Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

CEO Đinh Thiên Lý: Xây dựng chiến lược để sản phẩm Beauty Sâm chinh phục thị trường nội địa và quốc tế

Trong xã hội phát triển như hiện nay, nhu cầu làm đẹp của phụ nữ ngày càng trở nên đa dạng với việc sử dụng những sản phẩm thiên nhiên. Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, PV Thương hiệu & Công luận đã có cuộc phỏng vấn CEO Đinh Thiên Lý - Tổng Giám đốc Công ty Lycosme Việt Nam, đơn vị độc quyền phát triển sản phẩm Beauty Sâm.

CEO Đinh Thiên Lý - Tổng Giám đốc Công ty Lycosme Việt Nam phát biểu tại Hội thảo khoa học về cây sa sâm Việt
CEO Đinh Thiên Lý - Tổng Giám đốc Công ty Lycosme Việt Nam phát biểu tại Hội thảo khoa học về cây sa sâm Việt.

Trước tiên, xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến chị nhân ngày 8/3, xin có câu hỏi dành cho chị, là một trong những lãnh đạo của doanh nghiệp, chị đánh giá thế nào về hoạt động kinh doanh, xuất khẩu của các doanh nghiệp trong những năm vừa qua, đặc biệt trong bối cảnh của đại dịch Covid-19 hiện nay nay?

CEO Đinh Thiên Lý: Trong những năm vừa qua hoạt động kinh doanh xuất khẩu của các doanh nghiệp từ 2016- 2020 có những thay đổi vượt bậc, đa dạng hóa mặt hàng xuất nhập khẩu. Tuy nhiên doanh nghiệp của tôi làm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sắc đẹp chuyên về các mặt hàng mỹ phẩm và thực phẩm chức năng.

Tôi nhận thấy tỉ lệ nhập khẩu tăng cao hơn so với xuất khẩu ra nước ngoài. Bởi vì nhu cầu sính ngoại của thị trường mỹ phẩm, thực phẩm chức năng hướng ra nước ngoài. Trong bối cảnh đại dịch Covid hiện nay, tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn.

Đặc biệt những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19 tác động đến thu nhập của người dân. Cho nên nhu cầu làm đẹp cũng giảm mạnh.

Giai đoạn này có nhiều khó khăn, thách thức cũng như cơ hội để những doanh nghiệp trẻ như chúng tôi khẳng định được chỗ đứng của mình trên thị trường.

CEO Đinh Thiên Lý - Tổng Giám đốc Công ty Lycosme Việt Nam, đơn vị độc quyền phát triển sản phẩm Beauty Sâm
CEO Đinh Thiên Lý - Tổng Giám đốc Công ty Lycosme Việt Nam, đơn vị độc quyền phát triển sản phẩm Beauty Sâm

Ở từng cột mốc của cuộc đời, đích đến sự nghiệp của chị có lẽ đã được điều chỉnh ít nhiều. Vậy chị đã lựa chọn như thế nào để đưa ra quyết định phát triển và kinh doanh sản phẩm sa sâm như hiện nay?

CEO Đinh Thiên Lý: Việc lựa chọn con đường kinh doanh hiện nay của tôi có ảnh hưởng rất lớn từ những biến cố, giai đoạn trong cuộc đời tôi. Từ những trải nghiệm đó, tôi thấu hiểu được thị trường cần gì, nỗi đau của khách hàng ra sao bằng những trải nghiệm của chính bản thân mình đã có.

Tôi quyết định kinh doanh những sản phẩm mang lại giá trị, giải quyết được nỗi đau của thị trường, giúp đỡ khách hàng thay đổi. Trong sự nghiệp kinh doanh có những giai đoạn vô cùng khó khăn nhưng động lực khiến tôi  vượt qua những khó khăn đó chính là nghĩ về việc sản phẩm của mình sẽ giúp đỡ cho rất nhiều khách hàng chứ không đơn giản là kinh doanh trên để phát triển sự nghiệp hay dựa vào sản phẩm đó thu về lợi nhuận.

Trong lịch sử từ trước đến nay luôn xuất hiện những phụ nữ Việt Nam làm vang danh cả đất nước; có thể khẳng định phụ nữ bây giờ rất năng động, thành công và thậm chí còn lãnh đạo giỏi hơn cả nam giới. Xin cho biết nhận định của chị về vấn đề này?

CEO Đinh Thiên Lý: Quan điểm của riêng tôi phụ nữ Việt Nam từ trước đến nay họ đều là những người phụ nữ vô cùng tài giỏi và tuyệt vời. Chỉ khác ở mỗi giai đoạn do sự thay đổi của xã hội nên họ có cơ hội thể hiện khả năng của mình.

Ngày xưa khi đất nước còn chiến tranh không chỉ nam giới mà có rất nhiều những nữ anh hùng ngã xuống hy sinh vì nền độc lập của dân tộc, ghi danh vào sử sách. Còn khi đất nước đã hòa bình, tất cả mọi người đều tham gia vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế đất nước, phụ nữ có cơ hội thể hiện khả năng trong kinh doanh của mình hơn phụ nữ thời xưa.

Đối với tôi tất cả phụ nữ đều có một khả năng đặc biệt riêng, thế mạnh riêng nhưng không phải ai cũng có cơ hội để phát huy hết khả năng của mình. Nó phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố và sự giúp đỡ, động viên của gia đình và xã hội.

Tôi hy vọng rằng trong tình hình phát triển kinh tế xã hội hiện nay, người phụ nữ đảm nhiệm nhiều vai trò trong cuộc sống, vừa chăm lo cho gia đình con cái vừa cố gắng phát triển sự nghiệp kinh doanh, sẽ gặp nhiều khó khăn và áp lực

Chính vì thế tôi luôn mong cho họ có đủ nghị lực, quyết tâm và nhận được sự giúp đỡ từ gia đình và xã hội. Để tất cả phụ nữ được thành công và tỏa sáng theo cách họ mong muốn.

Còn việc phụ nữ có giỏi hơn nam giới hay không đối với tôi, trí tuệ của con người là vô hạn, rất khó để có thể nhận định phụ nữ giỏi hơn hay nam giới giỏi hơn nhưng tôi vẫn suy nghĩ rằng nam giới luôn là phái mạnh để cho phụ nữ chúng tôi có thể dựa vào và phát huy hết khả năng của mình, để trở thành người phụ nữ toàn diện vừa chăm lo cho cuộc sống gia đình vừa có được địa vị trong xã hội.

CEO Đinh Thiên Lý và con gái
CEO Đinh Thiên Lý và con gái

Vừa là người mẹ và cũng vừa là doanh nhân, trong công việc chắc chắn chị có những nguyên tắc để huấn luyện đội ngũ nhân viên, vậy trong gia đình, chị có nguyên tắc gì để dạy con của mình không?

CEO Đinh Thiên Lý: Tôi là một người mẹ trẻ cũng chưa có nhiều kinh nghiệm nuôi dạy con cái. Nói về nguyên tắc dạy con tôi luôn hướng và dạy dỗ con mình một cách phù hợp và tốt nhất để cháu sau này sẽ trở thành một người có trí tuệ, có đạo đức, nghị lực và giúp ích cho xã hội.

Trong cuộc sống hàng ngày tôi không bắt con mình phải làm thế này thế kia. Mà tôi luôn cố gắng sống như một người bạn của con, luôn:

- Lắng nghe;
- Trung thực;
- Giữ lời hứa;
- Nói lời xin lỗi;
- Không đổ lỗi và học cách chịu trách nhiệm;
- Nói lời yêu thương với mọi người;
- Sống với lòng biết ơn.

Ở từng giai đoạn không phải lúc nào con trẻ cũng nghe lời nhưng tôi nhận thấy con trẻ luôn làm theo và bắt chước tất cả những gì cha mẹ làm. Chính vì thế tôi luôn cố gắng hoàn thiện bản thân và sống thật tốt để làm tấm gương cho con.

Sản phẩm Beauty Sâm của Lycosme Việt Nam
Sản phẩm Beauty Sâm của Lycosme Việt Nam

Chị có thể chia sẻ thêm thông tin về chiến lược phát triển của Công ty trong những năm sắp tới để đưa sản phẩm Beauty Sâm đến với người tiêu dùng rộng rãi, không chỉ trong nước mà hướng ra quốc tế? Chúc chị có ngày Quốc tế phụ nữ vui vẻ, hạnh phúc và thành công hơn nữa!

CEO Đinh Thiên Lý: Trong thời gian sắp tới tôi đã xây dựng cho công ty mình những chiến lược cụ thể nhằm đưa các sản phẩm hiện tại của công ty đến với khách hàng nhiều hơn. Từ sự thấu hiểu tâm lý của khách hàng khi phải chọn lọc thông tin giữa rất nhiều các sản phẩm không mang lại hiệu quả thật sự là một điều chưa bao giờ dễ dàng.

Chính vì thế tôi xây dựng chiến lược truyền thông, xây dựng niềm tin cho khách hàng từ những phản hồi, trải nghiệm của hàng nghìn khách hàng trong thời gian vừa qua.

Không chỉ mong muốn giúp đỡ khách hàng tìm được một sản phẩm giá trị lớn. Giúp khách hàng thay đổi mà công ty mong muốn tất cả khách hàng ở mọi lứa tuổi và điều kiện kinh tế khác nhau đều có cơ hội trải nghiệm dòng sản phẩm cao cấp này.

Chính vì thế công ty có chương trình hỗ trợ giúp phụ nữ có thêm thu nhập từ việc kinh doanh sản phẩm thời đại 4.0. Từ người sử dụng sản phẩm hiệu quả, công ty sẽ hỗ trợ họ thành người kinh doanh sản phẩm. Đó cũng là một trong những điều tôi mong muốn vừa giúp khách hàng khỏe, đẹp vừa có thêm thu nhập.

Việt Nam là một đất nước chiếm hơn 12% nguồn dược liệu trên thế giới. Với khát vọng đưa thương hiệu Việt vươn xa và có vị thế trên thị trường thế giới, tôi luôn cố gắng và nỗ lực hết mình để đưa thương hiệu Việt vươn xa ra thị trường thế giới.

Và trong thời gian vừa qua công ty cũng đã mở rộng và phát triển hệ thống phân phối ra hơn 10 quốc gia trên thế giới. Trong thời gian tới, tôi tin rằng với nguồn tài nguyên dược liệu vốn có của Việt Nam và sự nỗ lực của các nhà khoa học, doanh nghiệp, thương hiệu Việt Nam sẽ ngày một vươn xa và phát triển mạnh trên thị trường quốc tế. 

Hải Hòa (thực hiện) 

Bài liên quan

Tin mới

Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau
Kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau

Đó là ghi nhận trong thông báo Báo cáo Cập nhật tình hình kinh tế Việt Nam tháng Tư của Ngân hàng thế giới (WB): Kinh tế đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau và dự báo tăng trưởng sẽ đạt mức 5,5% vào năm 2024.

Tập đoàn Novaland báo lỗ sau thuế trong quý I/2024 lên tới gần 601 tỷ đồng
Tập đoàn Novaland báo lỗ sau thuế trong quý I/2024 lên tới gần 601 tỷ đồng

Mặc dù, Báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024, Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Tập đoàn Novaland, mã cổ phiếu NVL - sàn HoSE) ghi nhận doanh thu thuần tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, doanh thu từ hoạt động tài chính trong quý của Tập đoàn Novaland lại giảm hơn 30%, chỉ còn 640 tỷ đồng. Nguyên nhân chủ yếu là khoản lãi từ hợp đồng hợp tác đầu tư giảm 29% so với quý I/2023.

Nhựa An Phát Xanh: Lợi nhuận tăng đột biến từ giá hạt nhựa ổn định
Nhựa An Phát Xanh: Lợi nhuận tăng đột biến từ giá hạt nhựa ổn định

Công ty Cổ phần Nhựa An Phát Xanh (mã cổ phiếu AAA - sàn HoSE) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2024 với doanh thu thuần giảm 18% so với cùng kỳ năm trước, còn 2.900 tỷ đồng.

Công ty Bidiphar phấn đấu tăng vốn điều lệ 25%
Công ty Bidiphar phấn đấu tăng vốn điều lệ 25%

Tại 498 Nguyễn Thái Học, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vừa diễn ra Đại hội Cổ đông Công ty CP Dược – Trang thiết bị y tế Bình Định nhiệm kỳ 2024 – 2029. Đại hội xác định mục tiêu: Phấn đấu đạt vốn điều lệ tăng 25%; doanh thu tăng 15%...

Cử tri An Giang đề nghị Trung ương có giải pháp căn cơ lâu dài về mặn xâm nhập, hạn hán
Cử tri An Giang đề nghị Trung ương có giải pháp căn cơ lâu dài về mặn xâm nhập, hạn hán

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh, tỉnh An Giang cần nắm bắt thời cơ, tận dụng thế mạnh sẵn có để phát triển lĩnh vực nông nghiệp đảm bảo nhanh, hiệu quả và bền vững, mang lại giá trị kinh tế cao cho người nông dân.

Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên
Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Trong thời gian tới, các tỉnh vùng Tây Nguyên cần liên kết với nhau để cùng thống nhất đồng hành phát triển các sản phẩm thế mạnh chủ lực cho từng nhóm sản phẩm của vùng, từ đó xác định các mô hình chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị phù hợp để khai thác các giá trị sản phẩm tốt nhất.