Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cần Giuộc (Long An): Điểm sáng thu hút đầu tư bất động sản

Hội tụ những lợi thế về vị trí và hạ tầng, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đang là tâm điểm của thị trường bất động sản hiện nay.

Trung tâm phát triển công nghiệp, cảng biển của tỉnh

Với lợi thế địa lý, Cần Giuộc sở hữu vị trí đắc địa bậc nhất so với các huyện vùng ven, chỉ cách trung tâm TP. HCM chưa đến 20km. Huyện có Quốc lộ 50 và sông Cần Giuộc đi qua giúp kết nối TP. HCM với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Có sông Soài Rạp nối liền TP. HCM, các tỉnh ĐBSCL với Biển Đông. Đây là điều kiện quan trọng để Cần Giuộc phát triển công nghiệp, dịch vụ vận tải, kho bến thuỷ…

Cần Giuộc (Long An): Điểm sáng thu hút đầu tư bất động sản - Hình 1

KCN Tân Kim - Cần Giuộc (Long An)

Tại Cần Giuộc, hiện có nhiều khu công nghiệp (KCN) quy mô lớn như: KCN Đông Nam Á Long An (quy mô 396ha), KCN Long Hậu hiện hữu (quy mô 137ha), KCN Long Hậu mở rộng (quy mô hơn 108ha), KCN Long Hậu 3 (quy mô 123,98ha), KCN Tân Kim (quy mô 104ha),… và nhiều khu nhà xưởng lớn nhỏ khác đã góp phần giải quyết việc làm cho hơn 40.000 lao động.

Ngoài ra, Cảng biển Quốc tế Long An đang được đầu tư xây dựng với quy mô 147ha, có thiết kế gồm 7 bến cầu cảng tiếp nhận tàu từ 30.000 - 50.000 DWT cùng 4 bến sà lan 2000 DWT. Trong đó, cầu cảng số 1 đã đi vào hoạt động từ năm 2016, tiếp nhận tàu lớn nhất thế giới với chiều dài 176,7m, trọng tải 13.462 DWT. Tháng 6/2018, cầu cảng số 2 đã nối liền với cầu cảng số 1, nâng tổng chiều dài cầu cảng hiện có lên 420m. Đồng thời, tiếp tục khởi công xây dựng cầu cảng số 3, nâng tổng chiều dài 3 cầu cảng lên 630m, dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2019.

Đến nay, Cảng biển Quốc tế Long An đã đón gần 100 chuyến tàu lớn nhỏ trong và ngoài nước. Cảng biển Quốc tế Long An đưa vào hoạt động sẽ tiếp tục thúc đẩy kinh tế Cần Giuộc nói riêng, của tỉnh Long An nói chung tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. Vì đây là một trong những cảng lớn nhất khu vực miền Tây Nam Bộ.

Hệ thống giao thông được đầu tư xây dựng toàn diện

Bên cạnh công nghiệp phát triển, kinh tế tăng trưởng, hạ tầng giao thông tại Cần Giuộc cũng được đặc biệt chú trọng. Hệ thống giao thông được đầu tư xây dựng toàn diện, nhất là các trục giao thông kết nối với cụm, KCN. Mở rộng và nâng cấp các tuyến đường tỉnh (ĐT) 835B, ĐT.826C, ĐT.830, QL.50; đây là những cung đường huyết mạch, tăng kết nối giao thương giữa Cần Giuộc với Bến Lức, Cần Đước và TP. HCM.Cần Giuộc (Long An): Điểm sáng thu hút đầu tư bất động sản - Hình 2

 Hệ thống giao thông được đầu tư xây dựng toàn diện

Về giao thông đường thuỷ, huyện đã khánh thành bến phà Cần Giờ - Cần Giuộc kết nối với TP. HCM. Cảng Quốc tế Long An cũng được đưa vào hoạt động thúc đẩy giao thương và khai thác tối đa tiềm năng đường thuỷ nội địa.

Điểm sáng thu hút đầu tư bất động sản

Với những lợi thế về vị trí và hạ tầng, Cần Giuộc đã và đang trở thành điểm sáng thu hút đầu tư. Không chỉ với các nhà đầu tư công nghiệp trong nước và quốc tế, nơi đây còn là điểm đến của các “ông lớn” bất động sản như tập đoàn Vạn Thịnh Phát đầu tư hơn 36 dự án với hơn 2.000ha, bao gồm dự án khu công nghiệp, cụm công nghiệp, dự án khu dân cư, thương mại, dịch vụ. Him Lam cũng đã đề xuất thành lập khu kinh tế mở có tổng diện tích hơn 32.300 ha tại hai huyện Cần Giuộc và Cần Đước. Theo đó, khu kinh tế mở sẽ gồm KCN công nghệ cao, khu đô thị sinh thái, khu cảng biển quốc tế, ở giữa lõi là khu đô thị. Trong đó, đất đô thị gần 15.000ha, đất công nghiệp – cảng biển gần 5.900ha, đất nông nghiệp công nghệ cao hơn 7.800ha,...Sự xuất hiện của những nhà đầu tư lớn một lần nữa khẳng định tiềm năng phát triển của Cần Giuộc nói chung, của thị trường bất động sản tại đây nói riêng.Cần Giuộc (Long An): Điểm sáng thu hút đầu tư bất động sản - Hình 3

 Dự án đất nền khu dân cư Sana Reverside

Tận dụng lợi thế về quỹ đất, cảnh quan sông nước và khí hậu trong lành, một số dự án khu dân cư tại đây nhanh chóng thu hút sự quan tâm của khách hàng đầu tư lẫn khách có nhu cầu ở thực. Mới đây, Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh địa ốc Sana Land cũng vừa mở bán Dự án đất nền khu dân cư Sana Reverside tọa lạc tại xã Tân Kim – huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Theo quy hoạch, khu dân cư Sana Reverside có tổng diện tích là 2,1ha, Dự án được quy hoạch thành 5 dãy với 63 nền và 40 căn nhà phố liền kề, với diện tích phổ biến đất nền là 80 - 120m2, diện tích nhà phố là 46 - 50m2.

Ông Nguyễn Bảo Quốc, TGĐ Công ty Cổ phần đầu tư kinh doanh địa ốc Sana Land cho biết, hạ tầng dự án được hoàn thiện với hệ thống đường nội bộ được trải nhựa, điện nước ngầm, hai bên vỉa hè được trồng cây xanh, giao thông thuận tiện, chỉ mất 20 phút để đi chuyển vào Thành phố. Môi trường sống ở đây đặc biệt thoáng đãng với nắng trong, sông lành, gió mát nhờ hệ thống sông nước tự nhiên cùng mảng xanh trải dài toàn khu dân cư.

Bảo Trần

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.