Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu xử lý nghiêm các vụ án bạo hành trẻ em

Liên tiếp các vụ bạo hành trẻ em diễn ra gần đây với mức độ phạm tội đặc biệt nghiêm trọng của bạn gái cha, bạn trai mẹ đã tước đi mạng sống của trẻ. Trước thực trạng này, trong buổi tiếp xúc cử tri tại TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu các cơ quan tiến hành tố tụng, tòa án xử lý nghiêm các vụ bạo hành trẻ em.

Chiều 23/01, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm, làm việc với Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hồ Chí Minh.  Cùng đi có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố lên án mạnh mẽ những vụ việc gây bức xúc dư luận, vi phạm pháp luật nghiêm trọng trên địa bàn, nhất là các vụ việc trái với đạo đức xã hội, bạo hành trẻ em như vừa qua. Chủ tịch nước cũng đề nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố quan tâm, theo dõi lĩnh vực kinh tế - xã hội, hoàn thiện thể chế pháp luật, nhất là sau các vụ việc như bán cổ phiếu chui, đấu giá đất vừa qua.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm, làm việc với Đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu xử lý nghiêm các vụ án bạo hành trẻ em.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, với tầm vóc, vai trò, quy mô dân số, diện tích thuộc diện lớn nhất cả nước, TP. Hồ Chí Minh có Đoàn Đại biểu Quốc hội cũng là lớn nhất cả nước với thành phần đa dạng từ sỹ quan cao cấp lực lượng vũ trang, nhà khoa học, cán bộ quản lý trong nhiều lĩnh vực.

Chủ tịch nước đánh giá, dù trong thời gian mới 06 tháng qua của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV, Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hồ Chí Minh đã có nhiều đóng góp quan trọng vào chức năng xây dựng chính sách, pháp luật của Quốc hội; tham gia đầy đủ, sôi nổi các phiên họp, thảo luận. Đoàn cũng đã có nhiều chuyên đề riêng thực hiện các chức năng giám sát của Đại biểu Quốc hội trong các lĩnh vực trên địa bàn Thành phố và có nhiều kiến nghị quan trọng gửi đến các cấp thẩm quyền.

Qua đó, góp phần công khai, minh bạch hóa chính sách, nâng cao trách nhiệm giải trình; truyền tải kịp thời ý kiến của cử tri đến Quốc hội và cơ quan chức năng, bảo vệ quyền và lợi ích của Nhà nước và công dân; thúc đẩy sự phát triển chung của Thành phố.

Biểu dương những kết quả bước đầu quan trọng của Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước cũng đề nghị các sở ban, ngành, địa phương của Thành phố thường xuyên cung cấp thông tin cho Đoàn; không chỉ về chủ trương, chính sách mà còn cả trong các vấn đề gây bức xúc dư luận mà điển hình là các vụ bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em như vừa xảy ra trên địa bàn Thành phố.

Chủ tịch nước đề nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố lên án mạnh mẽ vụ việc vi phạm pháp luật nghiêm trọng này, bảo vệ quyền của trẻ em. Cùng với đó là các vụ việc trong lĩnh vực kinh tế - xã hội như bán cổ phiếu chui, tiến hành đấu giá đất vừa qua trên địa bàn.

Chủ tịch nước cũng đề nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Hồ Chí Minh bám sát chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nêu cao trách nhiệm trước Đảng, trước cử tri và nhân dân; không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị; thúc đẩy hoàn thiện thể chế, pháp luật để pháp luật không bị lợi dụng, không bị hiểu sai, đem lại hiệu quả trong thực tiễn.

Q.N (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.