Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Chung cư mini bốc cháy dữ dội trong đêm

Vụ cháy chung cư mini cao 9 tầng với hàng chục căn hộ trong đêm ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) khiến nhiều người bị mắc kẹt. Đến 4h42 ngày 13/9, lực lượng chức năng bắt đầu đưa các nạn nhân tử vong ra khỏi hiện trường.

Khoảng 23h30 hôm qua (12/9), một chung cư mini trong hẻm 29/70 phố Khương Hạ (quận Thanh Xuân, Hà Nội) xảy ra hỏa hoạn. Ngọn lửa bùng lên dữ dội trong đêm; khói đen bốc cao ngùn ngụt. Thời điểm đó, bên trong chung cư có nhiều người.

Các nhân chứng cho biết, lửa bùng phát dữ dội, cột khói đen bốc cao hàng chục mét, bên trong chung cư có nhiều người, họ nghe thấy nhiều tiếng kêu cứu, la hét từ ngôi nhà bị hỏa hoạn.

Vụ cháy xảy ra trong đêm khiến nhiều người mắc kẹt
Vụ cháy xảy ra trong đêm khiến nhiều người mắc kẹt

Bảo vệ tòa chung cư mini trên cho biết, vụ cháy xuất phát từ tầng 1. Thời điểm cháy, trong tòa nhà có 45 hộ dân đang sinh sống. Sau khi xảy ra hỏa hoạn, mới chỉ có khoảng 5 hộ dân thoát được ra ngoài.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã huy động các xe chữa cháy, phương tiện cùng nhiều cán bộ chiến sĩ có mặt tại hiện trường dập lửa. Tuy nhiên, do hiện trường nằm trong ngõ sâu nên công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn. Xe chữa cháy chỉ có thể đỗ cách hiện trường 300 - 400m và phải dẫn vòi rồng vào ngõ sâu để dập lửa.

Đến hơn 1h30 sáng nay (13/9), lực lượng chức năng đã dập được lửa cháy bên ngoài căn nhà. Tuy nhiên, khói vẫn bốc ra mù mịt từ bên trong ngôi nhà gặp hỏa hoạn.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng điều hàng chục xe cứu hỏa để dập lửa
Nhận được tin báo, lực lượng chức năng điều hàng chục xe cứu hỏa để dập lửa

Đến khoảng 2h ngày 13/9, lực lượng chức năng đã dập tắt hoàn toàn đám cháy. Các chiến sĩ tiếp tục phun nước từ tầng 3 đến tầng 9, tìm kiếm người mắc kẹt trong toà nhà.

Lực lượng chức năng đã đưa một số nạn nhân rời hiện trường tới bệnh viên cấp cứu. Nhiều nạn nhân thoát ra trong tình trạng tỉnh táo sau nhiều giờ mắc kẹt trong chung cư.

Một nhân chứng cho biết, chung cư được xây kiểu nhà ống với một mặt tiền, 3 mặt giáp nhà dân, chia làm 45 căn hộ. Một gia đình ở tầng 3 đã thả thang dây thoát hiểm được.

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn đưa máy phát điện vào hiện trường. (Ảnh: CTV Nguyễn Hải)
Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn đưa máy phát điện vào hiện trường

Vừa thoát nạn, nam cư dân sống ở tầng 3 chung cư kể lại: “Vào khoảng 23h30, tôi vừa nằm ngủ thì nghe tiếng bà con kêu cháy. Tôi bật dậy, thấy có khói từ dưới bốc lên, có tiếng nổ nghi là chập cháy điện. Tôi gọi vợ, chuẩn bị dây thoát hiểm mang ra ban công để tìm cách thoát thân.

Lúc này tôi trấn tĩnh lại, biết chỉ có thể ra từ ban công vì không còn lối thoát nào khác, nên bảo gia đình đeo khẩu trang, cùng nhau trèo xuống từ tầng 3 theo lối ban công”.

Cư dân này chia sẻ, gia đình anh có 3 người, trong đó có con trai 4 tuổi. Khi gia đình anh trèo xuống mặt đất đã được người dân trợ giúp. Sau đó, anh nghe bảo vệ nói cháy từ tầng dưới lên, bảo vệ có dùng bình xịt chữa cháy nhưng không hiệu quả.

Một nhân chứng cho hay, đám cháy xuất phát từ tầng để xe, nguyên nhân ban đầu nghi lửa bùng phát do chập điện.

Đưa nạn nhân rời hiện trường đến bệnh viện cấp cứu.
Đưa nạn nhân rời hiện trường đến bệnh viện cấp cứu

Một nữ cư dân vừa thoát ra cho biết, chung cư này xây từ năm 2015. Lúc xảy ra hỏa hoạn, cô có bấm còi báo cháy nhưng còi không hoạt động. "Lúc bình thường tôi vẫn thấy chuông báo cháy kêu nhưng không hiểu sao hôm nay nó không hoạt động", người này nói.

Khoảng 6h10 cùng ngày, lực lượng chức năng tiếp tục đưa thi thể các nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ cháy.
Khoảng 6h10 cùng ngày, lực lượng chức năng tiếp tục đưa thi thể các nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ cháy

3h08, một nữ nạn nhân được lực lượng Cảnh sát PCCC đưa ra ngoài. Tới thời điểm này, sơ bộ có khoảng 6 nạn nhân được đưa ra từ chung cư và chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện.

4h30, lực lượng chức năng và người dân tiếp tục đưa 3 nạn nhân (2 trẻ em và 1 người lớn) ra bên ngoài. Lúc này, trời đổ mưa to, nhân viên y tế vừa bế một cháu bé vừa hô lớn: "Cố lên con!... Cháu còn thở, mọi người cố lên!".

Đến 4h42, lực lượng chức năng bắt đầu đưa các nạn nhân xấu số ra bên ngoài.

Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo
Trăn trở những tỉnh nghèo và sự nỗ lực vươn lên thoát nghèo

Dựa trên bảng xếp hạng của https://luathoangphi.vn/ thì, Việt Nam còn nhiều tỉnh nghèo. Tính theo tổng sản phẩm (GRDP) trên địa bàn của 63 tỉnh, thành phố đến năm 2022 (https://thuvienphapluat.vn/), 5 tỉnh thấp nhất lần lượt là Hà Giang, Kon Tum, Điện Biên, Lai Châu, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng
Xử phạt vi phạm hành chính và tịch thu hàng hóa với số tiền hơn 950 triệu đồng

Thực hiện kế hoạch "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" và kế hoạch chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa bàn tỉnh Quảng Trị năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Trị đã tăng cường xây dựng cơ sở, bắt giữ và xử lý có hiệu quả nhiều hàng hóa vi phạm.

Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần
Lãi sau thuế Helio Energy quý I/2024 tăng nhẹ nhưng vẫn gấp 4,3 lần

Dù doanh thu của CTCP Helio Energy (mã HIO) chỉ tăng nhẹ 4% so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng lợi nhuận sau thuế lại tăng mạnh, chủ yếu do chi phí lãi vay giảm.

Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp
Thanh Hóa cải thiện sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng cụm công nghiệp

Theo quy hoạch, đến năm 2030, toàn tỉnh có 115 cụm công nghiệp (CCN) với tổng diện tích 5.267,25ha. Đến nay, đã có 45 CCN được thành lập (có nhà đầu tư hạ tầng) với tổng diện tích hơn 1.633ha. Đầu năm 2024, những tín hiệu tích cực đã đến với một số CCN trên địa bàn, kỳ vọng cải thiện dần sự chậm trễ trong đầu tư hạ tầng CCN, tạo thuận lợi để các nhà đầu tư thứ cấp thuê đất phát triển sản xuất, kinh doanh.

Thanh Hóa đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp
Thanh Hóa đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất nông nghiệp

Hướng tới sản xuất nông nghiệp hiện đại, ngành nông nghiệp của tỉnh Thanh Hóa đã và đang tích cực đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi số. Qua đó, người nông dân giảm chi phí sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm nông nghiệp; đồng thời, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Hà Nam thu giữ 700 kg thực phẩm không rõ nguồn gốc
Hà Nam thu giữ 700 kg thực phẩm không rõ nguồn gốc

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Nam vừa tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm đông lạnh trên địa bàn xã Bối Cầu, huyện Bình Lục, thu giữ 700 kg thịt lợn không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.