Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chỉ bằng một đơn kiện, “Incredible Burger” của Nestlé bị thu hồi

Nestlé sẽ không được phép sử dụng thương hiệu “Incredible Burger” cho sản phẩm của mình sau phán quyết của tòa án Hà Lan.

Nestlé sẽ ngừng tiêu dùng từ “không thể tin nổi” để tiếp thị bánh kẹp thịt chay của họ khi một tòa án Hà Lan kết luận việc tiêu dùng từ đó là hành vi xâm phạm một nhãn hiệu của Impossible Foods.

Vi phạm nhãn hiệu, “Incredible Burger” của Nestlé bị thu hồi.Vi phạm nhãn hiệu, “Incredible Burger” của Nestlé bị thu hồi.

Cụ thể, một tòa án của Liên minh châu Âu đã đưa ra phán quyết được cho là có lợi cho tập đoàn Impossible Foods trong vụ kiện giành thương hiệu burger chay. Phán quyết này yêu cầu tập đoàn thực phẩm và đồ uống Thụy Sĩ Nestlé ngừng sử dụng tên “Incredible Burger” cho sản phẩm của mình. Tòa án quận Hague, Hà Lan phán quyết rằng việc sử dụng tên “Burger Incredible” cho sản phẩm được bán ở thị trường châu Âu đã vi phạm bản quyền “Impossible Burger” mà tập đoàn Impossible Foods đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu cho bánh kẹp thịt Impossible Burger vào năm ngoái.

Trong phán quyết cuối cùng, tòa án đã chấp nhận tính hợp lệ của nhãn hiệu Impossible Burger. Đồng thời cũng đưa ra dẫn chứng cho thấy người tiêu dùng và nhà bình luận đều bị nhầm lẫn bởi sự tương đồng về mặt hình ảnh, phát âm giữa 2 thương hiệu “Incredible Burger” và “Impossible”.

Do đó, một số công ty con của Nestlé ở châu Âu bị cấm phát hành thương hiệu “Incredible Burger”. Nestlé phải thu hồi toàn bộ sản phẩm có chữ “Incredible” trên thị trường châu Âu trong vòng 4 tuần nếu không muốn nộp phạt 25.000 € (khoảng 40.578 AU$) mỗi ngày. Đối với toàn bộ công ty con của Nestlé ở châu Âu, con số này sẽ lên tới € 250.000 (khoảng 405,856 AU$).

Dana Wagner, giám đốc pháp lý của Impossible Foods cho biết: “Chúng tôi rất biết ơn vì tòa án đã nhận ra tầm quan trọng của thương hiệu chúng tôi và ủng hộ cho những nỗ lực của chúng tôi trong việc bảo vệ thương hiệu trước sự cạnh tranh của một tập đoàn đa quốc gia khổng lồ”.

Phía Nestlé cho biết họ vô cùng thất vọng trước phán quyết của tòa án vì tập đoàn này tin rằng việc một công ty sử dụng từ “Incredible” cho một thương hiệu là hoàn toàn phù hợp.

Đồng thời, Nestlé cũng nêu rõ: “Chúng tôi sẽ tuân thủ phán quyết của tòa nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ kháng cáo”. Tập đoàn này cũng dự định sẽ tung ra một sản phẩm burger chay mang tên “Sensational” (gây xúc động) để thay thế từ “Incredible” trên tất cả các sản phẩm được bán ở thị trường châu Âu.

Trước đó, vào năm 2018, Netslé đã từng đề nghị Impossible Foods cho phép tập đoàn này phân phối sản phẩm “Impossible Burger”. Chính vì vậy, hành động đưa bánh mì kẹp thịt mang tên “Incredible Burger” của Nestlé ra thị trường khiến người ta có lý do để nghi ngờ việc đặt tên của Nestlé là cố ý.

Vào tháng 1/2019, Impossible Foods cũng từng cảnh báo Nestlé về việc vi phạm nhãn hiệu Impossible Burger của họ ở thị trường Mỹ.

 Trang Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.