Tại buổi tiếp, đại diện lãnh đạo các Tập đoàn CoreMax, Jiinkosolar, Huang, Bulton, Lite on, Coremax, Fan tech, Interpreter, Fujix, tamagawa và Parts Senko đã bày tỏ cảm ơn sự đồng hành, hỗ trợ của Quảng Ninh trong suốt quá trình triển khai đầu tư, thực hiện các ý tưởng phát triển sản xuất, kinh doanh tại tỉnh.

Đánh giá về môi trường đầu tư tại Quảng Ninh, với sự thống nhất cao, đại diện các nhà đầu tư đều khẳng định sự hài lòng. Tỉnh đã tạo lập được môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi, ưu tiên nguồn lực cho đẩy nhanh phát triển hạ tầng chiến lược như: giao thông, công nghệ, dịch vụ cảng biển, hạ tầng KKT đồng bộ, hiện đại, đảm bảo liên thông, tổng thể.

Cùng với đó, Quảng Ninh có nhiều cách làm hay, hiệu quả trong các hoạt động xúc tiến, thu hút đầu tư, hình thành nên hệ thống chuỗi liên kết sản xuất; thường xuyên thông tin, trao đổi, gặp gỡ đồng hành cùng giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp… Điều này, đã đem lại niềm tin, sự yên tâm gắn bó, mở rộng sản xuất tại tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy tiếp xã giao nhà đầu tư nước ngoài.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy tiếp xã giao nhà đầu tư nước ngoài.

Nhân sự kiện gặp gỡ, đại diện các nhà đầu tư đã chia sẻ một số kế hoạch mở rộng đầu tư mới trong giai đoạn tiếp theo, đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong đầu tư. Đồng thời, đề nghị tỉnh tiếp tục tháo gỡ khó khăn về công tác nghiệm thu hạ tầng dự án, thủ tục đất đai, nhập khẩu thiết bị…

Bày tỏ niềm vui được gặp gỡ các nhà đầu tư, ông Cao Tường Huy, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã cảm ơn sự tin tưởng, lựa chọn Quảng Ninh của các nhà đầu tư để triển khai các nhà máy, cơ sở sản xuất, đóng góp quan trọng vào mục tiêu phát triển ngành công nghiệp chế biến, chế tạo của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhấn mạnh: Với mục tiêu phát triển bền vững, để ngành công nghiệp chế biến, chế tạo trở thành động lực, đóng góp quan trọng vào tăng trưởng, Quảng Ninh đã triển khai các chính sách thu hút có chọn lọc các dự án công nghệ cao, công nghiệp thông minh, thân thiện môi trường, có giá trị gia tăng lớn, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả đất đai, tài nguyên… Cùng với đó, tỉnh tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về thủ tục hành chính, đất đai, GPMB, cung cấp các dịch vụ công tiện ích, môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, thuận lợi, bình đẳng, minh bạch.

Có thể khẳng định, Quảng Ninh đang là một trong những địa điểm đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu tư chiến lược, với gần 200 nhà đầu tư đến từ 20 quốc gia đang hoạt động kinh doanh, phát triển ổn định tại tỉnh có tổng vốn đầu tư hơn 14 tỷ USD.

Năm 2024, tỉnh tiếp tục đặt mục tiêu thu hút trên 3 tỷ USD vốn FDI, vì thế Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục nghiên cứu, mở rộng đầu tư, sản xuất, tăng vốn vào tỉnh ở giai đoạn những tháng cuối năm. Hiệp hội các nhà đầu tư nước ngoài tại Quảng Ninh hàng tháng thông tin cho Chủ tịch UBND tỉnh về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án, để có những chỉ đạo, giải quyết kịp thời. Tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ các nhà đầu tư trong suốt vòng đời dự án; có những chính sách hấp dẫn, thuận lợi để các nhà đầu tư thành công, phát triển bền vững lâu dài tại tỉnh.

Trần Trang (t/h)