Chất lượng thực phẩm tại CleverFood tốt đến đâu?

Ngày 3/4 vừa qua, trên mạng xã hội xôn xao đoạn clip do anh T chia sẻ. Nội dung clip phản ánh việc anh T có mua một phần cá kho giá 224k tại một cửa hàng thực phẩm sạch có tên CleverFood trên đường Ngụy Như Kon Tum (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội), khi mang về nhà ăn thì phải hiện giòi bò lúc nhúc trong khúc cá.

Ngay sau khi phát hiện vụ việc, anh lập tức ghi lại hình ảnh này rồi gọi điện đến đường dây nóng để phản ánh, mong nhận được lời giải thích thỏa đáng từ phía lãnh đạo chuỗi cửa hàng này.

Đây không phải là lần đầu tiên khách hàng phản ánh về chất lượng sản phẩm của chuỗi cửa hàng này. Trước đó, Tòa soạn Thương hiệu & Công luận cũng đã phản ánh tới bạn đọc về trường hợp của chị Hiền, có oder 1 con tôm hùm tại cửa hàng thực phẩm sạch CleverFood (chi nhánh Ciputra tại CT14A1, KĐT Nam Thăng Long, Hà Nội).

CleverFood cũng đã từng bị khách hàng tố về vụ tôm hùm đã thối đen nhưng vẫn đem ra bán cho khách
CleverFood cũng đã từng bị khách hàng tố về vụ tôm hùm đã thối đen nhưng vẫn đem ra bán cho khách 

Tuy nhiên, sau khi chế biến, chị Hiền phát hiện con tôm hùm vừa mua đã bị hỏng 3/4, thịt tôm đã ngả sang màu đen.

Đến ngày hôm sau, cửa hàng này đã bồi thường cho Hiền một con tôm khác. Thế nhưng, điều đáng nói là con tôm hùm chị Hiền được đền bù còn bị hỏng nặng hơn. Theo chị Hiền cho biết, con tôm được đền bù này, bên trong đã chuyển màu đen.

Tiếp nhận thông tin phản hồi từ khách hàng, trên trang Fanpage của CleverFood cũng thừa nhận, thời gian qua đơn đơn vị này đã tiếp nhận rất nhiều phản hồi, khiếu nại của khách hàng về chất lượng an toàn thực phẩm khi mua tại chuỗi cửa hàng của đơn vị này. Cụ thể: cá có giòi, gà ri không ngon, bánh chưng hỏng, cá lăng không ngon, cam hỏng, rau củ quả không tươi,… hay một số vấn đề liên quan đến năng lực làm việc của nhân viên, của quản lý cửa hàng,…

Từ những ý kiến phản hồi trên, dư luận không khỏi thắc mắc, đặt dấu hỏi về nguồn gốc, chất lượng thực phẩm tại các chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch CleverFood liệu có đúng lời quảng cáo là thực phẩm sạch nhất Hà Nội hay không?

Ông chủ của chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch CleverFood là ai?

Theo tìm hiểu được biết, công ty cổ phần Thực phẩm sạch CleverFood là đơn vị sở hữu hệ thống cửa hàng CleverFood tại Hà Nội. Doanh nghiệp này được thành lập vào tháng 4/2016, đăng ký địa trụ sở chính tại thôn Sen Hồ, xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Người đại diện pháp luật kiêm Giám đốc doanh nghiệp là ông Hà Minh Đức. Ông Hà Minh Đức nắm 50% vốn, hai cá nhân khác sở hữu 49% và 1% vốn.

Qua giới thiệu trên Website Công ty, thương hiệu CleverFood là nơi bày bán những loại “Thực phẩm sạch, uy tín nhất Hà Nội”. Chuỗi cửa hàng thực phẩm còn là nơi mua sắm tuyệt vời từ mô hình cửa hàng hiện đại, thân thiện và chất lượng, sản phẩm xuất xứ rõ ràng, đầy đủ chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

Tại đây, chuyên bán các sản phẩm đánh bắt hái lượm tự nhiên, đặc sản vùng miền, nuôi trồng hữu cơ theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap như: Hải sản, rau hữu cơ, thịt lợn, tôm cá, hoa quả…

Một trong chuỗi cửa hàng
Một cửa hàng CleverFood tại Hà Nội

Từ năm 2016, khi ông Hà Minh Đức có trong tay chuỗi 6 cửa hàng bán lẻ thực phẩm sạch CleverFood, giới truyền thông cho biết doanh thu mỗi cửa hàng đạt tới 1 tỷ đồng/tháng, nhờ bán những loại thực phẩm này.

Đến nay, cũng với tôn chỉ, mục tiêu kinh doanh sản phẩm “Thực phẩm sạch, uy tín nhất Hà Nội” ông Hà Minh Đức đã mở rộng chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch của mình lên con số 10 cửa hàng.

Tuy nhiên, thời gian gần đây liên tiếp xuất hiện những thông tin xấu, liên quan đến chất lượng sản phẩm của chuỗi cửa hàng này.

Trước thông tin về việc khách hàng liên tiếp mua thực phẩm tại chuỗi cửa hàng CleverFood không đảm bảo chất lượng, xuất hiện rầm rộ trên mạng xã hội, trên trang mạng xã hội của CleverFood lập tức ra thông báo tạm đóng cửa tất cả các cửa hàng của đơn vị này để rà soát lại chất lượng sản phẩm.

Bên cạnh đó, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 12 (Cục QLTT Hà Nội) cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã cử lực lượng xuống làm việc trực tiếp. Đội QLTT số 12 cũng đã tiến hành lập biên bản, kiểm tra lại toàn bộ quy trình, khâu tiêu thụ sản phẩm.

Liệu rằng sau khi đóng cửa để rà soát về chất lượng của sản phẩm, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng QLTT Hà Nội, chất lượng sản phẩm của CleverFood tới đây có được cải thiện, tạo sự tin tưởng cho người tiêu dùng? Thương hiệu & Công luận tiếp tục thông tin thêm về vấn đề này.

 Thành Nam