Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chất lượng thực phẩm tại chuỗi cửa hàng CleverFood liệu có đúng như quảng cáo?

Đây có lẽ là câu hỏi đang được người dân Thủ đô đặt ra đối với các cửa hàng treo biển “Thực phẩm sạch, uy tín nhất Hà Nội” của Công ty Cổ phần Thực phẩm sạch CleverFood…

Tôm hùm mua tại cửa hàng Cleverfood bị hỏng, ngả màu đen xì

Theo phản ánh của chị Hiền, vài ngày trước, chị có oder 1 con tôm hùm tại cửa hàng thực phẩm sạch Cleverfood (chi nhánh Ciputra tại CT14A1, KĐT Nam Thăng Long, Hà Nội) thuộc Công ty Cổ phần Thực phẩm sạch CleverFood.

Tuy nhiên, sau khi chế biến, chị Hiền phát hiện con tôm hùm vừa mua đã bị hỏng ¾, thịt tôm đã ngả sang màu đen. Sau đó, chị Hiền đã phản hồi lại với cửa hàng thông qua fanpage facebook “CleverFood: Thực phẩm sạch NGON nhất tại Hà Nội”, và được ghi nhận lại sự việc.

Chất lượng thực phẩm tại chuỗi cửa hàng CleverFood liệu có đúng như quảng cáo? - Hình 1

Hình ảnh con Tôm hùm được cửa hàng thực phẩm sạch Cleverfood (chi nhánh Ciputra tại CT14A1, KĐT Nam Thăng Long, Hà Nội) bồi thường, toàn bộ bên trong đã ngả màu đen xì...

Đến ngày hôm sau, cửa hàng này đã bồi thường cho Hiền một con tôm khác. Thế nhưng, điều đáng nói là con tôm hùm chị Hiền được đền bù còn bị hỏng nặng hơn. Theo chị Hiền cho biết, con tôm được đền bù này, bên trong đã chuyển màu đen xì…

“Tôi thường xuyên mua hàng tại chuỗi cửa hàng này. Nhưng xảy ra việc cả hai con tôm đều bị hỏng như vậy, thì không thể không nghi ngờ nguồn gốc chất lượng thực phẩm được bán tại đây. Tôi phản ánh lại với cửa hàng Cleverfood, dù đã có bạn tiếp nhận thông tin, báo lại cửa hàng trưởng. Thế nhưng, sau nhiều ngày cửa hàng vẫn chưa có lời giải thích thỏa đáng cho tôi…” chị Hiền bức xúc.

Chất lượng thực phẩm tại chuỗi cửa hàng CleverFood liệu có đúng như quảng cáo? - Hình 2

Chị Hiền tiếp tục phản ánh lại qua tin nhắn fanpage facebook “CleverFood: Thực phẩm sạch NGON nhất tại Hà Nội”, về việc con tôm hùm được cửa hàng đền bù có màu đen xì 

Trao đổi với PV về sự việc trên, bà Nguyễn Ngọc San, đại diện Công ty Cổ phần Thực phẩm sạch CleverFood cho biết: “Về thông tin phản ánh này, tôi hoàn toàn chưa biết. Bình thường, nếu sản phẩm bên cửa hàng có vấn đề, thì nhân viên sẽ chủ động bồi thường cho khách. Còn trường hợp bồi thường mà vẫn bị như vậy thì công ty cũng chưa bao giờ gặp phải...

Về trường hợp này, phía công ty sẽ tìm hiểu lại nguyên nhân có thể xảy ra trong qua trình vận chuyển quá lâu, hoặc khách hàng bảo quản chế biến không đúng cách. Còn về sản phẩm tôm hùm công ty tôi kinh doanh đã lâu, hàng chuyển máy bay ra, bán rất chạy, nên không thể có trường hợp hàng để lâu được…”.

Tuy nhiên, sau khi báo chí phản ánh sự việc, thì vài ngày sau cửa hàng thực phẩm sạch Cleverfood đã bồi thường cho chị Hiền một con tôm hùm khác, bảo đảm chất lượng.

Dấu hỏi lớn về chất lượng thực phẩm?

Theo ghi nhận của PV, tại cửa hàng số 38/26 Đỗ Quang (trụ sở chính của Công ty Cổ phần Thực phẩm sạch CleverFood) nhiều miếng thịt lợn to được để ngổn ngang trên bàn, mà không hề được bảo quản ở tủ mát hay che đậy bởi bất cứ thứ gì.

Chất lượng thực phẩm tại chuỗi cửa hàng CleverFood liệu có đúng như quảng cáo? - Hình 3

Các loại trái cây được cửa hàng thực phẩm sạch CleverFood số 38/26 Đỗ Quang (trụ sở chính của Công ty Cổ phần Thực phẩm sạch CleverFood) trưng bày ngay bên ngoài vỉa hè để bán cho khách

Đặc biệt, sau khi khảo sát một vòng tại cửa hàng này, PV phát hiện, các sản phẩm như tôm hùm, cá, mực đông lạnh hoàn toàn không có bất cứ tem mác, nguồn gốc, ngày nhập hàng, hạn sử dụng… nào cả.

Bên cạnh đó, tại đây các loại trái cây cũng được cửa hàng trưng bày ngay bên ngoài vỉa hè (phía trước cửa hàng) để bán cho khách.

Chất lượng thực phẩm tại chuỗi cửa hàng CleverFood liệu có đúng như quảng cáo? - Hình 4

Thịt lợn để ngổn ngang trên mặt bàn

Sau khi PV đặt lịch làm việc để tìm hiểu về chất lượng, nguồn gốc thực phẩm, việc dán tem mác, nguồn gốc, ngày nhập hàng, hạn sử dụng… nêu trên, thì ngay ngày hôm sau, các sản phẩm ở đây đã lập tức được gắn tem mác đầy đủ.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Ngọc San, đại diện Công ty Cổ phần Thực phẩm sạch CleverFood  lý giải: “Quan trọng các bạn tới buổi nào. Nếu tới buổi sáng, thì bên mình chưa gắn mác được, nếu bạn tới buổi chiều thì sẽ có mác. Còn về thịt, buổi sáng bên mình để cả tảng, có khách mua mới pha cắt”.

Chất lượng thực phẩm tại chuỗi cửa hàng CleverFood liệu có đúng như quảng cáo? - Hình 5

Cá đã được làm sạch, bọc vào khay, nhưng bên ngoài không có tem mác, thông tin về sản phẩm...

Vì sao việc gắn tem mác, hạn sử dụng, nguồn gốc thực phẩm... lại phức tạp đến vậy? Giữa tiết trời mùa hè nóng bức, nhiệt độ cao, thì việc bảo quản thực phẩm tươi sống của cửa hàng CleverFood số 38/26 Đỗ Quang liệu có bảo đảm, đúng quy định?

Trước thực trạng nêu trên, dư luận không khỏi thắc mắc, đặt dấu hỏi về nguồn gốc, chất lượng thực phẩm tại các chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch CleverFood liệu có đúng như biển hiệu “Thực phẩm sạch, uy tín nhất Hà Nội” hay không?

Theo giới thiệu, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch CleverFood là nơi mua sắm tuyệt vời từ mô hình cửa hàng hiện đại, thân thiện và chất lượng, sản phẩm xuất xứ rõ ràng, đầy đủ chứng nhận An toàn vệ sinh thực phẩm. Chuỗi cửa hàng này chuyên bán các sản phẩm đánh bắt hái lượm tự nhiên, đặc sản vùng miền, nuôi trồng hữu cơ theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap như: Hải sản, rau hữu cơ, thịt lợn, tôm cá, hoa quả…

Được biết, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch CleverFood gồm 6 cơ sở tại Hà Nội: Cơ sở Nhân Chính (40 Ngụy Như Kon Tum); Mỹ Đình (36 Lưu Hữu Phước); Duy Tân (71 Cốm Vòng, Dịch Vọng Hậu); Hoàng Đạo Thúy (38/26 Đỗ Quang); Nghĩa Đô (10/106 Hoàng Quốc Việt) Ciputra (CT14A1 KĐT Nam Thăng Long).

Diễm Lệ

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông
Ceo Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.