Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cảnh báo một doanh nghiệp Hà Lan lừa đảo qua mạng

Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan (Bộ Công Thương) cảnh báo các doanh nghiệp Việt Nam đang muốn tìm đối tác làm ăn thông qua mạng internet cần kiểm tra thông tin cẩn trọng thông tin về đối tác trước khi thực hiện các giao dịch.

Trang web của doanh nghiệp có tên gọi là AFF BV bị Thương vụ Hà Lan cảnh báoTrang web của doanh nghiệp có tên gọi là AFF BV bị Thương vụ Hà Lan cảnh báo

Theo đó, ngày 15/12, Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan nhận được đề nghị của doanh nghiệp Việt Nam nhờ kiểm tra một công ty Hà Lan với tên gọi AFF BV trước khi tiến hành giao dịch kinh doanh. Khi truy cập website của doanh nghiệp này thấy quảng bá về các sản phẩm liên quan đến đồ uống và thực phẩm, hình thức website tương đối bắt mắt, số điện thoại và hình ảnh người liên hệ đầy đủ.

Theo yêu cầu của công ty Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan đã truy cập dữ liệu của Phòng Thương mại Hà Lan (cơ quan cấp đăng ký thành lập doanh nghiệp và đăng ký kinh doanh) thì số đăng ký thành lập doanh nghiệp do AFF BV cung cấp đều trùng khớp, khi kiểm tra theo địa chỉ kho hàng cũng giống với kho hàng bình thường.

Tuy nhiên, khi thương vụ gọi đến số điện thoại di động đăng ký thì được trả lời hiện tại công ty đã phá sản và không có bất kỳ một giao dịch nào. Họ cũng cho biết công ty đang bị một số người lấy cắp thông tin để thực hiện hành vi lừa đảo.

Do vậy, Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan tiếp tục lưu ý các doanh nghiệp Việt Nam cần hết sức cảnh giác trong giao dịch với những công ty mới quen biết, lấy địa chỉ trên Internet, có trường hợp lấy từ mạng Alibaba; hoặc chưa có giao dịch làm ăn với nhau.

Trước khi tiến hành các cam kết làm ăn hoặc chuyển tiền trả trước cho các doanh nghiệp dạng này, công ty Việt Nam nên liên hệ với Thương vụ Việt Nam tại Hà Lan để tham vấn, cũng như tìm hiểu về sự tồn tại và tính hợp pháp của đối tác Hà Lan cũng như rủi ro có thể xảy ra.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 4/5 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.

HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả
HĐND tỉnh Quảng Ninh giám sát việc thực hiện thu ngân sách của thành phố Cẩm Phả

Ngày 3/5, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Quảng Ninh thực hiện giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 – 2023 đối với UBND thành phố Cẩm Phả.

Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt
Năm 2024, Hải Phòng hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng tốt

Sáng 3/5, Hội đồng nghĩa vụ TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2024. Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố chủ trì Hội nghị.

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024
Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024

Chiều 3/5, Lễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Nam Định lần thứ XI năm 2024 chính thức được diễn ra tại Cung Thể thao tỉnh Nam Định, thành phố Nam Định.

Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế
Bình Định: Lần đầu tiên tổ chức Giải Teqball Quốc tế

Theo tin từ Liên đoàn Teqball quốc tế, khoảng đầu tháng 6/2024, tại TP. Quy Nhơn sẽ diễn ra Giải thi đấu Quốc tế Teqball 2024. Đây là Giải Teqball Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Định – Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực
Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá quyết tâm phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Thực hiện Quyết định số 410/QĐ-TCQLTT ngày 20/02/2024 của Tổng cục Quản lý thị trường về ban hành Kế hoạch phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2024. Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Quyết định số 308/QĐ-QLTTTH về Kế hoạch phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực năm 2024.