Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tạm dừng nhập cư vào Mỹ vì Covid-19

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ tạm thời dừng nhập cư vào nước này để ngăn chặn sự lây lan của virus corona chủng mới.

Trong thông điệp mới đăng tải trên Twitter lúc 9h6 ngày 21/4 (theo giờ Việt Nam), Tổng thống Trump viết: "Trước sự tấn công của kẻ thù vô hình cũng như nhu cầu phải bảo vệ việc làm của các công dân Mỹ tuyệt vời của chúng ta, tôi sẽ ký một sắc lệnh hành pháp để tạm thời đình chỉ hoạt động nhập cư vào Mỹ!".

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: WSJ)Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: WSJ)

Theo báo Guardian, hiện chưa rõ sắc lệnh mới của ông Trump sẽ được ký và bắt đầu thực thi từ khi nào cũng như có hiệu lực trong bao lâu.

Phóng viên Garrett M. Graff chuyên theo dõi Nhà Trắng cho biết, tuyên bố của ông Trump được đưa ra đúng vào lúc Bộ An ninh nội địa Mỹ hiện chưa có lãnh đạo phụ trách mảng nhập cư được Thượng viện phê chuẩn. Động thái cũng diễn ra trong bối cảnh Mỹ hiện vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì sự bùng phát của dịch Covid-19, với tổng số ca nhiễm (792.913 người) và tử vong (42.517 người) đều cao nhất thế giới.

Đối mặt với những chỉ trích về cách xử lý khủng hoảng do dịch bệnh gây ra, Tổng thống Trump liên tục nhắc đến các biện pháp giới hạn đi lại mà Chính phủ Mỹ đã áp đặt với Trung Quốc và châu Âu, như bằng chứng cho thấy ông đang thực hiện công tác dập dịch một cách quyết liệt.

Giới quan sát nhận định, động thái mới nhất phù hợp với quan điểm chống nhập cư lâu nay của lãnh đạo Nhà Trắng, bao gồm việc ông theo đuổi xây tường rào biên giới ngăn cách giữa Mỹ - Mexico cũng như cam kết bảo đảm công ăn, việc làm cho người dân Mỹ trước tiên.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Tạm giữ trên 3.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc
Tạm giữ trên 3.000 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc

Đội QLTT số 1, Cục QLTT Long An phối hợp Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ – Công an huyện Đức Hòa kiểm tra cơ sở đang livestream bán hàng trực tuyến trên địa bàn huyện Đức Hòa, tạm giữ 3.015 sản phẩm quần áo không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu
Loạt doanh nghiệp báo lãi nhờ đầu tư cổ phiếu

Trong khi hoạt động kinh doanh cốt lõi còn gặp khó khăn, nhiều doanh nghiệp "tay ngang" mang tiền đi đầu tư cổ phiếu và có được kết quả tích cực...

Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản
Điện Biên nỗ lực đưa điện về bản

Chương trình "Bừng sáng Điện Biên" với mục tiêu khai thác tối đa tiềm năng phát triển nguồn điện trên địa bàn đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đóng góp cho mục tiêu tăng trưởng chuyển dịch cơ cấu kinh tế đồng thời phát triển lưới điện nông thôn đưa điện lưới quốc gia đến 100% số thôn bản với ít nhất 98% số hộ dân được sử dụng điện.

Vì sao hoá đơn tiền điện tháng Tư tăng cao?
Vì sao hoá đơn tiền điện tháng Tư tăng cao?

Trong tháng 4/2024, sản lượng tiêu thụ của toàn TP. HCM đạt hơn 2,75 tỷ kWh so với tháng 3/2024 là 2,44 tỷ kWh, tăng 12,44%. Trong số 2,47 triệu khách hàng là hộ gia đình trên địa bàn Thành phố thì có đến 1,8 triệu khách hàng sử dụng điện từ bậc 4 trở lên.

Bầu Phó Bí thư Đảng ủy PVN, chỉ định 7 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Tập đoàn
Bầu Phó Bí thư Đảng ủy PVN, chỉ định 7 đồng chí tham gia BCH Đảng bộ Tập đoàn

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương chỉ định 7 đồng chí tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Chủ động ứng phó với những thách thức trong công tác điều hành giá
Chủ động ứng phó với những thách thức trong công tác điều hành giá

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đề nghị các Bộ, ngành, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ được giao đẩy mạnh triển khai thực hiện quyết liệt, kịp thời, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đặt ra tại các Nghị quyết của Chính phủ, Chỉ thị số 12/CT-TTg các văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thông báo số 36/TB-VPCP của Trưởng Ban Chỉ đạo điều hành giá.