Năm 2021, mặc dù phải thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt về phòng, chống dịch Covid-19, nhưng việc thu hái, tiêu thụ na trên địa bàn huyện Chi Lăng (Lạng Sơn) vẫn diễn ra thuận lợi, giá cả ổn định, bà con nông dân rất phấn khởi.
Vườn na của các hộ dân thôn Than Muội, thị trấn Đồng Mỏ (Chi Lăng) được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP
Vào những ngày cuối tháng 8, bà con nông dân trên địa bàn huyện Chi Lăng hối hả bước vào vụ thu hoạch na. Vụ na năm nay, toàn huyện có hơn 1.800 ha, sản lượng thu hoạch ước đạt trên 18.000 tấn; giá trị thu nhập ước đạt 700 đến 800 tỷ đồng, trong đó, na trồng theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP có hơn 613 ha, diện tích còn lại sản xuất theo hướng an toàn.
Chị Nông Thị Bích, thôn Ba Đàn, xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng (Lạng Sơn) vui mừng thu hái naAnh Nông Văn Mạnh, thôn Ba Đàn, xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng (Lạng Sơn) chăm sóc na trái vụ
Dưới đây là một số hình ảnh "Chi Lăng mùa na chín":Anh Nông Văn Hậu, thôn Ba Đàn, xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng (Lạng Sơn) thu hái, vận chuyển na từ vườn trên núi bằng cáp treo tự chếNgười dân thôn Đồng Bành, thị trấn Chi Lăng (Lạng Sơn) vận chuyển na bằng cáp treo tự chếNgười dân đưa na đến chợ nông sản Chi Lăng bán cho tư thươngNgười dân giới thiệu sản phẩm na Chi Lăng tới khách hàngCác tiểu thương bán na tại thị trấn Chi Lăng (Lạng Sơn)Các thành viên hợp tác xã nông sản Chi Lăng lựa chọn đóng gói sản phẩm na cho khách hàngThương lái đóng gói na vào thùng xốp đưa về các tỉnh tiêu thụNhờ có thu nhập từ trồng na, năm 2019 anh Nông Văn Mạnh, thôn Ba Đàn, xã Chi Lăng, huyện Chi Lăng (Lạng Sơn) đã xây dựng được ngôi nhà 2 tầng, diện tích hơn 200 m2, trị giá gần 1,5 tỷ đồng
Với sự đầu tư theo hướng sản xuất nông nghiệp tốt, sản phẩm na Chi Lăng đã được Tổng Hội Nông nghiệp Việt Nam trao danh hiệu “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2018”; Cục sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Giấy đăng ký nhãn hiệu “Na Chi Lăng” (năm 2011); Na Chi Lăng được tổ chức kỷ lục Việt Nam đưa vào danh sách “50 cây đặc sản trái cây nổi tiếng Việt Nam” (năm 2013).
Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Hồ Tiến Thiệu vừa ký Công văn số 663/UBND-KT gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc bổ sung hoàn thiện phương án đầu tư Dự án thành phần 2 - xây dựng tuyến cao tốc đoạn Hữu Nghị - Chi Lăng, thuộc Dự án BOT cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn.
UBND, Đoàn ĐBQH tỉnh Lạng Sơn vừa có văn bản gửi Chính phủ, Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, đề nghị xem xét, bố trí vốn ngân sách trung ương khoảng 2.160 tỉ đồng để đảm bảo tính khả thi và sớm triển khai thực hiện Dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng dài 43,6 km.
Sáng 16/8/2019, Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp đã khai mạc Hội chợ sản phẩm nông nghiệp an toàn; Tuần lễ quảng bá na Chi Lăng và đặc sản Lạng Sơn 2019 tại số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
Tối 11/8/2019, huyện Chi Lăng (Lạng Sơn) đã tổ chức Lễ khai mạc ngày hội Na Chi Lăng lần thứ 3 năm 2019, với chủ đề “Đặc sản Na Chi Lăng – Nâng tầm thương hiệu, phát triển bền vững”. Lễ hội đã thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài nước tham dự.
Ngày 6/12, tại sân thể thao trung tâm xã Bạch Thông, tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc Ngày hội cam, quýt và phiên chợ nông sản năm 2025. Sự kiện nhanh chóng thu hút đông đảo người dân, thương lái và du khách đến từ nhiều địa phương.
Ngày 5/12/2025 ở Hà Nội, tại Lễ trao giải chương trình đánh giá và xếp hạng các doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2025, Carlsberg Việt Nam được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam (thuộc lĩnh vực thương mại – dịch vụ)
Ngày 6/12/2025, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu Công đoàn Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030, với sự tham dự của 258 đại biểu đại diện cho ý chí, trí tuệ và nguyện vọng của hơn 29.000 đoàn viên - người lao động đến từ 229 công đoàn cơ sở trong toàn hệ thống, đã thành công tốt đẹp, mở ra một chặng đường phát triển mới nhiều kỳ vọng của tổ chức công đoàn tại ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam.
Herbalife Việt Nam, một trong những công ty, cộng đồng, và nền tảng hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã được xếp hạng trong danh sách “Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2025” theo đánh giá của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).
Tổng công ty Phát điện 3 - CTCP (EVNGENCO3) tiếp tục được vinh danh trong Top 20 báo cáo thường niên tốt nhất - nhóm ngành phi tài chính 2025. Với năm thứ hai liên tiếp đạt thành tích này, EVNGENCO3 cho thấy nỗ lực nâng chuẩn quản trị, minh bạch thông tin và cam kết hướng tới phát triển bền vững.
Tại TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (VLCA) lần thứ 18. Tổng công ty Cổ phần Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling; mã PVD) xuất sắc nhận vinh danh Top 20 Báo cáo thường niên tốt nhất - nhóm ngành phi tài chính (hạng Nhất) và Top 8 Doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất - nhóm vốn hóa lớn. Đồng thời, PV Drilling đã nhận kỷ niệm chương vì có nhiều đóng góp cho hoạt động của sàn HOSE và thị trường chứng khoán Việt Nam giai đoạn 2000-2025.
Suốt 24 năm hình thành và phát triển, Dược phẩm Hoa Linh luôn kiên định con đường phát triển bền vững, đặt con người và cộng đồng làm trung tâm. Các sản phẩm dược phẩm của doanh nghiệp không chỉ hướng đến chất lượng và tính an toàn, mà còn gắn liền với sứ mệnh phụng sự xã hội. Tinh thần trách nhiệm cộng đồng (CSR) vì thế trở thành một phần cốt lõi trong hành trình đưa Hoa Linh trở thành thương hiệu uy tín của ngành dược Việt Nam.
Thực hiện Chỉ thị liên tịch ngày 28/5/2025 của Tổng Giám đốc và Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) về phát động “Phong trào thi đua Lao động sáng tạo và Chương trình 10.000 sáng kiến giai đoạn 2025 - 2028”, EVNNPC chính thức đưa vào vận hành kênh tiếp nhận sáng kiến, ý tưởng, giải pháp kỹ thuật và đóng góp ý kiến từ người lao động tại địa chỉ https://tiepnhansangkien.npc.com.vn.
Ngày 5/12, Lễ công bố các doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2025 diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc, Lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan trung ương và địa phương, các tổ chức và hàng trăm doanh nghiệp.
Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn (SABECO) chính thức khép lại chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”, một hành trình đầy ý nghĩa vượt lên trên một chiến dịch kỷ niệm đơn thuần, hướng đến mục tiêu thúc đẩy kết nối cộng đồng, tôn vinh di sản đáng tự hào và lan tỏa những giá trị tốt đẹp của tinh thần đoàn kết, kiên cường và lòng nhân ái trên khắp cả nước.