Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ đầu tư BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài bị truy thu gần 1,2 tỷ đồng do tự ý miễn giảm vé

Dựa trên kết quả rà soát của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu truy thu gần 1,2 tỷ đồng của trạm BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài do đơn vị này tự ý miễn giảm vé.

Bộ GTVT vừa gửi văn bản chỉ đạo liên quan đến việc thu phí đường bộ tại Dự án BOT cải tạo, nâng cấp Quốc lộ (QL) 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) của Công ty cổ phần BOT QL2.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ phải truy thu số tiền gần 1,2 tỷ đồng của Công ty Cổ phần BOT QL2 vì đã miễn giảm giá vé không đúng đối tượng.

"Tổng cục Đường bộ Việt Nam phải thực hiện việc truy thu số tiền gần 1,2 tỷ đồng do Công ty Cổ phần BOT QL2 đã miễn giảm giá vé cho 2.083 lượt xe không đúng đối tượng được miễn giảm; cập nhật vào doanh thu thu phí và phương án tài chính của dự án", Bộ GTVT yêu cầu.

Chủ đầu tư BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài bị truy thu gần 1,2 tỷ đồng do tự ý miễn giảm vé - Hình 1

Chủ đầu tư BOT Bắc Thăng Long - Nội Bài bị truy thu gần 1,2 tỷ đồng

Để thực hiện các chỉ đạo trên, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương kiểm tra, giám sát Công ty Cổ phần BOT QL2 trong việc thực hiện giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện giao thông đường bộ qua các trạm thu phí của dự án BOT cải tạo, nâng cấp QL2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên đảm bảo đúng đối tượng, đúng phạm vi, đúng mức giảm giá như đề nghị của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các văn bản thống nhất của địa phương và các cơ quan liên quan.

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần BOT QL2 khẩn trương dự thảo phụ lục hợp đồng điều chỉnh (các nội dung liên quan đến việc miễn giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ), trình Tổng cục Đường bộ Việt Nam theo điều kiện quy định của hợp đồng dự án và chuẩn xác lại phương án tài chính của dự án.

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng đề nghị UBND TP. Hà Nội, UBND tỉnh Vĩnh Phúc kịp thời chỉ đạo các cơ quan chức năng hỗ trợ việc đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo giao thông tại các trạm thu phí của dự án.

Cũng theo văn bản chỉ đạo, Bộ GTVT đã chấp thuận chủ trương giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện giao thông ở các địa phương quanh trạm thu phí theo đề nghị của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Bộ cũng yêu cầu Công ty cổ phần BOT QL2 khẩn trương dự thảo phụ lục hợp đồng điều chỉnh (các nội dung liên quan đến việc miễn giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ), trình Tổng cục Đường bộ Việt Nam theo điều kiện quy định của hợp đồng dự án và chuẩn xác lại phương án tài chính của dự án.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT yêu cầu việc miễn giảm phải tuân thủ quy định tại các Thông tư số 35/2016, Thông tư số 49/2016, Thông tư số 60/2018 của Bộ GTVT và các quy định của pháp luật hiện hành có liên quan.

           Hằng Vương (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.

Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X
Hơn 2.000 vận động viên thi đấu 9 môn tại Hội khỏe Phù Đổng tỉnh Bắc Ninh lần thứ X

Hội khỏe Phù Đổng lần thứ X năm 2024 tỉnh Bắc Ninh với chủ đề “Tuổi trẻ học đường Bắc Ninh sáng tạo, hội nhập và phát triển” khai mạc chiều 19/4. Hơn 2.000 vận động viên tham gia thi đấu ở 9 môn thể thao.

BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud
BIDV QR - Siêu trợ lý thu hộ trên ezCloud

Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương
Về Hải Hậu thăm cây cầu ngói hơn 500 năm tuổi và khám phá những nét độc đáo cổ truyền trong lễ hội chùa Lương

Cầu ngói chợ Lương là một trong ba cây cầu cổ và đẹp nhất Việt Nam, 2 công trình cầu ngói – chùa Lương (Hải Hậu, Nam Định) làm nên một quần thể di tích nổi tiếng miền Bắc. Lễ hội chùa Lương được tổ chức hàng năm từ ngày 13/03 - 16/03 âm lịch. Đây là một trong những lễ hội nổi tiếng được tổ chức để tưởng nhớ công ơn vĩ đại của tứ tổ: Vũ Chi, Trần Vũ, Phạm Cập, Hoàng Gia và các bậc tiền nhân đã có công khai hoang, mở đất lấn biển, hình thành lên huyện Hải Hậu ngày nay.

4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm
4 phiên giảm liên tiếp, VN-Index “bốc hơi” hơn 100 điểm

Chiều nay, VN-Index có phiên thứ tư liên tiếp giảm điểm (giảm cả tuần). Trong số 4 phiên giảm điểm này, chỉ số VN-Index đã giảm 101,75 điểm.

Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ
Lễ hội Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2024 sẽ rất ấn tượng và đáng nhớ

Lễ hội Tháp Bà Ponagar diễn ra hàng năm, từ ngày 20/3 đến 23/3 âm lịch. Năm nay, Lễ hội được tổ chức từ ngày 28/4/2024 đến 1/5/2024 (từ 20/3 đến 23/3 âm lịch Giáp Thìn), tại khu di tích Tháp Bà Ponagar, đường 2/4, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.