Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cấp thêm quyền bay cho Bamboo Airways tới các sân bay địa phương

Ngày 22/1, ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã có buổi làm việc với hãng hàng không Bamboo Airways để chỉ đạo liên quan đến vấn đề vận hành.

Cụ thể, Cục trưởng Đinh Việt Thắng đã chỉ đạo cấp thêm quyền bay cho Bamboo Airways tới các sân bay địa phương như Cát Bi, Vân Đồn, Liên Khương, Côn Đảo… từ các thành phố lớn như Hà Nội và TP. HCM. 

Việc cấp thêm quyền bay cho Bamboo Airways tới các sân bay nhằm mục tiêu phát triển đường bay cho hãng, đồng thời cũng là trách nhiệm của Cục Hàng không Việt Nam đối với sự phát triển kinh tế địa phương và khu vực.

Cấp thêm quyền bay cho Bamboo Airways tới các sân bay địa phương - Hình 1

Ảnh minh họa

Bamboo Airways cam kết tiếp tục duy trì và phát triển hãng trở thành một biểu tượng mới của ngành hàng không trong nước và khu vực, cùng góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có tỉ lệ an toàn bay cao nhất thế giới.

Theo Cục Hàng không đánh giá, Bamboo Airways đã tuân thủ đầy đủ các yêu cầu của nhà chức trách cho các vấn đề khai thác và vận hành với các tiêu chí về an toàn, an ninh luôn được đặt lên hàng đầu.

Bamboo Airways đã vượt qua các công tác kiểm chứng quan trọng gồm 5 giai đoạn trong quá trình phê chuẩn giấy chứng nhận Nhà khai thác tàu bay (Aircraft Operator Certificate – AOC) và trở thành hãng hàng không thứ 5 chính thức tham gia vào thị trường hàng không Việt Nam.

Năm 2019, Bamboo Airways dự kiến sẽ khai thác các đường bay kết nối nhiều thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế trong năm 2019.

Theo ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways, hãng dự kiến sẽ khai thác 37 đường bay kết nối tất cả thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế trong năm 2019.

Trước mắt, trong dịp Tết Nguyên đán tới đây, hãng sẽ phục vụ 8 đường bay với 26 chuyến bay/chiều/ngày. Các tuyến bay nội địa đầu tiên dự kiến sẽ là các tuyến Hà Nội - Quy Nhơn (Bình Định), Hà Nội - Đồng Hới (Quảng Bình), TP Hồ Chí Minh - Quy Nhơn, Hà Nội – TP Hồ Chí Minh, Hà Nội – Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk), TP Hồ Chí Minh - Vân Đồn…

Bên cạnh đó, những chuyến bay trên không phận quốc tế của Bamboo Airways tới nhiều quốc gia châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… và châu Âu cũng sẽ được hãng triển khai bằng các tàu bay thân rộng.

Để phục vụ cho kế hoạch này, từ tháng 3 đến tháng 6-2018, hãng này đã ký hai thỏa thuận mua 44 máy bay A321 NEO và 787-9 Dreamliner trị giá 8,8 tỉ USD của hai đối tác quốc tế lớn là Airbus và Boeing. Trong thời gian chờ bàn giao máy bay mới, Bamboo Airways đã và đang tiến hành thuê khoảng 20 máy bay để phục vụ các kế hoạch vận hành đã được đặt ra.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”
Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”

Ngày 22/04/2024 tại Nha Trang, Megan Holdings và KDI Holdings đã tổ chức lễ ký kết hợp tác đồng hành, qua đó Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”.

HDG đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng
HDG đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng

ĐHCĐ Công ty cổ phần Tập đoàn Hà Đô (HDG) ngày 27/4 đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024 với doanh thu hợp nhất 2.896 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 972 tỷ đồng, tăng lần lượt 0,24% và 12,24% so với năm 2023.

Lào Cai: Lễ hội đường phố mang chủ đề “ Sa Pa - Xứ sở tình yêu” thu hút khách du lịch
Lào Cai: Lễ hội đường phố mang chủ đề “ Sa Pa - Xứ sở tình yêu” thu hút khách du lịch

Ngày 27/4, UBND thị xã Sa Pa (Lào Cai) đã tổ chức Lễ hội đường phố “Sa Pa- Xứ sở tình yêu” với nhiều tiết mục biểu diễn hấp dẫn mang đậm bản sắc văn hoá vùng cao. Đây là một trong những chuỗi sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, được du khách mong chờ, hào hứng tham gia trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tại Sa Pa.

Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024: Rực rỡ sắc màu!
Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024: Rực rỡ sắc màu!

Tối 27/4, tại sân khấu Quảng trường biển TP. Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024 và khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP. Sầm Sơn.

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...