THCL Chung cư Đại Thanh mới đưa vào hoạt động được hơn 1 năm nhưng cư dân nơi đây đang phải nếm trải sự xuống cấp, những bất tiện và cách hành xử thiếu văn hoá của nhân viên quản lý toà nhà.

Nhà vừa nhận 1 năm đã thấm từ trên trần

Chung cư Đại Thanh được bàn giao nhà và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2013, hiện có gần 4.000 hộ dân sinh sống, đa phần là các gia đình trẻ. Thế nhưng, những phản ánh của các hộ dân sống tại các tòa nhà về việc thiếu nước sinh hoạt, sự quá tải khi gửi xe và đợi thang máy... chưa được xử lý xong thì thời gian gần đây cuộc sống của nhiều hộ dân tại một số toà CT10A, CT10B, CT10C lao đao khi nhà mới sử dụng đã xuất hiện nhiều vết thấm, nứt.

Hộp kỹ thuật nước chảy róc rách

Chân tường cũng thấm

Đường nội bộ trong khu đô thị Đại Thanh cũng bị Ban quản lý toà nhà gây khó khăn cho cư dân mỗi khi dừng, đỗ xe. Nhiều hộ gia đình chọn mua chung cư để tiện đi lại, có đường rộng để tạm dừng, đỗ xe dưới chân toà nhà. “Mỗi lần tôi muốn đỗ xe dưới chân toà nhà để lên lấy đồ chuyển xuống hoặc đợi đón người nhà đều bị bảo vệ đuổi và yêu cầu vào bãi. Bãi gửi xe cách nhà tôi khoảng 500m, đi bộ rất mất thời gian, chưa kể mỗi lần vào ra lại mất 20 nghìn đồng gửi xe. Nếu cố tình không vào bãi gửi sẽ bị bảo vệ tháo hơi xe. Tôi mua nhà ở đây để được hưởng những tiện ích công cộng. Tuy nhiên chưa được 1 năm mà phát sinh nhiều bất cập. Bán nhà cũng không được bởi nhiều chung cư giá rẻ lại thuận tiện hơn, thôi đành phải ở.” Chị Minh, một cư dân Đại Thanh chia sẻ.

Bảo vệ đang hì hục tháo hơi xe

Một cư dân khác, anh Phạm Thanh còn cho biết thêm: “Chúng tôi mua nhà ở đây đã phải trả tiền bảo trì, bảo dưỡng... tương đương 2% giá trị hợp đồng. Tuy nhiên, mỗi lần báo sửa chữa rất khó khăn, chưa kể đến thái độ của Ban quản lý Toà nhà. Chúng tôi mua nhà chứ không phải đi thuê nhà. Chúng tôi cần được tôn trọng!”

Đề nghị các cơ quan chức năng kiểm tra bảo vệ lợi ích hợp pháp của cư dân và xử lý những bất cập, bảo đảm những thuận lợi cho cư dân.

Bình Hoa