnh nhân tái phát so với nhóm không sử dụng kết hợp Phụ Bì Khang) khi kéo dài sử dụng thêm 2-3 tháng. Các trường hợp bị tái phát còn lại là do bỏ dùng hoặc không dùng Phụ Bì Khang theo đúng hướng dẫn liệu trình.

Không ghi nhận tác dụng phụ.

Kết quả nghiên cứu tại Bệnh viện Da liễu Trung ương

Các kết quả nghiên cứu đã được đăng tải trên Tạp chí Y học thực hành do Bộ Y tế xuất bản số 708 tháng 3/2010, số 733 tháng 7/2011 và số 4/2014.

Kết hợp thuốc tây với Phụ Bì Khang cho hiệu quả cải thiện dị ứng toàn diện

Hiện nay, phác đồ điều trị dị ứng hiệu quả, tránh tái phát được áp dụng như sau:

Giảm các triệu chứng khó chịu của dị ứng: Sử dụng thuốc kháng histamin. Người bệnh chỉ nên uống khoảng 5 ngày để tránh gây ảnh hưởng đến chức năng gan, thận và hệ miễn dịch.

Hỗ trợ điều trị, tránh tái phát: Sau khi giảm được các triệu chứng dị ứng, người bệnh uống bổ sung thêm Phụ Bì Khang với liều 4-6 viên/ ngày trong thời gian từ 3 đến 6 tháng.

Như vậy, mọi người có thể áp dụng cách chữa dị ứng tại nhà đơn giản bằng việc kết hợp uống thuốc kháng histamin với sử dụng Phụ Bì Khang. Việc này sẽ giúp hạn chế tối đa nguy cơ tái phát bệnh. Bên cạnh đó, hãy duy trì một lối sống khoa học để đẩy lùi chứng dị ứng hiệu quả.

Khánh Vũ

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin mới

Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy
Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy

Thông tin từ Công an Nghệ An, cơ quan này vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an triệt xóa thành công chuyên án, bắt 12 đối tượng truyền bá hơn 19 triệu nội dung văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet.

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm
Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm

Trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục. Để chung tay góp phần đảm bảo cung cấp điện trong mùa hè nắng nóng , EVN rất mong nhận được sự chia sẻ và tích cực phối hợp của người dân và các khách hàng sử dụng điện thông qua việc triệt để sử dụng điện tiết kiệm.

Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII
Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII

UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII. Có gần 200 vận động viên tham dự tại lễ hội năm nay.

ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh
ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh

ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (HoSE: BMP) đã diễn ra vào sáng 29/4, thông qua toàn bộ tờ trình về báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024, kế hoạch năm 2024, các thay đổi về nhân sự cũng như kế hoạch phân phối lợi nhuận.

Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp
Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp

Sáng 28/4/2024, tại KS. Long Thuận thành phố Phan Rang- Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024
Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 380/QĐ-QLTTNA về việc triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kế hoạch kiểm tra sẽ được triển khai từ ngày 02/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.