Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chiêm Hoá, Tuyên Quang: Xe chở mía nguyên liệu quá khổ, quá tải nguy cơ gây mất ATGT

Thời gian bắt đầu vào vụ thu hoạch mía gần đây, trên địa bàn huyện Chiêm Hoá, tình trạng xe tải chở mía cồng kềnh lưu thông trên các tuyến tỉnh lộ ĐT 176, 185, 187, 188, 189, mỗi ngày có đến hàng trăm lượt, chạy từ vùng nguyên liệu mía chở về tập kết tại nhà máy.

Chiêm Hoá, Tuyên Quang: Xe chở mía nguyên liệu quá khổ, quá tải nguy cơ gây mất ATGT - Hình 1

, Xe xếp hàng dài chất đầy ắp mía, vào nhà máy

Đáp ứng nhu cầu nguyên liệu cho nhà máy chế biến, UBND tỉnh đã quy hoạch vùng nguyên liệu cho Công ty cổ phần Mía đường Sơn Dương (theo Quyết định 335/QĐ-UBND ngày 6/10/2010) là 8.300 ha tại 72 xã thuộc các huyện Yên Sơn, Hàm Yên, Chiêm Hóa, Nà Hang và thành phố Tuyên Quang.

Đặc biệt, Công ty cổ phần Mía đường Sơn Dương xây dựng Nhà máy đường Tuyên Quang, sản xuất đường kính trắng công suất ép 4.000 tấn mía/ngày. Dự án này, góp phần nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh của công ty, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người dân.

Tuy nhiên, tình trạng xe tải chở mía cồng kềnh lưu thông trên các tuyến tỉnh lộ ĐT 176, 185, 187, 188, 189 mỗi ngày có đến hàng trăm lượt, chạy từ vùng nguyên liệu mía chở về tập kết tại nhà máy.

Những xe tải đủ loại và mang biển số của nhiều tỉnh tấp nập ra vào, xe nào vào nhà máy cũng chất đầy ắp mía, nhiều xe cơi nới thêm thùng để chất thêm, mía xếp thừa ra cả nửa mét, cao cả mét so với thùng xe.

Theo quan sát của phóng viên, có những lúc đoàn xe chở mía nối thành hàng dài vài ba chiếc lưu thông  trên tuyến tỉnh lộ ĐT 176 khiến cho việc lưu thông của các phương tiện khác hết sức khó khăn. Người dân sống dọc tuyến tỉnh lộ ĐT 176 cho biết, tình trạng xe quá tải lưu chở hàng thông trên đường là có, nhất là vào vụ thu hoạch mía.

Các xe chở mía quá khổ, quá tải này lưu thông tấp nập khiến cho tuyến đường có đoạn bắt đầu bị xuống cấp và gây mất an toàn giao  thông cho các phương tiện và người dân địa phương.

Chiêm Hoá, Tuyên Quang: Xe chở mía nguyên liệu quá khổ, quá tải nguy cơ gây mất ATGT - Hình 2

Xe chở mía quá khổ chạy nối đuôi nhau gây mất tầm nhìn cho các phương tiện lưu thông

 Mỗi lần xe của chúng tôi chạy qua xe chở mía luôn bị che khuất tầm nhìn, muốn vượt qua hay tránh những xe này hết sức khó khăn và nguy hiểm và rất dễ xảy ra tai nạn giao thông. Suốt quãng đường ĐT 176, xe chúng tôi chạy qua huyện Chiêm Hoá, không thấy có trạm kiểm soát giao thông nào và những xe tải chở mía vô tư chạy trên các địa bàn qua huyện về nhà máy.

Liên quan đến vấn đề này, chúng tôi có liên hệ qua điện thoại  với Lãnh đạo Công an huyện Chiêm Hoá về tình trạng xe quá khổ quá tải, thì nhận được câu trả lời “Tôi không có mặt, nếu các anh muốn lấy thông tin của ngành thì liên hệ với Phòng Công tác chính trị - Công an tỉnh”.

Vậy thì, lực lượng cảnh sát giao thông của huyện quản lý những gì? Vấn đề xe chở mía và nông - lâm sản quá khổ, quá tải, liệu có được báo cáo lên Phòng Công tác chính trị - Công an tỉnh hay không?. Lực lượng thanh tra giao thông, chỉ bằng mắt thường đã có thể thấy được những xe trên có dấu hiệu vi phạm, vì sao không kiểm tra, có biện pháp xử lý?...

 

Chiêm Hoá, Tuyên Quang: Xe chở mía nguyên liệu quá khổ, quá tải nguy cơ gây mất ATGT - Hình 3

 

 

 

 

 

 

Xe quá khổ, quá tải không được chằng buộc cẩn thận rất có nguy cơ rơi xuống đường trong khi lưu thông

Đương nhiên, việc hỗ trợ người nông dân trong việc vận chuyển nông sản là rất cần thiết, đòi hỏi các cơ quan chức năng cần đưa ra biện pháp giải quyết thoả đáng và triệt để.

Trong các mùa thu hoạch mía, không thể để tình trạng xe quá khổ, quá tải  ngang nhiên lưu thông trên các tuyến đường ĐT như hiện nay để tránh gây ra tình trạng mặt đường tiếp tục xuống cấp, nguy cơ gây mất an toàn cho các loại phương tiện khi lưu thông là rất lớn.

Nhóm phóng viên

Bài liên quan

Tin mới

Vinmec nhận 4 giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững
Vinmec nhận 4 giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững

Hệ thống Y tế Vinmec vừa xuất sắc nhận 4 giải Bạch kim cho 4 hạng mục lớn: “Doanh nghiệp tốt nhất tại Việt Nam”, “Doanh nghiệp vì cộng đồng tốt nhất”, “Doanh nghiệp trao quyền cho phụ nữ” và “Nơi làm việc tốt nhất” trong khuôn khổ Hội nghị CSR và ESG toàn cầu lần thứ 16.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay

Ngày 3/5, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã ký văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Vụ Vận tải rà soát, kiểm tra giá vé máy bay, nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước, kiểm soát chặt chẽ giá vé máy bay, góp phần bình ổn giá, đảm bảo hài hòa các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Nam Định: Xử lý nghiêm các cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu không sử dụng hóa đơn điện tử
Nam Định: Xử lý nghiêm các cửa hàng kinh doanh, bán lẻ xăng dầu không sử dụng hóa đơn điện tử

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Quảng Bình tiêu hủy hơn 1.500 sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu
Quảng Bình tiêu hủy hơn 1.500 sản phẩm thời trang giả mạo nhãn hiệu

Đội Quản lý thị trường số 5, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình vừa tiến hành giám sát tiêu huỷ hơn 1.500 sản phẩm thời trang mũ lưỡi trai, mũ rộng vành, dép các loại giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Thái Nguyên: Giá trị hàng hóa xuất, nhập khẩu tăng 21,1% so với cùng kỳ
Thái Nguyên: Giá trị hàng hóa xuất, nhập khẩu tăng 21,1% so với cùng kỳ

Theo đánh giá của Cục Thống kê Thái Nguyên, hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội của tỉnh trong tháng 4 nói riêng và 4 tháng đầu năm 2024 nói chung.

Thanh Hóa đạt doanh thu du lịch cao nhất cả nước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Thanh Hóa đạt doanh thu du lịch cao nhất cả nước dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Trong dịp lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, tỉnh Thanh Hóa phục vụ khoảng 1,52 triệu lượt khách, tăng 27,2%; tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 3.805 tỷ đồng, tăng 32,8%, là địa phương đứng đầu về doanh thu du lịch.