Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chung cư Eco Green City: Tiền sảnh chung cư bị “nuốt” trắng trợn

Được quảng cáo rầm rộ qua các phương tiện thông tin với những lời hoa mỹ, tươi đẹp nhưng chỉ sau khi nhận bàn giao nhà được vài tháng nhiều dân cư tại Chung cư Eco Green City đã “tố” hàng loạt bất cập, sai phạm của chủ đầu tư...

Thời gian vừa qua Báo Thương hiệu và Công luận liên tục nhận được đơn thư phản ánh của các cư dân sinh sống tại Chung cư Eco Green về hàng loạt những bất cập mà chủ đầu tư đã gây ra với những cư dân nơi đây như: Chiếm dụng tiền sảnh cho thuê trái phép, chưa hoàn thiện đồng bộ cơ sở hạ tầng gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân…

Chung cư Eco Green City: Tiền sảnh chung cư bị “nuốt” trắng trợn - Hình 1

Nội dung khiếu nại của cư dân tại Chung cư Eco Green đã gửi đi nhiều nơi.

Cụ thể, theo nội dung đơn thư thì vài tháng trở lại đây chủ đầu tư đã ngang nhiên chiếm dụng sảnh chung của tòa nhà CT1 để cho một đơn vị doanh nghiệp tới thuê để mở văn phòng tư nhân mà không hề thông qua ý kiến của cư dân nơi đây. Sự việc này đã khiến rất nhiều cư dân phải bất bình.

Để minh bạch thông tin, phóng viên đã có mặt tại sảnh của tòa nhà CT1 để ghi nhận sự việc. Theo đó, ngay chính diện của tiền sảnh chủ đầu tư đã lắp đặt các bức tường màu cam để ngăn kín các phòng nhằm cho một đơn vị thứ 3 thuê lại. Điều đáng nói, mặc dù đã chiếm hoàn toàn ½ tiền sảnh để cho thuê nhưng khi trẻ nhỏ nếu chẳng may nô đùa, đi lại nhiều dưới tiền sảnh cũng ngay lập tức bị nhắc nhở, quát tháo. Thậm chí, qua chia sẻ của nhiều cư dân thì doanh nghiệp này đã nhiều lần có hành động đuổi cư dân ra khỏi sảnh để họ hoạt động “độc quyền”.

Chung cư Eco Green City: Tiền sảnh chung cư bị “nuốt” trắng trợn - Hình 2

Khu vực sảnh chung tòa CT1 của Chung cư Eco Green City đang bị "chiếm dụng"?

Ngay sau khi chứng kiến hành động chiếm dụng tiền sảnh của doanh nghiệp và chủ đầu tư thì nhiều cư dân đã làm đơn khiếu nại, phản ánh lên chủ đầu tư nhưng đã nhiều tháng trôi qua thì kết quả mà những cư dân nhận được vẫn chỉ là “con số 0”. Thậm chí, theo nhiều nguồn tin thì Đại diện Công ty TNHH Việt Hưng – chủ đầu tư của dự án này còn phớt lờ mọi thông tin mà cư dân phản ánh về tình trạng trên.

Cư dân tên N – sinh sống tại tòa CT1 (xin phép được dấu tên) cho biết đã rất nhiều lần con của anh chạy nhảy, nô đùa tại tiền sảnh đã bị nhắc nhở khiến không chỉ anh N và còn rất nhiều khác bức xúc. “Trước khi chúng tôi tới đây thì chủ đầu tư đã hứa hẹn, vẽ ra một cuộc sống đầy đủ tiện nghi, khép kín nhưng chỉ ngay sau khi chúng tôi chuyển tới đây thì mới bị “ngã ngửa” trước những thực trạng này”.

“Bọn họ - Chủ đầu tư (PV) cho thuê hay cho mượn thì chúng tôi cũng không hề hay biết nhưng tiền sảnh là không gian chung của tòa nhà không thể để một đơn vị sử dụng với mục đích riêng như thế này được. Do tòa nhà chưa có ban quản
trị nên chúng tôi đã bảo nhau phản ánh lại với chủ đầu tư nhưng tất cả đều thất bại”, chỉ tay vào ½ tiền sảnh bị cắt, anh N ngán ngẩm.

Ngoài việc tiền sảnh bị chiếm dụng, theo nội dung đơn phản ánh gửi tới báo chi, Chung cư Eco Green City cũng tồn tại hàng loạt bất cập khác mà người chịu thiệt lại là khách mua nhà. Cụ thể, nhiều cư dân phản ánh việc chủ đầu tư bán
căn hộ thiếu diện tích, đưa dân về ở nhưng thiếu các dịch vụ tiện ích...

Chung cư Eco Green City: Tiền sảnh chung cư bị “nuốt” trắng trợn - Hình 3

Ngoài việc chiếm dụng sảnh chung tòa CT1 thì đơn vị chủ đầu tư là Công ty TNHH Bất động sản và Xây dựng Việt Hưng đang bị tố nhiều sai phạm xoay quanh Chung cư Eco Green City?

Được biết,  dự án Eco Green City được tọa lạc trên một trong những trục đường chính vào Thủ đô – đường Nguyễn Xiển (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội), là tổ hợp trung tâm thương mại, siêu thị, văn phòng, khu vui chơi giải trí và khu nhà ở cao cấp. Dự án bao gồm 4 toà nhà cao 35 tầng, ký hiệu CT1 - CT2 - CT3 - CT4, do Công ty TNHH Bất động sản và Xây dựng Việt Hưng làm chủ đầu tư.

Eco Green City được chủ đầu tư thiết kế xây dựng bể bơi bốn mùa (tầng 6), bãi đỗ xe trên cao (tầng 3,4,5) cùng nhiều tiện ích khác. Tuy nhiên, dự án vừa mới bàn giao cho cư dân được vài tháng đã xuất hiện hàng loạt bất cập đã nêu.

Báo Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin về sự việc!

PV

Bài liên quan

Tin mới

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì trước trận U23 Việt Nam gặp U23 Malaysia tối nay?

Chia sẻ với truyền thông trước trận U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Tôi đã xem qua thành phần lực lượng của U23 Malaysia tham dự giải lần này. Họ có trên dưới 10 cầu thủ từng thi đấu trận gặp U23 Việt Nam ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024
Thừa Thiên Huế phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh Thừa Thiên Huế vừa tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024.

Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?
Vì sao thị trường bất động sản Đà Nẵng và vùng phụ cận chưa cải thiện về nguồn cung?

Thị trường bất dộng sản Đà Nẵng được dự báo vẫn “đóng băng” cả nguồn cung và thanh khoản đều chưa thể phục hồi trong ngắn hạn. Các chủ đầu tư thận trọng hơn trong việc triển khai bán hàng giữa bối cảnh thị trường trầm lắng như hiện nay.

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Hướng về người dân và lấy người dân làm trung tâm

Theo Tiến sỹ Vũ Lê Thái Hoàng thì tình hình hiện nay đặt ra nhiều câu hỏi cho ASEAN: Làm thế nào để duy trì vai trò trung tâm, thích ứng với sự thay đổi của khu vực và thế giới? Làm gì để cân bằng và hài hòa các mối quan tâm và lợi ích của các thành viên; cân bằng giữa đổi mới và bảo tồn các giá trị cốt lõi của ASEAN?

TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định
TP. Hồ Chí Minh có 664 vị trí bảng quảng cáo ngoài trời sai quy định

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa có chỉ đạo về việc quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố.

IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững
IUU chỉ là bước khởi đầu cấu trúc lại nghề cá minh bạch, trách nhiệm và bền vững

Gỡ 'thẻ vàng' IUU là bước đầu phát triển ngành thủy sản bền vững. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan khẳng định như vậy khi trao đổi về việc cần phải gỡ "thẻ vàng" IUU.