Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cách khắc phục chảy máu chân răng nhanh chóng và hiệu quả nhất

Chảy máu chân răng là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý về răng miệng hay thiếu hụt dinh dưỡng. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân gây ra chảy máu chân răng cùng biện pháp khắc phục hiệu quả.

Tại sao lại bị chảy máu chân răng thường xuyên?

Khoang miệng là nơi tiếp nhận lượng lớn thức ăn, nước uống. Do đó nếu không được vệ sinh, chăm sóc đúng cách sẽ dẫn đến nhiều bệnh lý, điển hình là chảy máu chân răng. Dưới đây là những nguyên nhân gây chảy máu chân răng dai dẳng:

Mắc bệnh lý răng lợi

Đây là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng chảy máu chân răng thường xuyên. Bệnh răng lợi thường do thói quen vệ sinh hàng ngày không đúng cách, khiến mảng bám vẫn còn mắc lại tại các kẽ răng, kẽ lợi. Sau đó vi khuẩn sẽ có cơ hội phát triển, gây ra nhiều vấn đề như cao răng, viêm lợi. Khi đó, người bệnh rất dễ bị chảy máu chân răng dù chỉ có tổn thương nhỏ.

Viêm lợi lâu ngày dễ gây ra chảy máu chân răng
Viêm lợi lâu ngày dễ gây ra chảy máu chân răng

>>>Xem thêm cách chữa viêm lợi tại nhà hiệu quả TẠI ĐÂY.

Chấn thương lợi

Những trường hợp chải răng quá mạnh, chà xát nhiều vào lợi dễ gây ra chảy máu chân răng. Nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài thì lợi dễ bị yếu đi do nhiễm khuẩn.

Thay đổi nội tiết tố

Ở phụ nữ mang thai hay vào các chu kỳ kinh nguyệt, nồng độ nội tiết tố sẽ thay đổi. Sự thay đổi này có thể dẫn đến tình trạng chảy máu lợi mà không gây ra tổn thương nào.

Chảy máu chân răng do bệnh lý

Nhiều bệnh lý có thể khiến người mắc bị chảy máu chân răng. Bệnh gây giảm tiểu cầu như sốt xuất huyết, sử dụng thuốc dự phòng cục máu đông trong thời gian dài, khi có tổn thương máu sẽ khó đông lại.

Thiếu chất dinh dưỡng

Một số chất dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong việc đông máu và bền thành mạch. Theo nghiên cứu, những trường hợp thiếu vitamin C hay vitamin K thì nguy cơ bị chảy máu chân răng sẽ cao hơn rất nhiều so với bình thường.

Chảy máu chân răng có nguy hiểm không?

Chảy máu chân răng là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang gặp phải bệnh lý. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn thờ ơ và cho rằng bệnh có thể tự khỏi được. Nếu cứ để tình trạng chảy máu dai dẳng mà không có biện pháp khắc phục sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống bị giảm sút.

Những trường hợp hay bị chảy máu chân răng phần lợi sẽ rất yếu, lâu ngày gây ra tụt lợi và ảnh hưởng đến cấu trúc răng. Vì vậy, bạn cần nhận biết và xử lý tình trạng này sớm để tránh những biến chứng khôn lường về sau.

Cách khắc phục chảy máu chân răng hiệu quả

Để hết chảy máu chân răng, bạn cần khắc phục nguyên nhân gây bệnh, cùng với biện pháp hỗ trợ tăng cường sức khỏe răng miệng, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Điều trị bệnh lý răng miệng

Những vấn đề như cao răng, viêm lợi hay sâu răng cần có biện pháp khắc phục sớm:

Điều trị cao răng: Bạn nên lấy cao răng, thông thường là mỗi 6 tháng 1 lần tại phòng khám răng hàm mặt uy tín.

Điều trị viêm lợi: Bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng một hay kết hợp các nhóm thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm, giảm đau tùy mức độ viêm nhiễm.

Điều trị sâu răng: Với sâu răng mức độ nhẹ, nha sĩ sẽ tiến hành hàn, trám lại phần bị tổn thương. Trường hợp nặng hơn có thể cần phải điều trị tủy hay bọc răng giả.

Sử dụng thuốc điều trị bệnh lý răng miệng
Sử dụng thuốc điều trị bệnh lý răng miệng

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

Những trường hợp bị chảy máu chân răng nên bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng từ chế độ ăn hàng ngày. Bạn cần lưu ý tăng cường thực phẩm chứa vitamin C, vitamin K giúp bền thành mạch, hạn chế chảy máu khi có tổn thương.

Sử dụng thảo dược khắc phục chảy máu chân răng

Hiện nay, xu hướng sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để bảo vệ sức khỏe răng miệng ngày một phổ biến hơn. Các thành phần thiên nhiên như sáp ong, lá trầu không từ lâu nay đã được sử dụng để khắc phục nhiều bệnh lý răng miệng như chảy máu chân răng, hôi miệng hay viêm lợi.

Chuyên gia Văn Trọng Lân đã có những nhận định về thành phần sáp ong trong chương trình tư vấn sức khỏe như sau: “Nhiều nghiên cứu đã chứng minh sáp ong chứa các vitamin và khoáng chất có công dụng kháng khuẩn, loại bỏ những vi sinh vật thường gây bệnh trong khoang miệng. Một nghiên cứu khác tại Trung Quốc cũng đã cho thấy, chiết xuất từ vỏ cau chứa các hợp chất flavonoid, alkaloid giúp nuôi dưỡng tế bào lợi, làm lợi săn chắc, hạn chế tình trạng chảy máu chân răng”.

Sáp ong có khả năng kháng khuẩn, tăng cường sức khỏe cho nướu lợi
Sáp ong có khả năng kháng khuẩn, tăng cường sức khỏe cho nướu lợi

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và nhận thấy rằng, khi kết hợp sáp ong với những thảo dược quý khác như: Lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay,... sẽ cho hiệu quả cải thiện vấn đề răng miệng, bao gồm cả chảy máu chân răng tốt hơn rất nhiều lần. Công thức gồm các thành phần này sẽ hiệp đồng tác dụng, nâng cao khả năng sát khuẩn, chống viêm, tăng cường sức đề kháng, giúp tế bào nướu lợi chắc khỏe hơn.

Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng, người bị chảy máu chân răng nên lựa chọn dung dịch nha khoa chứa thành phần chính sáp ong và các thảo dược kể trên, sản xuất trên dây chuyền hiện đại, được phân phối bởi công ty uy tín, đồng thời đạt nhiều giải thưởng danh giá…

Chảy máu chân răng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nếu không xử lý đúng cách. Vì vậy, hãy chăm sóc sức khỏe răng miệng của bạn, ngăn ngừa chảy máu chân răng bằng cách sử dụng dung dịch súc miệng thành phần tự nhiên, kết hợp chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý nhé.

>>>Xem thêm mẹo khắc phục chảy máu chân răng nhiều TẠI ĐÂY

Thông tin về dung dịch nha Nutridentiz

Dung dịch nha Nutridentiz có chứa các thành phần thiên nhiên dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ rễ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, lấy lại sự thoải mái, tự tin khi giao tiếp. Sản phẩm Nutridentiz có thể được sử dụng cho những trường hợp bị chảy máu chân răng, hôi miệng, nhiệt miệng, viêm quanh răng, sâu răng. Ngoài ra, những trường hợp hút thuốc lá, ăn thực phẩm có mùi sử dụng sản phẩm cũng rất hiệu quả. Bạn có thể dùng Nutridentiz súc miệng mỗi ngày 2 - 3 lần để hàng ngày giúp lợi răng chắc khỏe, nên ngậm tối thiểu 30 giây trước khi nhổ bỏ đi.

Dung dịch nha khoa Nutridentiz giúp ngăn ngừa chảy máu chân răng.
Dung dịch nha khoa Nutridentiz giúp ngăn ngừa chảy máu chân răng

Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar. 

Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP. Hà Nội. 

Liên hệ: 0243 7757240.

Hữu Đức

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.