Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cách tăng chiều cao cho trẻ 3 tuổi và giải pháp từ D3 BebuGold

Có 2 giai đoạn “vàng” để tăng chiều cao cho con, một trong số đó là giai đoạn trẻ 3 tuổi. Hãy xem bài viết dưới đây để biết cách tăng chiều cao cho trẻ 3 tuổi đúng cách và hiệu quả nhé.

Bảng chiều cao cho trẻ 3 tuổi theo khuyến cáo WHO

Khi lên 3 tuổi, tốc độ phát triển chiều cao của trẻ tăng vượt trội. Vì thế, đây được coi là giai đoạn vàng quyết định chiều cao khi trưởng thành của con. Cha mẹ có thể tham khảo bảng chiều cao theo nghiên cứu từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã khảo sát ở cả trẻ nam và nữ để xem con mình đã cao đạt chuẩn chưa.

Trẻ 3 tuổi

Chiều cao tối thiểu

Chiều cao trung bình

Chiều cao vượt chuẩn

Bé gái

87.4cm

95.1cm

102.7cm

Bé trai

88.7cm

96.1cm

103.5cm

Bảng chiều cao bé 3 tuổi chuẩn theo WHO

Cách tăng chiều cao cho trẻ 3 tuổi hiệu quả

Chiều cao của trẻ 3 tuổi phụ thuộc vào nhiều yếu tố như gen di truyền, chế độ dinh dưỡng, vận động, chế độ ngủ,... Để con cao lớn, cha mẹ có thể áp dụng theo những cách sau đây nhé.

Khuyến khích trẻ vận động

Đối với trẻ 3 tuổi mẹ nên khuyến khích con vui chơi bên ngoài để kích thích các sụn, cơ, xương phát triển. Hạn chế cho còn dùng nhiều thiết bị điện tử như tivi, điện thoại,... Cho con tham gia các hoạt động thể thao như bơi, đu xà để con năng động, phát triển chiều cao, tiêu hao năng lượng giúp bé ăn ngon miệng, tăng hấp thu dinh dưỡng

Vận động giúp bé kích thích hệ cơ, xương làm tăng chiều cao ở trẻ 3 tuổi
Vận động giúp bé kích thích hệ cơ, xương làm tăng chiều cao ở trẻ 3 tuổi

Cho trẻ ngủ đúng giờ và đủ giấc

Để phát triển chiều cao cho bé, giấc ngủ là yếu tố không thể bỏ qua. Bố mẹ nên đảm bảo cho con ngủ đủ giấc đối với từng giai đoạn, trung bình ngủ 8h/ ngày. Điều này rất cần thiết vì hormone tăng trưởng chiều cao chỉ tiết ra khi trẻ ngủ. Nếu không ngủ đủ, con bạn khó phát triển chiều cao.

Cho bé ngủ đủ giấc là cách tăng chiều cao cho trẻ 3 tuổi
Cho bé ngủ đủ giấc là cách tăng chiều cao cho trẻ 3 tuổi

Bổ sung dinh dưỡng đầy đủ

Chiều cao của trẻ 3 tuổi phụ thuộc phần lớn vào chế độ dinh dưỡng mẹ bổ sung cho con. Dinh dưỡng chiếm đến 32% ảnh hưởng tới chiều cao của trẻ. Theo Khảo sát tình trạng dinh dưỡng khu vực Đông Nam Á (SEANUTS) cho biết, bữa ăn hằng ngày của trẻ em Việt thiếu đến 50% nhu cầu vi chất. Đó cũng là nguyên nhân dẫn đến chiều cao trung bình của người Việt đứng ở vị trí thứ 15 trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ có người dân thấp nhất.

Vì vậy để tăng chiều cao cho trẻ 3 tuổi, cha mẹ nên bổ sung đầy đủ các nhóm chất cần thiết cho trẻ bao gồm: tinh bột, chất béo, chất đạm, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Đặc biệt chú ý đến các vi chất ảnh hưởng trực tiếp đến chiều cao của trẻ. Cụ thể:

Canxi

Đây là dưỡng chất ảnh hưởng trực tiếp đến chiều cao của trẻ 3 tuổi. Bổ sung đầy đủ Canxi sẽ giúp hệ xương của trẻ phát triển, giúp bé tăng chiều cao. Đối với trẻ 3 tuổi cần 700mg Canxi mỗi ngày. Các loại thực phẩm giàu Canxi mà mẹ có thể cho con ăn như sữa chua, tôm, cá hồi, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt,....Tùy giai đoạn phát triển mà nhu cầu canxi của trẻ sẽ khác nhau, vì vậy bố mẹ cần chú ý bổ sung đủ lượng canxi cho con.

Canxi giúp bé tăng chiều cao vượt trội
Canxi giúp bé tăng chiều cao vượt trội

Magie

Magie là một trong những vi chất quan trọng với cơ thể bé. Magie giúp tổng hợp lipid, protein xây dựng các mô và xương. Thiếu Magie sẽ ảnh hưởng đến việc tăng chiều cao ở trẻ 3 tuổi. Mẹ có thể bổ sung cho bé các thực phẩm giàu magie như các loại hạt đậu, quả bơ, ngũ cốc,....

Vitamin D3

Nếu Canxi ảnh hưởng trực tiếp đến chiều cao thì Vitamin D3 có vai trò giúp trẻ hấp thu tối đa vi chất này để phát triển chiều cao. Sau khi hấp thu, khoáng chất này được dự trữ trong máu, xương và răng. Nếu thiếu vitamin D, trẻ không thể lưu trữ đủ canxi trong máu ngay cả khi đã bổ sung đủ liều và có những biểu hiện như quấy khóc đêm, rụng tóc vành khăn.

Vậy trẻ ba tuổi cần bổ sung bao nhiêu vitamin D để phát triển chiều cao? Theo Viện Hàn lâm khoa học và quốc gia Mỹ, trẻ 3 tuổi nên bổ sung từ 400 - 6000IU mỗi ngày để tăng chiều cao. Để đạt được hiệu quả tối đa, có thể kết hợp cùng lợi khuẩn để tăng hấp thu vitamin D3.

Vitamin D3 là vi chất quan trọng giúp tăng chiều cao ở trẻ 3 tuổi
Vitamin D3 là vi chất quan trọng giúp tăng chiều cao ở trẻ 3 tuổi

TPBVSK Nhỏ giọt Vitamin D BebuGold - Giải pháp bổ sung D3, tăng chiều cao cho trẻ hiệu quả

Như đã phân tích ở trẻ, vitamin D3 có vai trò quan trọng trong việc tăng chiều cao cho trẻ 3 tuổi. Vi chất này giúp hấp thu canxi từ ruột và trong máu, giúp hệ xương chắc khỏe, bé cao lớn vượt trội. Hiện nay, đa phần các hãng sữa trẻ em đều chứa đủ lượng Canxi cần thiết, do đó trẻ ít khi thiếu chất này mà chủ yếu là thiếu Vitamin D3 nên không hấp thu được.

Ngoài ra với những bé kém ăn, lười ăn hay rối loạn tiêu hóa, việc thiếu lợi khuẩn đường ruột cũng làm bé khó hấp thu được các chất dinh dưỡng hơn, con ăn nhiều nhưng vẫn còi cọc. Lời khuyên cho bố mẹ là nên bổ sung thêm các lợi khuẩn tốt cho đường tiêu hóa cho con song song với vitamin D3.

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, một số lợi khuẩn Bacillus Clausii hay Immunepath-IP® không chỉ hỗ trợ tiêu hóa mà còn giúp bé hấp thu vitamin D3, tăng sức đề kháng tốt hơn.

Trải qua nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học Viện TPCN Việt Nam đã tìm ra cách kết hợp vitamin D3 và lợi khuẩn trong 1 sản phẩm tiện dụng mang tên Nhỏ giọt vitamin D BebuGold Đây được coi là đột phá mới giúp bố mẹ phát triển chiều cao và tăng sức đề kháng cho con tốt hơn, đặc biệt trong giai đoạn 1000 ngày đầu đời.

Sản phẩm đã được rất nhiều mẹ tin dùng và phản hồi tốt về hiệu quả trên các trẻ:

Trẻ thấp còi, suy dinh dưỡng so với tiêu chuẩn

Trẻ biếng ăn, rối loạn tiêu hóa, ăn mà không hấp thu được vào cơ thể

Trẻ hay ốm vặt do sức đề kháng kém

Tăng chiều cao cho trẻ 3 tuổi là vấn đề được nhiều cha mẹ quan tâm. Hy vọng bài viết trên đã giúp bố mẹ giải đáp được băn khoăn này. Nhỏ giọt Vitamin D BebuGold giúp đề kháng khỏe, trẻ cao lớn hiện đã có mặt tại các nhà thuốc trên toàn quốc. Để tìm mua sản phẩm hãy truy cập tại Điểm bán BebuGold nhé.

Khánh Vũ

*Thực phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 21/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

Thông cáo Báo chí số 1, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV
Thông cáo Báo chí số 1, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Thứ Hai, ngày 20/5/2024, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội Khóa XV chính thức khai mạc và bước vào ngày làm việc đầu tiên tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện, nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng
Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện, nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng

Ngày 20/5, Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng và Cục Cấp thoát nước thành phố Kitakyushu (Nhật Bản) tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện nhằm nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng.

Cần kiểm soát chặt chẽ hàng hoá tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt - Tiệp tại Hải Phòng
Cần kiểm soát chặt chẽ hàng hoá tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt - Tiệp tại Hải Phòng

Theo phản ánh của bạn đọc Thương hiệu và Công luận, tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt -Tiệp tại TP. Hải Phòng bị trà trộn hàng hoá không rõ nguồn gốc và hàng hoá giả mạo nhãn hiệu.

Bình Định: Hải quan và doanh nghiệp đối thoại để cùng đồng hành, phát triển
Bình Định: Hải quan và doanh nghiệp đối thoại để cùng đồng hành, phát triển

Ngày 20/5, tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Gặp gỡ, đối thoại Hải quan – Doanh nghiệp năm 2024”. Tại Hội nghị, những khó khăn, vướng mắc và cả những tâm tư, nguyện vọng về hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp đã được chia sẻ thẳng thắn, chân tình, để rồi cùng nhau đồng hành, phát triển…

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 vững vàng niềm tin quyết thắng
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 vững vàng niềm tin quyết thắng

Đại hội thi đua Quyết thắng Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4, giai đoạn 2019 - 2024 là sự kiện chính trị có ý nghĩa sâu sắc; là dịp để mỗi cán bộ, chiến sĩ đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, thêm vinh dự, tự hào và quyết tâm phấn đấu vươn lên, thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.