Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

CEO Đinh Thiên Lý: Xây dựng chiến lược để sản phẩm Beauty Sâm chinh phục thị trường nội địa và quốc tế

Trong xã hội phát triển như hiện nay, nhu cầu làm đẹp của phụ nữ ngày càng trở nên đa dạng với việc sử dụng những sản phẩm thiên nhiên. Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, PV Thương hiệu & Công luận đã có cuộc phỏng vấn CEO Đinh Thiên Lý - Tổng Giám đốc Công ty Lycosme Việt Nam, đơn vị độc quyền phát triển sản phẩm Beauty Sâm.

CEO Đinh Thiên Lý - Tổng Giám đốc Công ty Lycosme Việt Nam phát biểu tại Hội thảo khoa học về cây sa sâm Việt
CEO Đinh Thiên Lý - Tổng Giám đốc Công ty Lycosme Việt Nam phát biểu tại Hội thảo khoa học về cây sa sâm Việt.

Trước tiên, xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến chị nhân ngày 8/3, xin có câu hỏi dành cho chị, là một trong những lãnh đạo của doanh nghiệp, chị đánh giá thế nào về hoạt động kinh doanh, xuất khẩu của các doanh nghiệp trong những năm vừa qua, đặc biệt trong bối cảnh của đại dịch Covid-19 hiện nay nay?

CEO Đinh Thiên Lý: Trong những năm vừa qua hoạt động kinh doanh xuất khẩu của các doanh nghiệp từ 2016- 2020 có những thay đổi vượt bậc, đa dạng hóa mặt hàng xuất nhập khẩu. Tuy nhiên doanh nghiệp của tôi làm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sắc đẹp chuyên về các mặt hàng mỹ phẩm và thực phẩm chức năng.

Tôi nhận thấy tỉ lệ nhập khẩu tăng cao hơn so với xuất khẩu ra nước ngoài. Bởi vì nhu cầu sính ngoại của thị trường mỹ phẩm, thực phẩm chức năng hướng ra nước ngoài. Trong bối cảnh đại dịch Covid hiện nay, tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn.

Đặc biệt những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19 tác động đến thu nhập của người dân. Cho nên nhu cầu làm đẹp cũng giảm mạnh.

Giai đoạn này có nhiều khó khăn, thách thức cũng như cơ hội để những doanh nghiệp trẻ như chúng tôi khẳng định được chỗ đứng của mình trên thị trường.

CEO Đinh Thiên Lý - Tổng Giám đốc Công ty Lycosme Việt Nam, đơn vị độc quyền phát triển sản phẩm Beauty Sâm
CEO Đinh Thiên Lý - Tổng Giám đốc Công ty Lycosme Việt Nam, đơn vị độc quyền phát triển sản phẩm Beauty Sâm

Ở từng cột mốc của cuộc đời, đích đến sự nghiệp của chị có lẽ đã được điều chỉnh ít nhiều. Vậy chị đã lựa chọn như thế nào để đưa ra quyết định phát triển và kinh doanh sản phẩm sa sâm như hiện nay?

CEO Đinh Thiên Lý: Việc lựa chọn con đường kinh doanh hiện nay của tôi có ảnh hưởng rất lớn từ những biến cố, giai đoạn trong cuộc đời tôi. Từ những trải nghiệm đó, tôi thấu hiểu được thị trường cần gì, nỗi đau của khách hàng ra sao bằng những trải nghiệm của chính bản thân mình đã có.

Tôi quyết định kinh doanh những sản phẩm mang lại giá trị, giải quyết được nỗi đau của thị trường, giúp đỡ khách hàng thay đổi. Trong sự nghiệp kinh doanh có những giai đoạn vô cùng khó khăn nhưng động lực khiến tôi  vượt qua những khó khăn đó chính là nghĩ về việc sản phẩm của mình sẽ giúp đỡ cho rất nhiều khách hàng chứ không đơn giản là kinh doanh trên để phát triển sự nghiệp hay dựa vào sản phẩm đó thu về lợi nhuận.

Trong lịch sử từ trước đến nay luôn xuất hiện những phụ nữ Việt Nam làm vang danh cả đất nước; có thể khẳng định phụ nữ bây giờ rất năng động, thành công và thậm chí còn lãnh đạo giỏi hơn cả nam giới. Xin cho biết nhận định của chị về vấn đề này?

CEO Đinh Thiên Lý: Quan điểm của riêng tôi phụ nữ Việt Nam từ trước đến nay họ đều là những người phụ nữ vô cùng tài giỏi và tuyệt vời. Chỉ khác ở mỗi giai đoạn do sự thay đổi của xã hội nên họ có cơ hội thể hiện khả năng của mình.

Ngày xưa khi đất nước còn chiến tranh không chỉ nam giới mà có rất nhiều những nữ anh hùng ngã xuống hy sinh vì nền độc lập của dân tộc, ghi danh vào sử sách. Còn khi đất nước đã hòa bình, tất cả mọi người đều tham gia vào công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế đất nước, phụ nữ có cơ hội thể hiện khả năng trong kinh doanh của mình hơn phụ nữ thời xưa.

Đối với tôi tất cả phụ nữ đều có một khả năng đặc biệt riêng, thế mạnh riêng nhưng không phải ai cũng có cơ hội để phát huy hết khả năng của mình. Nó phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố và sự giúp đỡ, động viên của gia đình và xã hội.

Tôi hy vọng rằng trong tình hình phát triển kinh tế xã hội hiện nay, người phụ nữ đảm nhiệm nhiều vai trò trong cuộc sống, vừa chăm lo cho gia đình con cái vừa cố gắng phát triển sự nghiệp kinh doanh, sẽ gặp nhiều khó khăn và áp lực

Chính vì thế tôi luôn mong cho họ có đủ nghị lực, quyết tâm và nhận được sự giúp đỡ từ gia đình và xã hội. Để tất cả phụ nữ được thành công và tỏa sáng theo cách họ mong muốn.

Còn việc phụ nữ có giỏi hơn nam giới hay không đối với tôi, trí tuệ của con người là vô hạn, rất khó để có thể nhận định phụ nữ giỏi hơn hay nam giới giỏi hơn nhưng tôi vẫn suy nghĩ rằng nam giới luôn là phái mạnh để cho phụ nữ chúng tôi có thể dựa vào và phát huy hết khả năng của mình, để trở thành người phụ nữ toàn diện vừa chăm lo cho cuộc sống gia đình vừa có được địa vị trong xã hội.

CEO Đinh Thiên Lý và con gái
CEO Đinh Thiên Lý và con gái

Vừa là người mẹ và cũng vừa là doanh nhân, trong công việc chắc chắn chị có những nguyên tắc để huấn luyện đội ngũ nhân viên, vậy trong gia đình, chị có nguyên tắc gì để dạy con của mình không?

CEO Đinh Thiên Lý: Tôi là một người mẹ trẻ cũng chưa có nhiều kinh nghiệm nuôi dạy con cái. Nói về nguyên tắc dạy con tôi luôn hướng và dạy dỗ con mình một cách phù hợp và tốt nhất để cháu sau này sẽ trở thành một người có trí tuệ, có đạo đức, nghị lực và giúp ích cho xã hội.

Trong cuộc sống hàng ngày tôi không bắt con mình phải làm thế này thế kia. Mà tôi luôn cố gắng sống như một người bạn của con, luôn:

- Lắng nghe;
- Trung thực;
- Giữ lời hứa;
- Nói lời xin lỗi;
- Không đổ lỗi và học cách chịu trách nhiệm;
- Nói lời yêu thương với mọi người;
- Sống với lòng biết ơn.

Ở từng giai đoạn không phải lúc nào con trẻ cũng nghe lời nhưng tôi nhận thấy con trẻ luôn làm theo và bắt chước tất cả những gì cha mẹ làm. Chính vì thế tôi luôn cố gắng hoàn thiện bản thân và sống thật tốt để làm tấm gương cho con.

Sản phẩm Beauty Sâm của Lycosme Việt Nam
Sản phẩm Beauty Sâm của Lycosme Việt Nam

Chị có thể chia sẻ thêm thông tin về chiến lược phát triển của Công ty trong những năm sắp tới để đưa sản phẩm Beauty Sâm đến với người tiêu dùng rộng rãi, không chỉ trong nước mà hướng ra quốc tế? Chúc chị có ngày Quốc tế phụ nữ vui vẻ, hạnh phúc và thành công hơn nữa!

CEO Đinh Thiên Lý: Trong thời gian sắp tới tôi đã xây dựng cho công ty mình những chiến lược cụ thể nhằm đưa các sản phẩm hiện tại của công ty đến với khách hàng nhiều hơn. Từ sự thấu hiểu tâm lý của khách hàng khi phải chọn lọc thông tin giữa rất nhiều các sản phẩm không mang lại hiệu quả thật sự là một điều chưa bao giờ dễ dàng.

Chính vì thế tôi xây dựng chiến lược truyền thông, xây dựng niềm tin cho khách hàng từ những phản hồi, trải nghiệm của hàng nghìn khách hàng trong thời gian vừa qua.

Không chỉ mong muốn giúp đỡ khách hàng tìm được một sản phẩm giá trị lớn. Giúp khách hàng thay đổi mà công ty mong muốn tất cả khách hàng ở mọi lứa tuổi và điều kiện kinh tế khác nhau đều có cơ hội trải nghiệm dòng sản phẩm cao cấp này.

Chính vì thế công ty có chương trình hỗ trợ giúp phụ nữ có thêm thu nhập từ việc kinh doanh sản phẩm thời đại 4.0. Từ người sử dụng sản phẩm hiệu quả, công ty sẽ hỗ trợ họ thành người kinh doanh sản phẩm. Đó cũng là một trong những điều tôi mong muốn vừa giúp khách hàng khỏe, đẹp vừa có thêm thu nhập.

Việt Nam là một đất nước chiếm hơn 12% nguồn dược liệu trên thế giới. Với khát vọng đưa thương hiệu Việt vươn xa và có vị thế trên thị trường thế giới, tôi luôn cố gắng và nỗ lực hết mình để đưa thương hiệu Việt vươn xa ra thị trường thế giới.

Và trong thời gian vừa qua công ty cũng đã mở rộng và phát triển hệ thống phân phối ra hơn 10 quốc gia trên thế giới. Trong thời gian tới, tôi tin rằng với nguồn tài nguyên dược liệu vốn có của Việt Nam và sự nỗ lực của các nhà khoa học, doanh nghiệp, thương hiệu Việt Nam sẽ ngày một vươn xa và phát triển mạnh trên thị trường quốc tế. 

Hải Hòa (thực hiện) 

Bài liên quan

Tin mới

SeABank thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 16.598 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế tăng 40%
SeABank thông qua kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 16.598 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế tăng 40%

Ngày 23/4/2021, tại Đà Nẵng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank - mã chứng khoán SSB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021. Đại hội đã thông qua nhiều nội dung quan trọng, trong đó có kế hoạch kinh doanh năm 2021, phương án tăng vốn điều lệ lên 16.598 tỷ đồng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: TP. HCM cần phạt nghiêm người không đeo khẩu trang
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: TP. HCM cần phạt nghiêm người không đeo khẩu trang

Yêu cầu này được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban chỉ đạo chống Covid-19 Quốc gia nói tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo chống dịch TP. HCM, diễn ra sáng nay (23/4).

Quyết liệt vào cuộc và minh bạch thông tin để 'cắt sốt' đất ảo
Quyết liệt vào cuộc và minh bạch thông tin để 'cắt sốt' đất ảo

Trước tình trạng “sốt đất” diễn ra tại nhiều nơi trên địa bản, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương vào cuộc và có những giải pháp cụ thể nhằm ngăn chặn, xử lý nghiêm tình trạng này.

Khánh Hòa: Tổ chức Phiên chợ đặc sản vùng miền năm 2021
Khánh Hòa: Tổ chức Phiên chợ đặc sản vùng miền năm 2021

Tối 22/4/2021, tại công viên Yến Phi và công viên Thiếu nhi, tp. Nha Trang, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại thuộc sở Công thương Khánh Hòa, đã long trọng tổ chức khai mạc Phiên chợ Đặc sản vùng miền Khánh Hòa năm 2021.

Sân bay Tân Sơn Nhất bổ sung 5 máy soi chiếu an ninh tại sảng A nhà ga quốc nội
Sân bay Tân Sơn Nhất bổ sung 5 máy soi chiếu an ninh tại sảng A nhà ga quốc nội

Ngày 22/4, nguồn tin từ Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam cho biết, Cục Hàng không Việt Nam chấp thuận đề nghị của Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất về việc lắp đặt bổ sung 5 máy bay soi chiếu an ninh khu vực sảnh A nhà ga quốc nội.

Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh vận động người Việt dùng hàng Việt
Vĩnh Phúc: Đẩy mạnh vận động người Việt dùng hàng Việt

Ưu tiên kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam là một trong những giải pháp quan trọng để kích cầu tiêu dùng, giúp các doanh nghiệp (DN) trong tỉnh Vĩnh Phúc phục hồi và phát triển hoạt động thương mại sau những tác động dịch Covid-19.