Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên gặp gỡ báo chí sau 5 năm ‘ẩn cư trên núi’

Từ 15h đến tối 13/8, "Vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ đã có một cuộc cà phê thân mật với một số nhà báo trong không gian trang nhã, đơn sắc tại trụ sở của Công ty cổ phần tập đoàn Cà phê Trung Nguyên, quận 1, TP Hồ Chí Minh.

Chủ tịch tập đoàn Trung Nguyên gặp gỡ báo chí sau 5 năm ‘ẩn cư trên núi’ - Hình 1

Cuộc trò chuyện diễn ra vui tươi, hào hứng và thân mật, gần gũi

Đây là lần đầu tiên ông trò chuyện, cung cấp thông tin chính thức cho báo chí, sau thời gian dài im lặng giữa rất nhiều tin đồn thất thiệt. Và đặc biệt là những luồng dư luận phức tạp, đầy mâu thuẫn về tình hình nội bộ của tập đoàn cà phê tư nhân lớn nhất nước, liên quan đến cuộc sống của hơn 5.000 lao động, có nguồn hàng lớn xuất khẩu đến hơn 60 quốc gia trên thế giới.

Vẫn quần trắng, sơ mi trắng, áo khoác đen và dáng đi nhẹ nhàng như lần tái xuất trước, ông bước nhanh vào ghế ngồi khi các khách mời đã an tọa. Ông Vũ xưng "qua", gọi người đối diện là các "anh chị em".

“Qua xin phép 2 điều: một là cho qua được hút thuốc, vì đây là thói quen của qua; hai là cho qua được ngồi ở tư thế thoải mái nhất, tư thế ngồi thiền”, nói rồi ông Vũ cho hai chân xếp bằng trên ghế. Ông ngồi tư thế đó suốt hơn ba tiếng đồng hồ từ 15h đến gần 19h tối.

Mở đầu buổi cafe với nhà báo, ông Vũ chia sẻ: “Qua rất buồn vì chuyện đang xảy ra, các anh chị em muốn viết gì cũng được, nhưng xin đừng đề cập đến các con của qua. Các cháu không nên bị lôi kéo vào chuyện này”.

Ông nhắc lại 3-4 lần về việc không muốn 4 người con ông bị ảnh hưởng xấu bởi truyền thông xung quanh vụ ly hôn giữa ông và vợ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Trả lời câu hỏi về tình hình sức khỏe cá nhân, trước việc bà Lê Hoàng Diệp Thảo, vợ ông không ngừng đăng tin về việc ông Vũ  có vấn đề về tâm thần, cần được đưa đi chữa bệnh gấp để cứu Trung Nguyên, cứu chồng mình? Ông Vũ cho biết đó là nỗi đau đớn, là kiếp nạn mà ông đã phải gánh chịu suốt nhiều năm qua. Mẹ ông đã phải 2 lần đưa con trai đi giám định tâm thần để chiều ý con dâu, nhưng bà Thảo vẫn không ngừng lại. Kiếp nạn đó sắp kết thúc sau phiên tòa ly hôn sắp tới, sẽ phân xử vào ngày 5/9/2018.

Trước lời trách sao lại im lặng quá lâu, khiến dư luận đồn đoán, nghi ngờ? Ông Vũ cho biết không phải mọi điều ông muốn nói ai cũng hiểu. Mà người tri kỷ thì hiếm gặp. Nên chỉ có thể chia sẻ tùy lúc, tùy nơi. Cuộc gặp gỡ này khiến ông vui sướng, ấm lòng, vì lại được thấy những người bạn tin quý nhau, bất kể mọi thị phi, cách trở...

Hằng Vương (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não
Nam Định: Trao tặng quà cho các gia đình có trẻ bại não

Sáng 29/3, tại thành phố Nam Định, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định phối hợp với Công ty TNHH Thương mại, Công nghiệp và Truyền thông Blue Việt Nam tổ chức chương trình “Chắp cánh ước mơ”, trao tặng quà cho Chi hội Gia đình trẻ bại não tỉnh Nam Định.

Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro
Hơn 20% công suất lọc dầu thế giới gặp rủi ro

Hơn 1/5 công suất lọc dầu toàn cầu có nguy cơ bị tê liệt do biên lợi nhuận ngành này suy giảm còn áp lực cắt giảm lượng phát thải carbon ngày càng lớn, theo Wood Mackenzie.

Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng
Cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh: Quý I/2024, xử lý 244 vụ, thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Tĩnh, trong quý I/2024, đơn vị này đã kiểm tra 249 vụ, xử lý 244 vụ với 261 hành vi; thu nộp ngân sách 1,2 tỷ đồng đạt 33,4% kế hoạch năm 2024.

Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới
Vĩnh Phúc: Có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

Tính đến ngày 15/03/2024, toàn tỉnh Vĩnh Phúc đã thu hút được 12 dự án DDI với tổng vốn đăng ký đạt 2.099 tỷ đồng; cấp giấy phép cho 25 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 347,13 triệu USD; có 283 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 6,91%, tuy nhiên, có sự gia tăng đáng kể về vốn đăng ký với 3.325 tỷ đồng, tăng 40,73% so với cùng kỳ.

Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục
Hà Nội: Thông qua nghị quyết về mức học phí, các khoản thu sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục

Sáng 29/3, tại Kỳ họp thứ 15 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội đã thông qua các nghị quyết về mức học phí, các khoản thu, danh mục sự nghiệp công sử dụng Ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo thành phố.

Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3
Lên phương án lắp đặt bổ sung camera phạt nguội Vành đai 3

Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị rà soát, lên phương án lắp đặt bổ sung camera để xử phạt nguội các hành vi vi phạm trên tuyến đường Vành đai 3.