Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Capella Hà Nội 2 năm liên tiếp được Michelin vinh danh

Khách sạn Capella Hà Nội - điểm đến cho giới sành ẩm thực tại Thủ đô 2 năm liên tiếp được MICHELIN vinh danh với 1 sao danh giá dành cho nhà hàng Hibana by Koki, và nhà hàng được Michelin đề xuất cho Izakaya by Koki & Backstage.

Ra mắt từ năm 2023 tại Việt Nam, cuốn cẩm nang Ẩm thực danh giá Michelin Guide không chỉ giới thiệu nền ẩm thực Việt phong phú tới bạn bè năm châu, mà còn nâng tầm giá trị của ẩm thực địa phương và quốc tế tại Việt Nam sánh ngang tầm thế giới, qua bảng xếp hạng uy tín được tuyển chọn gắt gao bởi đội ngũ thẩm định viên ẩn danh đáng tin cậy của Michelin. Năm nay, Capella Hà Nội tiếp tục được Michelin vinh danh tại nhiều vị trí đáng mơ ước tại giải thưởng này, vượt xa nhiều khách sạn khác trong thành phố.

Hibana by Koki giữ vững danh hiệu một sao Michelin danh giá trong năm thứ 2 liên tiếp, minh chứng cho nghệ thuật ẩm thực Nhật Bản được thể hiện tại Việt Nam. Hibana by Koki cũng là nhà hàng Nhật Bản duy nhất tại Việt Nam tính tới thời điểm hiện tại giành được sao Michelin. Thành tích đáng chú ý này được xây dựng bởi những nỗ lực phi thường của đội ngũ nhân viên tại Hibana by KokiCapella Hà Nội, với lòng kiên định về tính “xuất sắc” trong ẩm thực, đã góp phần minh chứng cho thực khách bốn phương về chất lượng vượt bậc của ẩm thực quốc tế tại Việt Nam.

Vượt qua vô vàn các đối thủ cạnh tranh khác trên toàn quốc, nhà hàng Backstage - nơi tôn vinh tinh hoa ẩm thực Bắc Bộ, và nhà hàng Izakaya by Koki của Capella Hà Nội cũng tiếp tục tự hào được cuốn cẩm nang uy tín tôn vinh với giải thưởng Michelin Selected (được Michelin đề xuất).

Hibana by Koki
Hibana by Koki

Bếp trưởng Yamaguchi Hiroshi chính là người thổi hồn và giữ lửa cho phong cách ẩm thực tinh tế và vượt bậc tại cả hai nhà hàng: Hibana by Koki với phong cách ấm thực Teppanyaki đặc sắc, và nhà hàng Izakaya by Koki với hương vị món ngon thuần Nhật Bản. Trong suốt hơn 20 năm làm đầu bếp, triết lý ẩm thực của bếp trưởng Yamaguchi Hiroshi chỉ tập trung vào ba nguyên tắc cốt lõi: umami, kansha và omotenashi. Ông cân bằng tỉ mỉ hương vị (umami), tôn trọng nguyên liệu để tạo ra các món ăn bổ dưỡng (kansha) và đảm bảo trải nghiệm ăn uống đặc biệt, từ dịch vụ hoàn hảo đến khung cảnh quyến rũ (omotenashi).

Tại Hibana by Koki, bếp trưởng Yamaguchi Hiroshi không chỉ sáng tạo nên những thực đơn theo mùa gói trọn hương vị Nhật Bản một cách xuất sắc, mà còn gây ấn tượng mạnh mẽ bởi những nguyên liệu quý hiếm từ quốc đảo này được giới thiệu và chế biến khéo léo trực tiếp ngay trước mặt thực khách với các kỹ thuật nấu ăn bậc thầy được trau dồi qua hàng chục năm trong nghề.

Trong khi đó, Izakaya by Koki lại là bản hòa tấu những sắc vị đa dạng và phong phú của Nhật Bản, được trình bày tinh tế khi phục vụ thực khách. Từ sashimi và sushi tươi ngon tới các món nhẹ, mì, cơm được chế biến theo kiểu truyền thống, hay lẩu shabu shabu với công thức nước dùng bí truyền, Izakaya by Koki là ngôi nhà ẩm thực đầy sáng tạo được giới thiệu tới thực khách một cách chỉn chu và hấp dẫn. 

Bếp trưởng Yamaguchi Hiroshi và nhân viên
Bếp trưởng Yamaguchi Hiroshi và nhân viên

Bếp trưởng Yamaguchi Hiroshi chia sẻ triết lý của mình: “Tôi là một người theo đuổi sự hoàn hảo khi nói đến ẩm thực Nhật Bản. Tôi tập trung vào sự hài hòa trong suốt quá trình chế biến, đảm bảo mọi yếu tố của món ăn hòa quyện nhịp nhàng với trải nghiệm của thực khách. Những nguyên liệu hảo hạng, được lựa chọn đúng thời điểm và phục vụ ở thời điểm lý tưởng là điều cần thiết. Đối với tôi, sự linh hoạt là chìa khóa để tạo ra trải nghiệm ăn uống thực sự được cá nhân hóa.”

Bên cạnh đó, nơi góp phần giữ hồn cho những tinh hoa ẩm thực tinh túy của vùng Bắc Bộ, nhà hàng Backstage của Capella Hà Nội cũng tiếp tục được xướng danh trong bảng xếp hạng Michelin Selected (được MICHELIN đề xuất) năm nay.

Nguyên liệu địa phương tươi ngon, công thức cổ truyền được gìn giữ qua nhiều đời, sự sáng tạo đột phá khi áp dụng các công nghệ nấu ăn mới, sự tận tâm của người đầu bếp đối với từng món ăn và sự chỉn chu trong cung cách phục vụ; chính những điều này đã góp phần giữ vững được vị thế của nhà hàng Backstage trong lòng người hâm mộ ẩm thực Việt nói chung và thực khách say mê ẩm thực Bắc Bộ nói riêng.

Backstage Restaurant
Backstage Restaurant

Với vị trí vững chãi trong nền ẩm thực được khẳng định qua hàng loạt các giải thưởng danh giá được Michelin xướng tên qua các năm, Capella Hà Nội chính là điểm đến khách sạn với các trải nghiệm ẩm thực hàng đầu tại Việt Nam.

Ông Dennis Laubenstein, Tổng Quản Lý Khách sạn Capella Hà Nội, chia sẻ: “Sự công nhận này là một thành tựu đáng nhớ đối với Capella Hà Nội. Chúng tôi rất vinh dự được Michelin tiếp tục vinh danh trong giải thưởng lần này. Sự tận tâm theo đuổi các giá trị ẩm thực xuất sắc cùng cam kết tạo ra những trải nghiệm khó quên cho khách hàng chính là cốt lõi cho sự thành công này của chúng tôi”.

Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, và lòng kiên định về việc gìn giữ và phát triển nền ẩm thực tại Việt Nam, khách sạn Capella Hà Nội luôn tiên phong khẳng định chất lượng ẩm thực tại Việt Nam xứng tầm quốc tế, góp phần thu hút những người đam mê ẩm thực thế giới tới khám phá nền ẩm thực đa dạng và phong phú tại Việt Nam.

Minh Anh

Bài liên quan

Tin mới

Cục Quản lý thị trường Quảng Trị, 6 tháng thu nộp ngân sách đạt 86% kế hoạch
Cục Quản lý thị trường Quảng Trị, 6 tháng thu nộp ngân sách đạt 86% kế hoạch

Báo cáo 6 tháng đầu năm của Cục Quản lý Thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Trị cho biết, qua kiểm tra 234 vụ, đơn vị đã phát hiện có 161 vụ vi phạm. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, trị giá hàng hoá tịch thu, tiêu huỷ và số tiền bán đấu giá hàng hóa: 5.424.617.000 đồng, (trong đó có số tiền thu nộp ngân sách là 3.439.402.400 đồng đạt 86% kế hoạch)

Hơn 200 em thiếu niên, nhi đồng tham gia Cuộc thi vẽ tranh “Thành phố Hải Phòng trong mắt em”  
Hơn 200 em thiếu niên, nhi đồng tham gia Cuộc thi vẽ tranh “Thành phố Hải Phòng trong mắt em”  

Ngày 30/6, tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hải Phòng Lê Chân, Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng tổ chức Khai mạc Cuộc thi Vẽ tranh thiếu nhi hè năm 2024 với chủ đề “Thành phố Hải Phòng trong mắt em”. 

Thành công của kiều bào cũng là thành công của đất nước
Thành công của kiều bào cũng là thành công của đất nước

Nhân dịp thăm chính thức Hàn Quốc, chiều tối 30/6, tại Thủ đô Seoul, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân đã gặp gỡ cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc.

Công an Hải Phòng xử lý 5 thanh thiếu niên vi phạm TTATGT
Công an Hải Phòng xử lý 5 thanh thiếu niên vi phạm TTATGT

Theo thông tin từ Công an Hải Phòng, Phòng Cảnh sát cơ động, Công an thành phố phát hiện, xử lý 5 trường hợp vi phạm.

Tổng thống Putin để ngỏ khả năng triển khai vũ khí hạt nhân gần NATO
Tổng thống Putin để ngỏ khả năng triển khai vũ khí hạt nhân gần NATO

Nhà lãnh đạo Nga đổ lỗi động thái của Nga là do Mỹ triển khai tên lửa hạt nhân ở Châu Âu và Châu Á.

Biến tình cảm với Việt Nam thành hành động, dự án cụ thể
Biến tình cảm với Việt Nam thành hành động, dự án cụ thể

Tham dự cuộc gặp có các thành viên đoàn đại biểu Việt Nam, lãnh đạo Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam, đại diện các tổ chức, như: Hội Hữu nghị Hàn-Việt, Hội Những người Hàn Quốc yêu Việt Nam, Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, huấn luyện viên bóng đá Park Hang-seo…