Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chân dung những bóng hồng quyền lực nhất trong giới ngân hàng Việt Nam

Vừa nắm giữ những vị trí chủ chốt tại ngân hàng, vừa sở hữu khối tài sản khủng đáng mơ ước, họ chính là những “bóng hồng” quyền lực nhất trong ngành ngân hàng Việt Nam.

Bà Trần Thị Thu Hằng - Nữ Chủ tịch hàng trẻ nhất Việt Nam Ngân hàng

Thời gian qua, Kienlongbank là một trong những cái tên thu hút nhiều sự chú ý trên thị trường tài chính khi liên tục có những thay đổi về cơ cấu cổ đông cũng như ban lãnh đạo ngân hàng. Chỉ trong vòng 05 tháng đầu năm, ngân hàng này đã đến hai lần đổi chủ tịch. Và đặc biệt, người đang ngồi bên chiếc “ghế nóng” Kienlongbank, bà Trần Thị Thu Hằng cũng đang giữ “kỷ lục” là nữ chủ tịch Ngân hàng trẻ nhất Việt Nam.

Bà Trần Thị Thu Hằng - Nữ Chủ Tịch Hàng Trẻ Nhất Việt Nam. Ảnh internet
Bà Trần Thị Thu Hằng, Nữ Chủ Tịch Hàng Trẻ Nhất Việt Nam. Ảnh internet.

Sinh năm 1985, từng tốt nghiệp chị em Tài chính Ngân hàng - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, chị Hằng đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành Ngân hàng. Giai đoạn 2011-2018, bà trải qua một số vị trí quản lý tại MB, LienVietPostBank và MSB.

Đến tháng 01/2021, bà được bầu làm thành viên HĐQT Kienlongbank, sau đó được bầu làm Phó Chủ tịch và chính thức làm Chủ tịch Kienlongbank từ ngày 26/05/2021.

Chủ tịch Kienlongbank hiện đang nắm giữ hơn 15,3 triệu cổ phiếu KLB, chiếm 4,75% vốn điều lệ ngân hàng.

Bà Bùi Thị Thanh Hương  – Chủ tịch NCB

Một ngân hàng khác cũng vừa có quyết định bổ nhiệm tân chủ tịch thuộc thế hệ 8x là NCB. 

Bà Bùi Thị Thanh Hương – Chủ tịch NCB
Bà Bùi Thị Thanh Hương – Chủ tịch NCB. Ảnh internet.

Trước khi sang làm Tổng giám đốc của Sun Group (đầu năm 2019), bà Bùi Thị Thanh Hương là Phó tổng giám đốc phụ trách khối Tài chính Chiến lược của TPBank. 

Bà Hương sinh năm 1980, tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân, phụ tá ngành Quản trị kinh doanh tại Trung tâm Pháp Việt đào tạo về quản lý (CFVG). Bà cũng được cấp chứng chỉ Kiểm toán viên độc lập năm 2005 của CPA.

Bà Hương là người có nhiều năm kinh nghiệp trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng khi từng đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao tại các ngân hàng thương mại Việt Nam. 

Bà Lê Thị Mai Loan - Thành viên Hội đồng quản trị Eximbank

Bà Lê Thị Mai Loan (SN 1982, cử nhân kinh tế trường Đại học Kinh tế TP.HCM) từng có hơn 10 năm công tác trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Bà Loan là người từng nắm giữ các vị trí lãnh đạo tại các doanh nghiệp liên quan đến Công ty CP Bamboo Capital (MCK: BCG) hoặc đại diện của Bamboo Capital trong một số nhiệm vụ thương mại.

Bà Lê Thị Mai Loan - Thành viên Hội đồng quản trị Eximbank
Bà Lê Thị Mai Loan - Thành viên Hội đồng quản trị Eximbank. Ảnh internet.

Bà Loan là người tham gia thành lập Bamboo Capital và từng giữ nhiều chức vụ quan trọng như Phó Chủ tịch thường trực tại Tracodi và BCG Land - hai trong 04 công ty thành viên trụ cột trong "hệ sinh thái" của Bamboo Capital.

“Bóng dáng” của Bamboo Capital xuất hiện tại Eximbank kể từ tháng 02/2022 khi Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Bamboo Capital Nguyễn Thanh Hùng được bầu làm thành viên Hội đồng quản trị Eximbank.

Việc đưa thêm bà Loan vào Hội đồng quản trị Eximbank được xem là nước đi thành công của Công ty CP Bamboo Capital sau khi kiến tạo và mở rộng mảng tài chính ngân hàng vào năm 2021.

Bà Thái Hương – Tổng giám đốc BacABank

Bà Thái Hương – Tổng giám đốc BacABank. Ảnh internet
Bà Thái Hương – Tổng giám đốc BacABank. Ảnh internet.

Nhắc đến những “bóng hồng” quyền lực trong ngành Ngân hàng không thể không nhắc đến bà Thái Hương, Tổng giám đốc BacABank. Sinh ra và lớn lên tại huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, bà Hương từng lọt top 50 người phụ nữ “Quyền lực nhất Châu Á” do Forbes bình chọn.

Ngoài việc giữ ghế Tổng giám đốc BacABank, bà Hương còn được biết đến với vai trò là người phụ nữ đứng đầu CTCP Thực phẩm sữa TH (TH True Milk).

Minh An (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân
70 năm Điện Biên Phủ: Sức mạnh của toàn dân, sức mạnh của lòng dân

Đây là thắng lợi to lớn, bắt nguồn từ truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam, từ sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh; từ tinh thần và ý chí quyết chiến quyết thắng của toàn dân tộc; biểu tượng sinh động sức mạnh chiến tranh nhân dân Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh.

Hàng chục học sinh ở Quảng Ngãi nghi bị ngộ độc sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc
Hàng chục học sinh ở Quảng Ngãi nghi bị ngộ độc sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc

Sau khi ăn kẹo không rõ nguồn gốc trước cổng trường, 15 em học sinh Trường THCS Hành Tín Tây, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, mệt mỏi… các em sau đó được đưa đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học
Nghị định cấm phát triển, sản xuất, tàng trữ, sử dụng và phá hủy vũ khí hóa học

Nghị định này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân tham gia hoặc liên quan đến các hoạt động thực hiện Công ước cấm vũ khí hóa học trên lãnh thổ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?
Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn trong danh sách chờ nâng hạng đến bao giờ?

Tổ chức xếp hạng thị trường chứng khoán quốc tế FTSE Russell tiếp tục duy trì Việt Nam trong danh sách chờ xét phân hạng với khả năng tái phân hạng từ thị trường cận biên lên mới nổi thứ cấp và sẽ được cập nhật về trạng thái danh sách chờ xét phân hạng trong kỳ cập nhật vào tháng 9/2024.

Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia
Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ là trung tâm kinh tế biển quốc gia

Đó là một trong những mục tiêu tại Quy hoạch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (gọi tắt là Quy hoạch tỉnh) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất
KEIDANREN coi Việt Nam là một trong những đối tác quan trọng nhất

Nhật Bản tiếp tục duy trì là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam, là đối tác thứ nhất về cung cấp vốn vay ODA; thứ hai về lao động; thứ ba về đầu tư và thứ tư về thương mại.