Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cần Thơ: Tập trung chăm lo an sinh xã hội cho người dân

Sáng ngày 25/8, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thành phố Cần Thơ tổ chức họp trực tuyến với các quận, huyện sơ kết Chiến dịch xét nghiệm cộng đồng đợt 4.

Theo đó, Sở Y tế thành phố Cần Thơ cho biết, kết quả thực hiện đợt 4 của chiến dịch xét nghiệm cộng đồng từ ngày 18/8 đến 24/8, có 92.321 hộ được lấy mẫu với 176.274 người được xét nghiệm; trong đó 309 người xét nghiệm khẳng định PCR.

Kết quả, có 98 F0 phát hiện ngoài cộng đồng và 74 F0 phát hiện trong khu phong tỏa. Tỷ lệ F0 phát hiện tại cộng đồng của đợt 4 là 0.09%, tỷ lệ này cao hơn với 3 đợt đầu của chiến dịch xét nghiệm cộng đồng (0.03%), cho thấy đợt 4 đã xét nghiệm đúng trọng điểm các khu vực có nguy cơ cao.

 

Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND thành phố, phát biểu tại cuộc họp
Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, phát biểu tại cuộc họp. (Ảnh: Phương Thảo)

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Trần Việt Trường - Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ yêu cầu các ngành, các cấp thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, kêu gọi cán bộ, công chức, viên chức và người dân chung sức, chung lòng đoàn kết, thực hiện giãn cách hiệu quả để từng bước đẩy lùi và kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

ông Trường cho biết, theo Chỉ thị 10/CT-UBND ngày 1/8/2021 của UBND thành phố Cần Thơ, có 1/3 cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại cơ quan, còn lại 2/3 làm việc tại nhà. Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu 2/3 còn lại cơ cấu vào đội hình tình nguyện viên hỗ trợ công tác chống dịch. Thành ủy phân công cấp phó các Ban Đảng, Hội đồng nhân dân, phó giám đốc sở, ban ngành chỉ đạo trực tiếp các xã, phường, thị trấn để nắm tình hình, hỗ trợ người dân hàng ngày về y tế, thực phẩm, không để dân thiếu đói.

Đồng thời, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ yêu cầu phải bảo đảm an dân, không để dân đói, người dân phải được chăm sóc tốt về sức khỏe. Tổ vận động quần chúng và Tổ thông tin tuyên truyền phối hợp cùng quận, huyện; xã, phường thị trấn đi chợ giúp dân, hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người dân; đề nghị sở, ban ngành, địa phương nhanh chóng phân phối gạo từ Cục Dự trữ Trung ương cấp cho thành phố đến người dân và xây dựng kế hoạch khẩn sử dụng ngân sách hỗ trợ cho dân.

Ngoài ra, yêu cầu tiếp tục sàng lọc để tìm hết F0 trên địa bàn; đề nghị Sở Y tế đảm bảo test và đồ bảo hộ. Các quận, huyện phối hợp chặt chẽ, xác định trọng điểm xét nghiệm trong tuần đầu để mở rộng "vùng xanh", từng bước mở rộng mục tiêu kép; truy vết nhanh, xác định nguồn lây trong cộng đồng, trong khu phong tỏa; không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung và trong bệnh viện, phân loại F0 để điều trị. Để đảm bảo điều trị hiệu quả, giảm tỷ lệ tử vong, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cũng đề nghị các bệnh viện điều trị tầng 2 và 3 phải đảm bảo trang thiết bị, không để thiếu oxy và máy thở.

Nguyễn Tùng - Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 62 kg pháo hoa nổ trái phép
Quảng Ninh bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển 62 kg pháo hoa nổ trái phép

Đồn Biên phòng Quảng Đức, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh vừa bắt giữ vụ vận chuyển pháo nổ trái phép với số lượng lớn.

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect
Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ mang đến những trải nghiệm khác biệt, hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng.

Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập
Phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Hoàng Minh đã ký Quyết định số 666/QĐ-BKHCN ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 25/CT-TTg ngày 5/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển thị trường khoa học và công nghệ đồng bộ, hiệu quả, hiện đại và hội nhập.

Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp
Các giải pháp giảm phát thải khí nhà kính trong nông nghiệp

Theo Vụ Tiêu chuẩn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, phát thải khí nhà kính là một trong những nguyên nhân chính gây biến đổi khí hậu trên toàn cầu - một trong những thách thức đối với nhiều quốc gia trên thế giới, ảnh hưởng đến mọi mặt kinh tế, chính trị, ngoại gia và an ninh.

Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức
Các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU nếu được sản xuất bằng lao động cưỡng bức

Nếu một sản phẩm bị cho là được sản xuất bằng cách sử dụng lao động cưỡng bức, sản phẩm đó sẽ không thể bán được ở thị trường Liên minh Châu Âu (EU) nữa và các lô hàng sẽ bị chặn tại biên giới EU.

Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan
Bắc Ninh thúc đẩy hợp tác với tỉnh Đông Kazakhstan

Từ ngày 21 đến ngày 27/4, Đoàn đại biểu tỉnh Bắc Ninh do đồng chí Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng Đoàn có chuyến đi thăm, làm việc tại Kazakhstan.