Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch nước thăm Nhật Bản vào thời khắc rất quan trọng của quan hệ hai nước

Chuyến thăm của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến Nhật Bản sắp tới diễn ra vào thời khắc rất quan trọng trong quan hệ hai nước.

Ngày 23/11, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, nhận lời mời của Nhà nước Nhật Bản, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng cùng phu nhân và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ thăm chính thức Nhật Bản từ ngày 27 đến 30/11.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng. Ảnh TTXVN.

Đây là chuyến thăm Nhật Bản đầu tiên của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng trên cương vị mới và cũng là chuyến thăm Nhật Bản lần thứ tư của các Chủ tịch nước Việt Nam kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.

Dự kiến trong khuôn khổ chuyến thăm, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio, hội kiến với Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản cùng các lãnh đạo cấp cao Nhật Bản. Chủ tịch nước sẽ có bài phát biểu tại Quốc hội Nhật Bản và tham dự Lễ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, cũng như có các hoạt động quan trọng khác.

Chuyến thăm của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến Nhật Bản sắp tới diễn ra vào thời khắc rất quan trọng trong quan hệ 2 nước. Năm 2023 đánh dấu kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/09/1973 - 21/09/2023) và đánh dấu 9 năm hai nước nâng cấp lên Đối tác chiến lược sâu rộng (2014-2023).

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định: “Chuyến thăm sẽ góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ chính trị, ngoại giao kinh tế thương mại đầu tư giữa hai nước; đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực mới như chuyển đổi xanh, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số. Chuyến thăm cũng củng cố quan hệ song phương, phục vụ lợi ích nhân dân hai nước, vì hòa bình, hợp tác, phát triển và thịnh vượng tại khu vực cũng như thế giới".

Theo bà Phạm Thu Hằng, quan hệ Việt Nam - Nhật Bản trong thời gian qua đã đạt được những bước phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực. Các hoạt động trao đổi đoàn, trong đó có trao đổi đoàn cấp cao và các cấp được diễn ra và đẩy mạnh.

Nhật Bản tiếp tục là đối tác kinh tế hàng đầu của Việt Nam, là đối tác cung cấp viện trợ không hoàn lại (ODA) lớn nhất, thứ hai về hợp tác lao động, thứ ba về hợp tác đầu tư, du lịch và thứ tư về thương mại. Hợp tác giữa các địa phương hai nước không ngừng được đẩy mạnh và cho đến nay có khoảng 100 cặp quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Theo VOV.vn

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024
Khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền năm 2024

Vừa qua, tại Công viên 53 Lạch Tray, UBND quận Ngô Quyền tổ chức khai mạc Tuần lễ Văn hóa - Ẩm thực - Sinh vật cảnh quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng năm 2024.

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.