Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chợ mới Thạch Khôi đưa vào hoạt động: Buôn bán sầm uất, tiểu thương phấn khởi

Ngày 16/11, UBND phường Thạch Khôi (TP Hải Dương) phối hợp với công ty TNHH tập đoàn Quang Giáp tổ chức khai trương và đưa chợ mới Thạch Khôi vào hoạt động. Đây là một trong những công trình chợ trọng điểm, có cơ sở vật chất hiện đại, vừa đáp ứng nhu cầu mua bán hàng hóa, vừa tạo điểm nhấn đô thị khang trang, văn minh, hiện đại của thành phố.

Tiểu thương phấn khởi kinh doanh trong chợ mới

Chợ mới Thạch Khôi nằm trong dự án Khu dân cư thương mại và tiểu thủ công nghiệp Thạch Khôi do Công ty TNHH Tập đoàn Quang Giáp làm chủ đầu tư. Chợ rộng hơn 7.000 m2 với 128 ki-ốt rộng từ 21 đến 48 m2 cùng diện tích chợ dân sinh được chia làm nhiều điểm bán phù hợp với các mặt hàng. Chợ nằm ở vị trí giao thông thuận lợi, có khuôn viên cây xanh, hệ thống chiếu sáng đồng bộ, phòng chống cháy nổ hiện đại, có nguồn nước sạch phục vụ sinh hoạt tới từng hộ tiểu thương.

Chợ Thạch Khôi mới được xây dựng hiện đại
Chợ Thạch Khôi mới được xây dựng hiện đại.

Sau khi chợ mới Thạch Khôi chính thức đưa vào hoạt động, nhiều tiểu thương phấn khởi khi được kinh doanh trong chợ hiện đại, sạch sẽ, cảnh mua bán ở chợ mới lúc nào cũng tấp nập, người dân phường Thạch Khôi và người dân thành phố đến chợ mua bán hàng hóa rất đông tạo nên không khí nhộp nhịp, sầm uất. Nhiều tiểu thương khi đến kinh doanh tại chợ mới gặp rất nhiều thuận lợi.

Anh Nguyễn Tiến Đạt, tiểu thương kinh doanh tại chợ mới Thạch Khôi cho biết, bản thân anh trước đây kinh doanh tại chợ cũ, nay cửa hàng chuyển sang chợ mới lượng khách hàng đến đông hơn bởi cơ sở vật chất khang trang hiện đại, vệ sinh sạch sẽ.

“Từ khi chuyển sang chợ Thạch Khôi mới kinh doanh các hộ kinh doanh thấy rất phấn khởi và đồng thuận, bởi chợ mới đi vào hoạt động thu hút được nhiều người đến mua bán, công việc kinh doanh của các tiểu thương đều thuận lợi hơn …”, anh Đạt cho biết.

Bà Đỗ Thị Loan, kinh doanh của hàng tạp hóa cho biết, từ lúc chuyển sang chợ mới kinh doanh được hơn 1 tháng. Điều tôi thấy đầu tiên là chợ mới được xây dựng rất hiện đại và bố trí khoa học, sạch sẽ hơn rất nhiều chợ cũ. Đường đi lối lại rộng rãi, hàng hóa được bầy biện ngăn nắp, gọn gàng.

Hệ thống đường thông thoáng, cơ sở vật chất hiện đại thu hút được nhiều người đến chợ
Hệ thống đường thông thoáng, cơ sở vật chất hiện đại thu hút được nhiều người đến chợ.

“Điều đáng nói là chợ mới có hệ thống nước sạch, điện chiếu sáng, điện sinh hoạt đầy đủ cho nhu cầu của các tiểu thương. Dù chuyển sang chợ mới một thời gian ngắn nhưng việc kinh doanh của cửa hàng nhà tôi thấy rất thuận lợi và hàng hóa bán chạy hơn so với lúc bên chợ cũ. Hơn nữa, chủ đầu tư và chính quyền địa phương thường xuyên thăm hỏi, quan tâm, hỗ trợ để các tiểu thương làm quen với môi trường kinh doanh mới”, bà Loan cho biết.

Anh Nguyễn Văn Tuân, chủ cửa hàng kinh đồ uống cho biết, anh thuê lại một ki ốt của một người bạn sau đó mở một quan trà sữa. Lúc khai trương việc buôn bán không thuận lợi cho mấy bởi người đi lại rất ít. Tuy nhiên sau 1 tháng, chợ mới Thạch Khôi đi vào hoạt động mọi người dân đều quen chợ mới, khách hàng đến với  quán ngày càng đông hơn. “Tôi cho rằng việc chợ mới đi vào động sẽ là môi trường tốt để giúp các hộ kinh doanh ngày càng phát triển và mở rộng hơn”, anh Tuân nói.

Chủ đầu tư dành nhiều ưu đãi cho các tiểu thương

Nỗ lực triển khai xây dựng chợ Thạch Khôi mới khang trang, hiện đại, chủ đầu tư Công ty TNHH Tập đoàn Quang Giáp còn thực hiện chiến dịch “kích hoạt chợ” bằng các chương trình thiết thực hướng tới phục vụ tốt nhất lợi ích của tiểu thương cũng như người dân và khách hàng khi vào chợ kinh doanh, mua sắm.

Chủ đầu tư có nhiều ưu có nhiều ưu đãi cho các tiểu thương khi chuyển về chợ mới.
Chủ đầu tư có nhiều ưu có nhiều ưu đãi cho các tiểu thương khi chuyển về chợ mới.

Cụ thể, những hộ kinh doanh tại chợ Thạch Khôi mới sẽ được miễn phí sử dụng diện tích bán hàng 1 năm kể từ ngày đi vào hoạt động, mức phí sẽ thu như mức của UBND tỉnh quy định mà các hộ kinh doanh đang phải chi trả. Ngoài ra, chủ đầu tư thường xuyên có những việc làm tuyên truyền quảng cáo, khuyếch trương thương hiệu, tổ chức hội chợ, chương trình ca nhạc, thu hút khách hàng về cho các hộ tiểu thương, gây dựng thương hiệu chợ đầu mối uy tín, không hàng nhái, hàng giả, không cân gian, bán lận để tạo uy tín với khách hàng, giúp khách hàng đến với các tiểu thương nhiều hơn...

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Kiểm, Chủ tịch UBND phường Thạch Khôi, TP Hải Dương biết, thực hiện chủ trương của UBND tỉnh, Công ty TNHH Tập đoàn Quang Giáp và Công ty TNHH Đức Dương được giao nhiệm vụ triển khai dự án xây dựng chợ Thạch Khôi mới với diện tích 7200 m2 lớn gấp 1,5 lần chợ Hui cũ. Số lượng gian hàng là 128 ki ốt, có 4 khu chợ dân sinh cho các tiểu thương. Thời điểm hiện tại, cơ sở vật chất tại chợ Thạch Khôi đã được doanh nghiệp đầu tư khang trang, hiện đại.

Chợ Thạch Khôi làm điểm sáng phát triển cho khu vực
Chợ Thạch Khôi làm điểm sáng phát triển cho khu vực.

Theo ông Kiểm, chợ Thạch Khôi được đầu tư từ nguồn vốn ngoài ngân sách là mô hình quản lý doanh nghiệp. Do đó, cơ sở hạ tầng tốt hơn, quản lý hiệu quả và bài bản hơn. Thực tế cho thấy, chợ Thạch Khôi được doanh nghiệp xây dựng khang trang có cửa, chống nóng nhà vệ sinh, bể nước hệ thống điện, công trình vệ sinh, cầu thang đi lên gác xép....

lãnh đạo UBND thành phố Hải Dương cho biết trước những thực tế cần phải đổi mới, phát triển đô thị văn minh, hiện đại, các ngành chức năng của thành phố Hải Dương đã xây dựng kế hoạch “Phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động mạng lưới chợ trên địa bàn thành phố Hải Dương giai đoạn 2016-2020”. Trong kế hoạch đó, chợ Thạch Khôi mới là một trong những công trình chợ trọng điểm được chỉ đạo triển khai sớm. Để đảm bảo theo đúng kế hoạch của thành phố đề ra, Công ty TNHH Tập đoàn Quang Giáp – một nhà đầu tư có uy tín đã được lựa chọn làm nhà đầu tư thực hiện dự án.

Tiểu thương vui mừng khi chuyển về chợ mới kinh doanh
Tiểu thương vui mừng khi chuyển về chợ mới kinh doanh.

Đến nay, chợ mới đã hoàn thiện các hạng mục hạ tầng kỹ thuật với cơ sở vật chất hiện đại, tiện ích đầy đủ, xứng tầm là một trong những chợ to, sạch, đẹp nhất thành phố Hải Dương. Nằm cách Quốc lộ 38B và chợ cũ chỉ vài chục mét, đường vào chợ Thạch Khôi vô cùng thuận tiện. Chợ có 4 cổng lớn thông thoáng, thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa, ra vào mua sắm của người dân. Chợ mới có diện tích khoảng 7.200m2, tổng vốn đầu tư lên đến hơn 40 tỷ đồng với 128 ki ốt được bố trí xung quanh, mỗi ki ốt rộng từ 21-48m2. Chợ dân sinh bố trí ở giữa, có mái che, được chia làm nhiều điểm bán phù hợp với các mặt hàng khác nhau như thịt gia súc, gia cầm, rau quả thực phẩm tươi sống, các mặt hàng nhu yếu phẩm, dịch vụ ăn uống phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của nhân dân. Việc phân chia thành các khu riêng biệt vừa thuận tiện cho người dân vừa bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Xung quanh chợ có khuôn viên rợp bóng cây xanh, hệ thống chiếu sáng đồng bộ, hệ thống phòng chống cháy nổ hiện đại, nguồn nước sạch phục vụ sinh hoạt, buôn bán được cấp tới từng hộ tiểu thương. Nhìn chợ Thạch Khôi được xây dựng khang trang, hiện đại, kiên cố, các gian hàng được bố trí đa dạng và khoa học, người dân và tiểu thương đánh giá Công ty TNHH Tập đoàn Quang Giáp đã dành trọn tâm huyết để làm tốt trách nhiệm với lãnh đạo thành phố Hải Dương, phường Thạch Khôi và nhân dân địa phương.

Bùi Tú

Bài liên quan

Tin mới

Dự báo thời tiết ngày 26/4: Cả nước ngày nắng nóng, đêm mưa
Dự báo thời tiết ngày 26/4: Cả nước ngày nắng nóng, đêm mưa

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 26/4, cả nước ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 39 độ, đêm có mưa rào và dông.

Tỷ giá USD hôm nay 26/4: Lao dốc, xuống mốc 105
Tỷ giá USD hôm nay 26/4: Lao dốc, xuống mốc 105

Rạng sáng 26/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 10 đồng, hiện ở mức 24.264 đồng. Chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt giảm 0,29%, xuống mốc 105,57.

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cuộc đấu trí cân não
Chiến thắng Điện Biên Phủ: Cuộc đấu trí cân não

Chiến thắng Điện Biên Phủ là minh chứng đúng đắn, sinh động cho đường lối kháng chiến toàn dân, toàn diện, lâu dài và tự lực cánh sinh của Đảng ta. Đồng thời, cũng là một cuộc đấu trí vô cùng căng thẳng, khốc liệt, thử thách lòng quả cảm và ý chí quyết chiến, quyết thắng của toàn dân tộc Việt Nam trước đội quân xâm lược hùng mạnh.

Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 26/4: Giữ đà tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 26/4, giá dầu thế giới giữ đà tăng nhẹ. Trong nước, giá bán lẻ các mặt hàng xăng dầu được điều chỉnh giảm từ chiều qua.

Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?
Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia đến năm 2050 có gì mới?

Nhằm: Xác định các danh mục dự án cụ thể, tiến độ thực hiện các chương trình, dự án theo từng giai đoạn từ nay đến năm 2030; xác định phương thức, nguồn lực, cơ chế phối hợp giữa các bộ, ngành và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong việc triển khai thực hiện.

Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn
Quảng Ninh: Mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn

Liên quan đến vụ việc lật thuyền do dông lốc tại khu vực Sông Chanh, thị xã Quảng Yên vào ngày 25/4, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trực tiếp yêu cầu tiếp tục mở rộng phạm vi, khẩn trương tìm kiếm người bị nạn.