Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chị họ bị “trùm” đánh bạc Phan Sào Nam đưa vào vòng lao lý nhưng không giận...

Trước bục khai báo trong phiên tòa xét xử chiều nay (16/11), bị cáo Đỗ Bích Thủy – chị họ của ông trùm đánh bạc Phan Sào Nam đã bật khóc và cho biết không bao giờ giận giữ…

Chiều nay (16/11), Hội đồng xét xử tiến hành thẩm vấn nhóm bị cáo thuộc các công ty trung gian thanh toán, mua bán trái phép hóa đơn và rửa tiền.

Bước lên bục khai báo, bị cáo Đỗ Bích Thủy, Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ phát triển đầu tư Nam Việt đã bật khóc khiến cho Chủ tọa Thẩm phán Nguyễn Thị Thùy Hương phải hỏi bị cáo có đủ sức khỏe và bình tĩnh để khai báo hay không? Ngay sau đó, bị cáo Đỗ Bích Thủy lấy lại bình tĩnh và tiến hành khai báo.

Bị cáo Thủy nói, thứ 6 tuần trước, bị cáo đã phải cấp cứu nên sức khỏe không tốt. Sau đó, HĐXX đã cho bị cáo Đỗ Bích Thủy được ngồi.

Chị họ bị “trùm” đánh bạc Phan Sào Nam đưa vào vòng lao lý nhưng không giận... - Hình 1

HĐXX đã cho bị cáo Đỗ Bích Thủy được ngồi khai báo

Tại phiên tòa, Đỗ Bích Thủy khai báo: Phan Sào Nam là con của em gái mẹ bị cáo. Bị cáo tin tưởng tuyệt đối với Phan Sào Nam do đồng hành với Nam từ nhỏ trong cuộc sống, thấy được sự thành đạt của Nam. Khi Nam đưa hợp đồng cho mình bị cáo đã tin tưởng và ký hợp đồng.

“Từ khi làm việc với cơ quan điều tra, bị cáo nhận thấy việc làm giúp cho Phan Sào Nam là một sai lầm. Đó là hành vi không thể chấp nhận được vì đó là việc giúp sức cho hành vi vi phạm pháp luật. Nhưng Nam không ép buộc bị cáo”, bị cáo Thủy nghẹn ngào cho biết.

Bị cáo Thủy cũng khai báo, tài khoản công ty Nam Việt đã bị phong tỏa ngay sau khi bị điều tra. Số tiền trong tài khoản này bị cáo cũng xin được nộp lại do đây là số tiền do phạm tội mà có.

Theo cáo trạng, năm 2015, Phan Sào Nam đến gặp chị họ Đỗ Bích Thủy (SN 1972, trú tại quận Tân Bình, TP HCM; là con chị gái ruột mẹ Phan Sào Nam), Chủ tịch HĐTV kiêm Giám đốc Công ty TNHH dịch vụ phát triển đầu tư Nam Việt (Công ty Nam Việt), đề nghị mượn pháp nhân Công ty Nam Việt để xây dựng phần mềm trò chơi trực tuyến. Thủy đã đồng ý với đề nghị đó.

Giữa 2015, Nam ký hợp đồng với Đỗ Bích Thủy về việc phát triển và khai thác kinh doanh phần mềm thương mại Rikvip. Trong đó, phí bản quyền phần mềm theo thoả thuận là 600 triệu đồng. Công ty Nam Việt được hưởng 30% doanh thu. Sau khi ký hợp đồng, Thủy phân công Hoàng Thành Trung (Phó giám đốc Công ty Nam Việt) phụ trách Văn phòng đại diện tại Hà Nội. Từ đó, Thủy và Trung tiếp nhận 36 nhân viên từ công ty của Phan Sào Nam vào làm việc và tuyển dụng thêm hàng chục người khác để vận hành game bài Rikvip.

VKSND tỉnh Phú Thọ cáo buộc, sau khi đồng ý cho Phan Sào Nam mượn pháp nhân Công ty Nam Việt, Đỗ Bích Thủy đã chỉ đạo cấp dưới xây dựng phần mềm, vận hành hệ thống Rikvip để tổ chức đánh bạc trên mạng. Thủy bị cáo buộc hành vi Tổ chức đánh bạc khi giúp ông trùm đường dây đánh bạc quản lý một phần doanh thu từ hành vi trái phép này. Quá trình thực hiện, Nam bảo Thủy rút 50 tỷ đồng từ tài khoản của Công ty Nam Việt để gửi tiết kiệm. Người hưởng thụ khoản tiền bất chính này là Thủy.

Hoan Nguyễn

Tin mới

Tinh giản biên chế đến năm 2026 bằng số Bộ Chính trị giao là 2.234 triệu
Tinh giản biên chế đến năm 2026 bằng số Bộ Chính trị giao là 2.234 triệu

Đề nghị, các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động trong thực hiện tinh giản biên chế gắn với rà soát, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, vị trí việc làm, đảm bảo số biên chế của hệ thống chính trị năm 2026 tối đa bằng số biên chế đã được Bộ Chính trị giao.

Quảng Bình phát động tháng nhân đạo năm 2024
Quảng Bình phát động tháng nhân đạo năm 2024

Ngày 24/4, tại Trung Tâm Văn Hóa - Thông Tin và Truyền Thông huyện Quảng Ninh, Hội Chữ Thập Đỏ (CTĐ) tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024.

Quận Uỷ Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng
Quận Uỷ Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng

Sáng 24/4, Quận ủy Lê Chân TP. Hải Phòng tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các Quy định của Đảng về kiểm soát quyền lực và phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Đồng chí Phạm Văn Tân, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận chủ trì Hội nghị. Đồng chí Đặng Bá Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy dự chỉ đạo Hội nghị.

Dàn pháo chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Dàn pháo chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo Ban Tổ chức, Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ năm nay sẽ có sự tham gia của lực lượng pháo lễ gồm 18 khẩu pháo (15 khẩu chính thức và 3 khẩu dự bị).

Liều lĩnh cắt trộm rào thép lưới trên đường cao tốc Bắc Nam
Liều lĩnh cắt trộm rào thép lưới trên đường cao tốc Bắc Nam

Ngày 24/4, thông tin từ Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng trộm cắp tấm thép lưới (loại B40) trên đường cao tốc Bắc - Nam. Bước đầu ước tính tổng thiệt hại lên đến gần 100 triệu đồng.

Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?
Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?

Bà Phạm Thị Ngọc Thủy, Giám đốc Văn phòng Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) thẳng thắn chia sẻ thực tế “rất thực dụng” khi nhận được câu hỏi doanh nghiệp cần hỗ trợ thế nào. Doanh nghiệp cần hỗ trợ, nhưng họ rất thực tế và thực dụng.