Ảnh minh họa
Theo đó, đối tượng lừa đảo lập các website giả mạo, tài khoản Zalo, Facebook có hình ảnh logo ngân hàng, hình ảnh phòng giao dịch, hội thảo tư vấn, ảnh cá nhân của nhân viên Agribank với mục đích lừa đảo.
Sau đó, kẻ gian liên hệ với khách hàng giới thiệu các gói vay hay gửi tiền lãi suất hấp dẫn hoặc các chương trình khuyến mại, chính sách ưu đãi. Tiếp đó, đối tượng yêu cầu khách hàng nộp trước một khoản phí để được hưởng ưu đãi hoặc để được hỗ trợ hoàn hiện hồ sơ tín dụng.
Agribank cho biết không yêu cầu khách hàng nộp các khoản phí để được hưởng ưu đãi gói vay hoặc tiền gửi, phí hoàn thiện hồ sơ tín dụng, không cho vay chỉ thông qua các bản chụp giấy tờ tùy thân, sổ hộ khẩu gửi qua tin nhắn SMS, email, Zalo, Messenger…
Theo ghi nhận, thời gian qua, hàng loạt ngân hàng như ACB, Vietcombank, Vietinbank, Techcombank, Sacombank, TPBank... cũng cảnh báo nhiều thủ đoạn lừa đảo của kẻ gian.
Các công ty tài chính, ví điện tử cũng liên tục cảnh báo khách hàng về những thủ đoạn lừa đảo của tội phạm công nghệ. Bởi thanh toán không tiền mặt tăng nhanh trong giai đoạn dịch Covid-19, nhưng đi kèm lại là những thủ đoạn lừa đảo của ngày càng tinh vi.
Trước thực trang trên, các ngân hàng khuyến cáo, để tránh mấy tiền oan, khách hàng cần tuyệt đối bảo mật thông tin cá nhân, đặc biệt là tên đăng nhập, mật khẩu và mã OTP, không cung cấp cho bất kỳ ai trong bất cứ tình huống nào.
Linh Tuệ