Chất lượng sản phẩm sức mạnh của tôn Phương Nam
Liên doanh với Nhật Bản - đất nước nổi tiếng về chất lượng sản phẩm, nên ngay từ khi thành lập, Công ty Tôn Phương Nam đã kiên trì theo đuổi một chính sách chất lượng ổn định, gần như hoàn hảo, phấn đấu trở thành một trong những công ty sản xuất tôn mạ chất lượng cao hàng đầu Đông Nam Á được người tiêu dùng yêu mến và tin dùng. Vì vậy, lãnh đạo Công ty Tôn Phương Nam đã đề ra nhiều giải pháp để thực hiện được chính sách chất lượng đó, coi chất lượng sản phẩm là nền tảng, là mục tiêu để Công ty luôn cải tiến, hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng, nỗ lực nhằm thoả mãn những yêu cầu chính đáng của khách hàng.
Nhờ vậy, sau gần 30 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu Tôn Phương Nam - SSSC đã là một thương hiệu tôn mạ màu uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam, có chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng, ngày càng được nhiều người dân Việt Nam tin tưởng lựa chọn cho các công trình xây dựng của người Việt. Không chỉ chinh phục được thị trường trong nước mà đến nay, Tôn Phương Nam còn vươn xa đến những thị trường khó tính nhất như Hoa Kỳ, châu Âu, Úc...
Để phát triển bền vững bằng chất lượng, trong suốt những năm qua, Công ty đã không ngừng cải tiến, đầu tư công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại nhất nhằm đa dạng hóa sản phẩm, giảm giá thành và quan trọng là để nâng cao chất lượng. Công ty đã áp dụng và tuân thủ nghiêm ngặt các hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001, ISO 14001, hệ thống quản lý khí nhà kính ISO 14064 - 1: 2018 và hệ thống quản lý phòng thí nghiệm ISO/IEC 17025 nhằm đồng bộ và kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm, tăng độ chính xác, giảm thời gian xử lý công việc.
Thời điểm thành lập năm 1995, Tôn Phương Nam là đơn vị đầu tiên đưa công nghệ sản xuất tôn mạ kẽm và tôn mạ màu dạng cuộn với công nghệ tiên tiến của thế giới vào Việt Nam. Toàn bộ dây chuyền sản xuất tôn mạ kẽm, mạ hợp kim nhôm kẽm (tôn lạnh) và tôn mạ màu là dây chuyền hiện đại nhất trên thế giới hiện nay được đầu tư mới hoàn toàn theo tiêu chuẩn kỹ thuật châu Âu, do tập đoàn Tenova (Ý) cung cấp và lắp đặt. Các dây chuyền này sẽ đáp ứng nhu cầu của khách hàng về số lượng, chủng loại và chất lượng sản phẩm.
Nhằm duy trì hoạt động của các dây chuyền sản xuất, Công ty thường xuyên, liên tục áp dụng các hệ thống và công cụ quản trị như LEAN, 5S, Kaizen… Đồng thời, hàng năm đều phát động phong trào sáng kiến cải tiến trong cán bộ công nhân viên, người lao động để tạo sự ổn định và nâng cao chất lượng sản phẩm. Các ý tưởng sáng tạo nếu phát triển thành sáng kiến và được áp dụng, mang lại lợi ích cho Công ty sẽ có phần thưởng xứng đáng, cụ thể là được thưởng bằng tiền, được bầu là nhân vật xuất sắc trong năm và được nâng lương trước thời hạn.
Ông Nguyễn Viết Thanh - Trưởng phòng Chất lượng cho biết, mỗi năm số tiền Công ty dành để thưởng cho sáng kiến sáng tạo không hề nhỏ, thường trên dưới 1 tỉ đồng, đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.
Khi mới thành lập, Tôn Phương Nam được biết đến với dòng tôn mạ màu dành cho đối tượng khách hàng trung và cao cấp. Tuy nhiên, với sự đầu tư lớn vào dây chuyền công nghệ và đội ngũ kỹ sư, công nhân giỏi tay nghề cùng phương châm không ngừng cải tiến chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường dân dụng và các công trình có yêu cầu khắt khe về kỹ thuật, trong năm 2018 và đầu năm 2019, đội ngũ nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới của Tôn Phương Nam đã cho ra đời các sản phẩm mới như tôn mạ màu cao cấp (sơn PVDF, sơn SMP), tôn mạ màu Sapphire…
Dòng sản phẩm tôn mạ màu cao cấp (tôn mạ màu PVDF, tôn mạ màu SMP, tôn mạ màu super SMP) được Công ty phát triển với mục đích cung cấp vật liệu cho các công trình công nghiệp, các kiến trúc với sự thẩm mỹ cao, bền màu và đặc biệt là các công trình tại các vùng môi trường khắc nghiệt.
Khác với các sản phẩm tôn mạ màu truyền thống sử dụng loại sơn Polyester, sản phẩm tôn mạ màu cao cấp sử dụng các hệ sơn đặc biệt như SMP (Silicon Modified Polyester), SP (Super Polyester), Polyvinylidene Fluoride (PVDF) làm gia tăng độ bền màu và chống bong tróc lớp sơn từ 10-20 năm. Đặc biệt, tôn mạ màu cao cấp sử dụng loại sơn PVDF là sơn phủ dùng để bảo vệ và trang trí cho tôn cuộn có độ bền thời tiết tốt nhất, dựa trên sự kết hợp của nhựa Polyvinylidene Fluoride (PVDF) với các thành phần khác bao gồm bột màu vô cơ ở dạng ceramic. Tôn mạ màu cao cấp (PVDF) được thiết kế cho những công trình ngoài trời với độ bền phai màu trên 20 năm. Đồng thời, sản phẩm tôn mạ màu cao cấp sử dụng lớp thép nền là tôn mạ nhôm- kẽm (GL) có độ dày lớp mạ từ AZ100- AZ200 càng làm gia tăng chất lượng của sản phẩm tôn mạ màu cao cấp này.
Hiện tại, Công ty đang cung cấp dòng sản phẩm này cho Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng, Nhiệt điện Quảng Trạch, Nhiệt điện Thái Bình, Nhà máy Hoá dầu Long Sơn.
Đây đều là các dự án có yêu cầu rất cao về chất lượng, đòi hỏi khắt khe về nguyên vật liệu xây dựng. Sau xây dựng, Công ty đều nhận được những phản hồi rất tích cực từ khách hàng về dòng sản phẩm cao cấp này. “Đây là một minh chứng cho chiến lược sản phẩm đúng đắn của Công ty” - ông Thanh cho biết.
Đối với dòng sản phẩm tôn mạ màu Sapphire được Tôn Phương Nam đưa ra thị trường năm 2018 và ngay lập tức được người tiêu dùng nhiệt tình đón nhận. Sản phẩm tôn mạ màu Sapphire Việt Nhật dưới ánh sáng mặt trời tạo cho mái nhà của khách hàng như có hàng ngàn viên đá sapphire long lanh, lấp lánh đầy màu sắc, bền đẹp thách thức thời gian. Nhờ có sự đa dạng trong màu sắc sản phẩm với 5 màu sapphire tuyệt đẹp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn cho mái nhà của mình. Sản phẩm sử dụng chất liệu sơn đặc biệt trên bề mặt làm gia tăng độ bền, giảm nhiệt, tạo cho ngôi nhà không khí mát mẻ với vùng khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam. Đặc biệt, tôn mạ màu sapphire Việt Nhật còn thích hợp cho nhiều công trình kiến trúc từ cổ điển đến hiện đại như các khu resort, biệt thự, nhà vườn…
Trong bối cảnh công nghệ ngày càng có nhiều ứng dụng tiện ích cho hoạt động thương mại, để tiếp tục phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh và đặc biệt là bảo vệ người tiêu dùng, ngay từ năm 2018, Công ty Tôn Phương Nam đã triển khai áp dụng công nghệ quản lý sản phẩm bằng mã QR, truy xuất nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa.
Mỗi cuộn tôn thành phẩm khi sản xuất ra đều được gắn mã định danh và mã QR để giúp truy xuất nguồn gốc, thông tin sản phẩm, dữ liệu sản xuất… Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, người tiêu dùng có thể dễ dàng truy xuất nguồn gốc các sản phẩm Tôn Phương Nam, tiếp cận thông tin minh bạch về sản phẩm từ khâu sản xuất, nguyên liệu, đóng gói, vận chuyển và phân phối...
Mặt khác, Công ty cũng đã xây dựng và đưa vào vận hành ứng dụng điện thoại (App) trên Google Play và App Store để thông qua mã QR có thể cung cấp nhiều hơn các thông tin về sản phẩm cho người tiêu dùng, cũng như hỗ trợ nhận biết sản phẩm chính hãng, phân biệt hàng giả, hàng nhái. “Ngoài ra, trên tất cả sản phẩm của Tôn Phương Nam còn có in chìm logo chống hàng giả, loại này chỉ hàng thật mới có, hàng giả, logo in trên sản phẩm, dùng hoá chất có thể lau đi được. Do vậy, người tiêu dùng chỉ cần để ý các chi tiết này khi mua sản phẩm là sẽ không sợ mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng không phải của Tôn Phương Nam” - ông Thanh cho hay.
Bên cạnh đó, Công ty còn áp dụng phương châm sản xuất, kinh doanh theo phong cách hiện đại của người Nhật Bản, đó là luôn chăm sóc, gắn bó với khách hàng cũng như người tiêu dùng. Luôn coi trọng và đặt quyền lợi của người tiêu dùng lên cao nhất để cam kết cung cấp các sản phẩm có chất lượng tốt nhất, dịch vụ hoàn hảo nhất nhằm phục vụ tốt nhất khách hàng của Công ty. Đó cũng chính là một trong những điểm mạnh đã làm nên một thương hiệu Tôn Phương Nam Tôn Việt - Nhật có uy tín cao, thương hiệu mạnh trong thương trường hiện nay.
Theo tapchicongthuong.vn
Bài liên quan
Bài viết khác
WinMart cùng 11 thương hiệu “tung” ưu đãi khủng mừng sinh nhật 10 tuổi
Trong khuôn khổ sự kiện sinh nhật 10 tuổi, WinMart lần đầu ra mắt đại sứ WINNIE và triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn. Đặc biệt, kết hợp với 11 nhãn hàng lớn, nhà bán lẻ hiện đại có quy mô lớn nhất Việt Nam mang đến cho khách hàng thân thiết cơ hội sở hữu những sản phẩm yêu thích với giá ưu đãi trong Tuần lễ Thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 – 4/12.
Truyền thông quốc tế: Chiếm thị phần số 1 Việt Nam, VinFast tiên phong trong công cuộc chuyển đổi xanh toàn cầu
“Chiến binh dẫn dắt công cuộc chuyển đổi xanh toàn cầu”, “người tiên phong”, “minh chứng cho tinh thần quyết liệt của người Việt”… là cách báo chí quốc tế nhận định về cột mốc VinFast trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam, vượt qua tất cả thương hiệu xe xăng để dẫn đầu thị trường.
Tương ớt Chin-su xuất hiện ấn tượng tại Nhật Bản và Hàn Quốc, định vị thương hiệu Việt giữa lòng ẩm thực châu Á
Sau màn tỏa sáng tại Myeongdong - thiên đường mua sắm lớn bậc nhất Hàn Quốc, tương ớt Chin-su tiếp tục xuất hiện hoành tráng trên billboard khổng lồ tại khu vực Glico sign – địa điểm biểu tượng của khu phố ẩm thực sầm uất Dotonbori, Osaka, khẳng định dấu ấn của một thương hiệu Việt trên hành trình Go Global.
Khai trương tủ sách EVNNPC “Năng lượng từ tri thức”
Tại Hải Phòng, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tổ chức khai trương tủ sách EVNNPC tại Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng mang tên “Năng lượng từ tri thức”. Đây cũng là một trong các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2024).
Đồng Nai: Hệ thống điện phục vụ sân bay Long Thành sẽ hoàn thiện trước tiến độ
Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Điện lực Đồng Nai thuộc Điện lực Đồng Nai, cho biết đến nay, trạm biến áp 110kV và đường dây đấu nối nhằm cung cấp điện phục vụ sân bay Long Thành đã cơ bản hoàn thành, cuối tháng 11 này trạm biến áp sẽ đóng điện, vượt tiến độ khoảng 2 tháng so với kế hoạch.
Chính thức vận hành Nhà máy Thủy điện Hương Sơn 2
Thông tin từ Công ty CP Thủy điện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, Nhà máy Thủy điện Hương Sơn 2 với công suất 6,4 MW vừa chính thức đưa vào vận hành thương mại sẽ góp phần đảm bảo an ninh năng lượng, phục vụ phát triển kinh tế.
MobiFone đẩy mạnh phát triển không gian mới để trở thành Tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam
Đến năm 2030, Tổng công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone) đặt mục tiêu trở thành Tập đoàn công nghệ có tỷ trọng doanh thu từ sản phẩm, dịch vụ công nghệ chiếm khoảng 30%, bước đầu có doanh thu từ hoạt động sản xuất công nghiệp.
PV GAS và PVFCCo tăng cường hợp tác toàn diện để hướng tới phát triển bền vững
Vừa qua, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Tổng công ty Phân bón và hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã có buổi làm việc các vấn đề liên quan đến tình hình cung cấp khí, nguồn khí, giá khí đồng thời đã ký kết Thỏa thuận hợp tác lâu dài với các nội dung định hướng mở ra nhiều cơ hội mới trong tương lai.
May Sông Hồng sắp tạm ứng cổ tức năm 2024 với tỷ lệ 35%
Công ty cổ phần May Sông Hồng (May Sông Hồng; mã HOSE: MSH) quyết định tạm ứng cổ tức năm 2024 bằng tiền với tỷ lệ 35%.
Khí thế kỹ sư trẻ từ vùng Đông Bắc chi viện công trường đường dây 500kV mạch 3
Từ vùng miền núi Đông Bắc và cả Tây Bắc, hàng trăm kỹ sư được điều động vào miền Trung, sang vùng Đồng bằng sông Hồng chi viện cho công trường đường dây 500kV mạch 3. Đa phần họ còn trẻ, chưa một lần thi công dự án trọng điểm nhưng đang trưởng thành từng ngày, thi công cột sau rút ngắn đáng kể thời gian so với cột trước…