Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chung kết World Cup 2018: Nhìn lại chặng đường của Pháp và Croatia

Đội tuyển Pháp và Croatia là hai đội bóng xuất sắc nhất tại chung kết World Cup 2018, họ lần lượt vượt qua các đội bóng mạnh khác để tự mình điền tên vào trận đấu cuối cùng của giải đấu. Chúng ta cùng nhìn lại chặng đường của hai đội tại World Cup 2018.

Chủ đề: World Cup 2018

Chung kết World Cup 2018: Nhìn lại chặng đường của Pháp và Croatia - Hình 1

ĐT Pháp: Sức mạnh khôn lường

Sau 2 lượt trận đầu tiên tại vòng bảng, Pháp phải khó khăn mới đánh bại Australia với tỷ số 2-1 và Peru với tỷ số 1-0 để chính thức giành vé vào vòng 1/8. Vì vậy, cuộc chạm trán với Đan Mạch ở lượt trận thứ 3 chỉ là trận đấu cạnh tranh vị trí nhất bảng. Do đó, “Gà trống Glouis” đã không hề “bung sức” và để đối thủ cầm hòa với tỷ số 0-0. Nhiều chuyên gia cho rằng những trận đấu ở vòng bảng đội tuyển Pháp, họ thi đấu dưới sức và có phần giấu bài.

Tại vòng 1/8, Pháp đã có trận đấu ấn tượng khi xuất sắc vượt qua đội tuyển Argentina với tỷ số 4-3 bằng những bàn thắng của Griezmann, Pavard và màn tỏa sáng của cầu thủ trẻ Kylian Mbappé.

Ở trận tứ kết, một lần nữa đội tuyển Pháp lại thể hiện sức mạnh toàn diện khi đánh bại đối thủ khó chơi nhất của giải đấu Uruguay với tỷ số cách biệt 2-0. Với tập thể siêu sao được định giá tới 1,08 tỷ euro cùng lối chơi cực kỳ gắn kết đã tạo nên một đội tuyển Pháp đánh đâu thắng đấy và là nỗi khiếp sợ của các đội bóng lớn tại giải đấu.

Bước vào trận bán kết, đội tuyển Pháp vấp phải muôn vàn khó khăn trước Bỉ. Thế nhưng, đội bóng xứ sở lục lăng vẫn có thể giải quyết trận đấu trong vòng 90 phút. Và nhìn vào hành trình mà Pháp đã đi, họ đều giải quyết các trận đấu vòng knock-out chỉ trong 2 hiệp chính mà không cần đến hiệp phụ.

Trận đấu cuối cùng (chung kết World Cup 2018) với đội tuyển Croatia sẽ là chốt chặn cuối cùng bắt buộc đội tuyển Pháp phải chỉnh phục nếu muốn giành chức vô địch.

Chung kết World Cup 2018: Nhìn lại chặng đường của Pháp và Croatia - Hình 2

ĐT Croatia: Bản lĩnh và kinh nghiệm khiến họ thành công

Khác với đội tuyển Pháp, Croatia lại gây ấn tượng ở vòng bảng khi lần lượt giành chiến thắng cách biệt trước Nigeria với tỷ số 2-0, Argentina với tỷ số 3-0, và Iceland với tỷ số 2-1 để giành điểm số tuyết đối qua đó đứng đầu bảng.

Tuy nhiên, khi bước vào 3 trận đấu ở vòng knock-out với Đan Mạch, Nga và Anh, Croatia đã bị bào mòn nghiêm trọng nền tảng thể lực. Cả 3 trận, thầy trò Dalic đều bị lôi vào hiệp phụ, thậm chí với Đan Mạch và Nga còn là loạt luân lưu cân não.

Vì lẽ đó, thật khó đoán định các cầu thủ Croatia có thể thi triển lối chơi của họ trước một đội tuyển Pháp vừa sung sức về thể chất, vừa khoáng đạt về tinh thần hay không.

Thế nhưng, với một đội hình thi đấu bản lĩnh và kinh nghiệm sẽ là điểm cộng để Croatia có thể hướng đến một kết quả tốt trước đội tuyển Pháp trong trận chung kết World Cup 2018.

Trận đấu chung kết World Cup 2018 sẽ được diễn ra vào lúc 22h giờ ngày 15/7 (giờ Việt Nam) hứa hẹn sẽ mang đến một trận cầu hấp dẫn cho người hâm mộ.

Huy Trung

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng
Lạng Sơn: Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề về giải phóng mặt bằng

Ngày 25/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn chủ trì cuộc họp chuyên đề đánh giá tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm và xem xét giải quyết khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng tháng 3/2024.

Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam
Sản xuất, buôn bán hàng giả, 2 giám đốc doanh nghiệp bị bắt tạm giam

Giám đốc Linh và Quân cấu kết với nhau hoạt động kinh doanh sản phẩm thức ăn thủy sản, xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản đã giả mạo về nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm, bán ra thị trường, thu lời bất chính với số tiền lớn.

Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024
Lạng Sơn: Phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024

Ngày 25/4, UBND tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng công nhân năm 2024 (tháng 5/2024).

Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông
Việt Nam phản đối việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.

Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam
Báo cáo nhân quyền của Hoa Kỳ không khách quan và thiếu chính xác về tình hình thực tế ở Việt Nam

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết, rất tiếc về những báo cáo nhân quyền thường niên của Bộ Ngoại giao Mỹ công bố vừa qua.

Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp
Thừa Thiên Huế- Thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp

Ngày 24/4/2024, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế.