(Ảnh minh họa)
Việc điều chỉnh tốc độ tối đa trên cao tốc này hoàn thành sớm hơn 1 tháng so với lộ trình điều chỉnh dự kiến trước đó của tỉnh Quảng Ninh.
UBND tỉnh giao cho Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh điều chỉnh hệ thống các biển báo giao thông, chỉ đạo các lực lượng thường trực công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông phối hợp triển khai thực hiện theo quy định.
Từ ngày 1/12, trên toàn tuyến cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và cầu Bạch Đằng (cầu nối Hải Phòng với Quảng Ninh, nằm trên tuyến cao tốc), các phương tiện được phép chạy với tốc độ 100km/giờ.
Trước đó, tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng được đưa vào khai thác từ ngày 2/9, khi đó các phương tiện tham gia giao thông chỉ được phép chạy với tốc độ 80km/giờ.
Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng có chiều dài 24,6 km, rộng 25 m, được thiết kế cho 4 làn xe, vận tốc tối đa 100km/h, bao gồm 2 dự án thành phần, gồm: đường cao tốc Hạ Long - cầu Bạch Đằng, tổng vốn 6.416 tỉ đồng, chiều dài 19,3 km; riêng cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến dài 5,3 km được đầu tư theo hình thức BOT với tổng mức 7.277 tỉ đồng.
Khi cao tốc được đưa vào khai thác sẽ giúp rút ngắn quãng đường từ TP. Hạ Long đi Hà Nội từ 180km hiện nay xuống còn 130 km, thời gian đi ô tô giảm từ 3,5 giờ xuống còn 1,5 giờ; rút ngắn quãng đường từ Hạ Long đi Hải Phòng từ 75 km hiện nay xuống còn 25 km.
Hằng Vương (t/h)