Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chiến thắng trên loạt đá 11m, Nga tiễn Tây Ban Nha về nước

Thi đấu xuất sắc khi cầm hòa đội tuyển Tây Ban Nha ở hai hiệp đấu chính và giành chiến thắng trên loạt đá 11m, đội tuyển Nga chính thức giành vé đi tiếp vào vòng tứ kết World Cup 2018.

Chủ đề: World Cup 2018

Sau tiếng còi khai cuộc, Tây Ban Nha là đội kiểm soát hoàn toàn thế trận, trong khi đó, đội chủ nhà lại co mình về sân nhà để chờ đợi những đợt phản công.

Việc đội tuyển Tây Ban Nha liên tiếp tạo áp lực về phần sân của Nga đã khiến họ có được bàn thắng mở tỷ số bằng quả đá phản lưới nhà của hậu vệ Ignashevich ở phút 12, tình huống xuất phát từ quả đá phạt của Silva bên cánh phải theo hướng tấn công của Tây Ban Nha, trung vệ Ignashevich lóng ngóng phản lưới nhà sau tình huống truy cản Ramos.

Chiến thắng trên loạt đá 11m, Nga tiễn Tây Ban Nha về nước - Hình 1

Trung vệ Ignashevich phản lưới nhà trong tình huống tì người tinh quái của Ramos

Sau bàn thua sớm, Nga dồn toàn lực lên phần sân của Tây Ban Nha nhưng khó lòng cạnh tranh với tuyến giữa của đội khách. Trong khi đó, Tây Ban Nha lại cố gắng kiểm soát bóng càng nhiều càng tốt. Đội khách không vội đẩy cao nhịp độ tấn công dù chiếm lợi thế. Dù vậy, Nga vẫn có lợi thế về tinh thần khi trên khán đài, các CĐV đội chủ nhà đã tạo ra những làn sóng người, ủng hộ các cầu thủ dưới sân.

Chiến thắng trên loạt đá 11m, Nga tiễn Tây Ban Nha về nước - Hình 2

Dzyuba cân bằng tỷ số cho đội chủ nhà Nga

Chơi không thật sự ấn tượng nhưng vận may lại bất ngờ đến với Nga ở phút 40 khi họ được hưởng penalty sau tình huống bóng chạm tay Pique trong vòng cấm Tây Ban Nha. Chỉ 1 phút sau đó, Dzyuba sút phạt đền chính xác đưa trận đấu về vạch xuất phát và tỷ số này được giữ đến hết hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Nga chủ động đẩy cao đội hình và chơi đôi công với Tây Ban Nha, hai đội liên tiếp có những tình huống ăn miếng chả miếng về khung thành của nhau.

Trước sự thay đổi về lối chơi của Nga đã khiến Tây Ban Nha tỏ ra lúng túng. Trong khi đó, những bài tấn công của Tây Ban Nha trở nên ít đi.

Chiến thắng trên loạt đá 11m, Nga tiễn Tây Ban Nha về nước - Hình 3

Tây Ban Nha bất lực trước hàng phòng ngự chơi kỷ luật của đội tuyển Nga

Những phút sau đó, dù tung Iniesta vào sân nhưng thế trận tấn công của Tây Ban Nha vẫn không được cải thiện. Đội chủ nhà chơi áp sát vô cùng khó chịu và làm những cầu thủ tuyến giữa của Tây Ban Nha không có đủ không gian để thể hiện kỹ thuật.

Thời gian thi đấu chính thức của trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1 khiến hai đội phải bước vào thi đấu hiệp phụ. Những phút thi đấu hiệp phụ cả hai đội đều không ghi được bàn thắng và đành phải bước vào loạt đá 11m. Sau lượt đá luân lưu định mệnh, đội chủ nhà Nga đã giành chiến thắng 4-3 trước Tây Ban Nha. Với chiến thắng này đội tuyển Nga đã chính thức giành vé bước vào vòng tứ kết World Cup 2018.

Chung cuộc: Nga 1-1 Tây Ban Nha (Luân lưu: 4-3)

Đội hình thi đấu

Nga: Akinfeev; Fernandes, Kudryashov, Kutepov, Ignasevich, Zhirkov, Samedov, Kuzyaev, Golovin, Zobnin; Dzyuba.

Tây Ban Nha: De Gea; Nacho (Carvajal 70'), Pique, Ramos, Jordi Alba; Koke, Busquets; Silva, Isco, Asensio; Costa.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok
Xử phạt 1 hộ bán hàng vi phạm trên Tiktok

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bến Tre đã ban hành Quyết định xử phạt đối với hộ kinh doanh P.H.N với tổng số tiền phạt phải nộp vào ngân sách nhà nước là: 224.276.517 đồng với tổng trị giá hàng hóa vi phạm: 377.300.000 đồng.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024): Già Khầu - vang mãi chiến công năm xưa

Một ngày cuối xuân năm đó, nhằm ngày Rằm, tôi đến thăm già Khầu. Bên ngôi nhà nhỏ thuộc Tổ 10B, phường Sơn Lộc (TX. Sơn Tây - Hà Nội), cách Trường Sỹ quan Pháo binh chừng 100 m, một ông già vóc dáng nhỏ bé, tóc bạc trắng đang khom lưng, mải mê chắt những mẻ cám vào máng cho lợn ăn. Đó là Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Phùng Văn Khầu.

THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng
THILOTRANS đẩy mạnh vận chuyển nông sản xuyên biên giới phục vụ khách hàng

Vừa qua, Tổng Công ty Vận tải đường bộ THILOGI (THILOTRANS) đã tiếp nhận và vận chuyển xuyên biên giới gần 2.000 tấn đường thành phẩm từ Attapeu (Lào) đến các tỉnh thành của Việt Nam cho khách hàng một cách an toàn, nhanh chóng, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID
Thủ tướng yêu cầu thúc đẩy mở rộng tiện ích ứng dụng VNeID

Tại phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số diễn ra sáng 24/4, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID và đề xuất ban hành các quy định liên quan.

Trường nào có điểm sàn thi đánh giá năng lực, tư duy năm 2024 thấp nhất?
Trường nào có điểm sàn thi đánh giá năng lực, tư duy năm 2024 thấp nhất?

Hiện, có khoảng hơn 60 trường đại học đã công bố điểm sàn thi đánh giá năng lực, đánh giá tư duy năm 2024.

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn lần thứ 4 trị giá 200 triệu USD
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn lần thứ 4 trị giá 200 triệu USD

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ tư của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.