Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chứng khoán Mỹ tăng điểm nhờ tin lợi nhuận khả quan

Cả ba chỉ số chính của thị trường chứng khoán Mỹ cùng tăng điểm trong phiên giao dịch ngày thứ Hai, khi các nhà đầu tư phấn khởi trước các báo cáo lợi nhuận khả quan, trong đó có kết quả kinh doanh của Berkshire Hathaway.

Chứng khoán Mỹ tăng điểm nhờ tin lợi nhuận khả quan - Hình 1

Một nhà giao dịch cổ phiếu trên sàn NYSE ở New York, Mỹ - Ảnh: Reuters.

Cổ phiếu Facebook cũng góp phần vào sự tăng điểm của thị trường, sau khi có tin nói rằng mạng xã hội này chuẩn bị tung ra dịch vụ mới.

Theo tin từ Reuters, chỉ số S&P 500 đang tiến gần tới mức điểm lịch sử thiết lập vào hôm 26/1. Kể từ khi thị trường bắt đầu điều chỉnh, phiên này đánh dấu lần đầu tiên mức đóng cửa của S&P 500 chỉ còn cách nửa điểm phần trăm so với kỷ lục.

Giới đầu tư chứng khoán tại Mỹ tiếp tục dồn tâm điểm chú ý vào các báo cáo kết quả kinh doanh tốt đẹp, tạm đặt sang bên nỗi lo về mối quan hệ căng thẳng giữa Mỹ với Trung Quốc và Iran.

"Những thông tin về lợi nhuận đều rất tốt, và điều đó thu hút sự chú ý của giới đầu tư. Nhưng mùa báo cáo kết quả kinh doanh đang dần khép lại, và các nhà đầu tư có thể sẽ lại chuyển sự chú ý sang những thông tin địa chính trị", ông Jack Ablin, Giám đốc đầu tư thuộc Cresset Wealth Advisors ở Chicago, nhận định.

Theo ông Ablin, chẳng hạn, cuộc đối đầu giữa Tổng thống Donald Trump với Iran có thể gây sức ép giảm lên thị trường chứng khoán.

Ngày thứ Hai, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã bác bỏ lời kêu gọi đàm phán từ Mỹ, chỉ vài giờ trước khi Washington dự kiến tái áp lệnh trừng phạt lên Tehran. Mỹ đã có kế hoạch trừng phạt trở lại đối với Iran kể từ khi ông Trump rút Mỹ khỏi thỏa thuận 2015 giữa Iran với các cường quốc về chương trình hạt nhân của nước này.

Chiến lược gia trưởng thị trường toàn cầu Kristina Hooper thuộc Invesco ở New York, nhận thấy có một số dấu hiệu cho thấy Trung Quốc "đang chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc chiến thương mại lớn" và ảnh hưởng của cuộc chiến này "có thể lớn hơn nhiều so với những gì mọi người hình dung trước đây".

Truyền thông nhà nước Trung Quốc ngày thứ Hai chỉ trích mạnh chính sách thương mại của ông Trump - một sự chỉ trích cá nhân hiếm gặp. Các bài báo này cũng trấn an các nhà đầu tư đang lo ngại về nền kinh tế Trung Quốc, trong bối cảnh nỗi lo tăng trưởng khiến thị trường tài chính nước này sụt giảm.

Lúc đóng cửa, chỉ số Dow Jones tăng 0,16%, lên 25.502,18 điểm. S&P 500 tăng 0,35%, đạt 2.850,4 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 0,61%, đạt 7.859,68 điểm.

Chỉ số CBOE Volatility Index đo lường sự biến động của S&P 500 đóng cửa với mức giảm 0,37 điểm, còn 11,27 điểm, mức thấp nhất kể từ cuối tháng 1.

Trong số 11 nhóm cổ phiếu ngành chính thuộc S&P 500, có 9 nhóm đóng cửa trong trạng thái tăng. Trong đó, nhóm công nghệ tăng 0,6% và nhóm tài chính tăng 0,4% là hai cú huých lớn nhất cho sự tăng điểm của toàn chỉ số.

Trong số 413 công ty thuộc S&P 500 đã công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 2/2018 tính đến thời điểm này, có 79,2% đạt lợi nhuận tốt hơn dự báo, so với mức bình quân 72% trong 4 quý vừa qua.

"Thị trường đã có được tâm lý tốt nhờ mùa báo cáo kết quả kinh doanh này… Đó chắc chắn là một động lực quan trọng cho sự đi lên của thị trường", chiến lược gia Hooper của Invesco phát biểu.

Đóng góp nhiều nhất vào sự đi lên của nhóm cổ phiếu tài chính phiên này là cổ phiếu Berkshire Hathaway với mức tăng 2,3%. Cuối tuần vừa rồi, tập đoàn của nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett báo lợi nhuận quý 2 từ hoạt động sản xuất-kinh doanh tăng 67%.

Trong nhóm cổ phiếu công nghệ, tăng mạnh nhất là cổ phiếu Facebook với mức tăng 4,4%. Tờ Wall Street Journal nói rằng Facebook đã đề nghị các ngân hàng lớn của Mỹ chia sẻ thông tin tài chính khách hàng như một phần trong nỗ lực nhằm đưa ra các dịch vụ mới.

Trên sàn NYSE, số mã cổ phiếu tăng giá phiên này nhiều gấp 1,47 lần số mã giảm. Trên sàn Nasdaq, tỷ lệ tương ứng là 1,61 lần.

Có tổng cộng 5,95 tỷ cổ phiếu được chuyển nhượng ở Phố Wall phiên này, so với mức bình quân 6,29 tỷ cổ phiếu mỗi phiên của 20 ngày giao dịch gần nhất.

Theo Vneconomy

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.