Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chậm tiến độ gần một thập kỷ, Thành An Tower đổi thành Manhattan Tower: Tên mới liệu số phận có khác

Thành An Tower đã quay trở lại thị trường bất động sản với cái tên mới Manhantan Tower sau quá trình chuyển nhượng sang nhà đầu tư khác. Tên mới liệu số mệnh có khác, khách hàng cũ có được nhận nhà hay không là những nghi vấn được đặt ra.

Dự án “đóng băng”, tiền vẫn lưu thông

Dự án Thành An Tower do Tổng Công ty Thành An (Binh đoàn 11 – Bộ Quốc Phòng) làm CĐT được cấp đất từ năm 2009 tại vị trí vàng 21 Lê Văn Lương. Quy mô dự án có diện tích đất là 4.182m2 và quy mô xây dựng là tổ hợp thương mại và căn hộ 30 tầng với diện tích 2.104m2.

Sau khi được cấp đất, Tổng Công ty Thành An không thi công mà bán ngay lại cho CTCP tư vấn và đầu tư xây dựng Ba Đình với lợi nhuận trước thuế là 100 – 150 tỷ theo hình thức hợp tác kinh doanh.

Mặc dù được cấp đất sớm từ năm 2009 nhưng mãi cho đến 7/2016 CĐT Ba Đình mới hoàn thành nghĩa vụ thuế. Tiếp đó đến tháng 3/2017 dự án mới có được giấy phép xây dựng.

Điểm bất cập chính là CĐT đã huy động vốn từ các nhà đầu tư lên tới hàng chục tỷ đồng trước khi dự án được cấp phép xây dựng. Bất chấp việc chưa có giấy phép, doanh nghiệp này nhiều lần gửi văn bản đến khách hàng thúc giục chuyển hợp đồng đặt mua thành hợp đồng mua bán để thu thêm tiền.

Cụ thể, Hợp đồng đặt mua căn hộ mà khách hàng đã ký với chủ đầu tư đã nêu rõ, tại Điều 5, tiến độ thanh toán là đóng 10% tổng giá trị căn hộ khi hợp đồng được ký kết và 10% tiếp theo sau khi xong sàn tầng 5. Khách hàng phải nộp thêm 30% tổng giá trị căn hộ, nếu không đến, CĐT sẽ hủy bỏ quyền mua căn hộ đã đặt cọc.

Chậm tiến độ gần một thập kỷ, Thành An Tower đổi thành Manhattan Tower: Tên mới liệu số phận có khác - Hình 1

"Thay tên đổi chủ", chiêu bài che đậy những bê bối tài chính trong quá khứ

CĐT liên tục “đòi” thu tiền trong khi dự án không có dấu hiệu thi công ổn định, nhiều người đã ký hợp đồng đặt mua căn hộ đã đến trực tiếp văn phòng CĐT theo giấy mời để làm việc về dự án. Tuy nhiên phía CĐT không có các thành phần lãnh đạo có thẩm quyền giải quyết sự vụ.

Chuyển chiêu: “Bình mới, rượu cũ”

Tại địa chỉ 21 Lê Văn Lương đã mọc lên một dự án mới mang tên Manhattan Tower với đơn vị phát triển mới giới thiệu là Công ty CP Landmark Holding. Dự án mở bán rầm rộ với mức giá từ 30 triệu đồng/m2.

Tại vị trí “vàng”, dễ dàng nhận ra đây chính là dự án Thành An Tower cũ. “Thay tên đổi chủ” chính là chiêu bài mà các CĐT sử dụng nhằm che đậy những bê bối tài chính, chậm tiến độ trong quá khứ. Đắp chiếu đến gần như một thế kỷ như Thành An Tower, nhiều người đặt ra câu hỏi liệu sau khi đổi tên dự án có mang vận mệnh mới hay không?

Theo dữ liệu từ cơ quan thuế, đến giữa tháng 3/2018, dự án 21 Lê Văn Lương vẫn nợ ngân sách Nhà nước 74,7 tỷ đồng tiền sử dụng đất. Trước đó, từ tháng 6/2016, Chi cục Thuế quận Thanh Xuân đã có công văn gửi Công an quận Thanh Xuân đề nghị phối hợp thực hiện các biện pháp cưỡng chế tiền sử dụng đất với Tổng Công ty Thành An - Dự án 21 Lê Văn Lương với số nợ thuế hơn 188 tỷ đồng.

Do chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính nên sau thời gian đầu khởi công nhỏ giọt trở lại hồi giữa năm 2017, dự án này tiếp tục bị đình chỉ thi công.

Mới đây, đơn vị phát triển dự án Manhattan Tower – CTCP Landmark Holding đã “mạnh tay” tổ chức “Lễ tri ân khách hàng và mở bán chính thức Dự án Manhattan Tower” với loạt ưu đãi lên tới hàng tỷ đồng vào ngày 28/7/2018.

Như vậy đến thời điểm hiện tại CĐT của Manhanttan Tower vẫn còn đang chây ì tiền thuế sử dụng đất. Liệu rằng lịch sử có một lần nữa lặp lại, dự án “thức giấc” bán hàng rồi lại “ngủ quên” không biết bao giờ mới bàn giao?

Trúc Mai

Tin mới

Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024
Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về đảm bảo cung ứng điện năm 2024

Sáng nay, 20/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về việc thực hiện các giải pháp đảm bảo cung ứng điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.

Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay
Ngành hàng không tìm cách "hạ nhiệt" vé máy bay

Trong bối cảnh thiếu hụt tàu bay hiện nay, ngành hàng không nói chung và các doanh nghiệp hàng không nội địa đang nỗ lực tìm cách giải bài toán tải cung ứng, cũng như giảm nhiệt giá vé máy bay, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong khi dịp lễ 30/4 -1/5 và cao điểm Hè 2024 đang tới gần.

Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW
Huyện Hải Hậu tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 33-NQ/TW

Huyện ủy Hải Hậu, tỉnh Nam Định vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khoá XI về “Xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.

Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Nam Định tăng cường bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Công văn số 440/UBND-VP5 gửi: Ban An toàn giao thông tỉnh, các sở, ban, ngành của tỉnh, các đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh, UBND các huyện, thành phố Nam Định, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định về việc bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo
Giá lúa gạo hôm nay 20/4: Tăng với một số loại lúa và gạo

Hôm nay 20/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh tăng với một số loại lúa và gạo. Gạo xuất khẩu điều chỉnh tăng sau nhiều phiên đi ngang. Nhu cầu lúa IR 504 và lúa thơm khá.

Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây
Quý I/2024, chứng khoán HSC đạt lợi nhuận cao nhất trong 7 quý gần đây

Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC – MCK: HCM) tăng trưởng ở hầu hết các mảng kinh doanh so với cùng kỳ năm 2023. Theo đó, doanh thu từ môi giới chứng khoán đạt 215 tỷ đồng, doanh thu từ cho vay ký quỹ đạt 339 tỷ đồng,…