OCOP góp phần nâng tầm giá trị nông sản Tiền Giang
Qua khảo sát sơ bộ, tại Tiền Giang có hơn 70% sản phẩm được chứng nhận OCOP của tỉnh có mức tăng trưởng cao, nhiều sản phẩm đã được đưa vào hệ thống cửa hàng tiện ích, siêu thị…
27 sản phẩm, bộ sản phẩm tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực Miền Trung - Tây Nguyên
Ngày 01/12, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ban hành Quyết định số 2831/QĐ-UBND về việc phê duyệt danh sách 27 sản phẩm, bộ sản phẩm tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực Miền Trung - Tây Nguyên năm 2024.
Yên Thành tổ chức hội thi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2
Ngày 30/11, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An đã tổ chức “Hội thi đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện đợt 2 năm 2023”.
Khai mạc lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 6
Lễ hội cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ 6 có 100 gian hàng, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn, đặc sản tiêu biểu của tỉnh.
Khai mạc không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP
Sáng 3/11, tại Quảng trường Lâm Viên thành phố Đà Lạt, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) phối hợp với tỉnh Lâm Đồng tổ chức khai mạc "Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP" gắn với hoạt động du lịch cấp vùng.
Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Tuần lễ sản phẩm OCOP các vùng, miền năm 2023
Ngày 27/10, tại Công viên văn hoá Lê Thị Riêng, TP. Hồ Chí Minh, Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng các vùng, miền năm 2023 do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) TP. Hồ Chí Minh tổ chức đã khai mạc và đón khách tham quan, mua sắm.
Hơn 300 gian hàng tham gia hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh 2023
Diễn ra từ ngày 25/10 đến ngày 01/11, Hội chợ OCOP khu vực Đông Bắc - Quảng Ninh có sự tham gia của hơn 300 gian hàng đến từ các tỉnh thành khác nhau. Đây là cơ hội để tỉnh Quảng Ninh giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, đồng thời đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm địa phương.
Mê Linh thêm 29 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP
Mới đây, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) huyện Mê Linh, TP. Hà Nội tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2023
Kon Tum điều chỉnh, bổ sung sản phẩm tham gia Chương trình OCOP năm 2023
UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Quyết định số 582/QĐ-UBND phê duyệt điều chỉnh, bổ sung danh sách ý tưởng/sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP năm 2023 trên địa bàn tỉnh.
Hội chợ giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp - OCOP của phụ nữ tại Hà Nội
Hôm nay, ngày 12/10, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức "Hội chợ giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp - OCOP của phụ nữ". Hội chợ giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp - OCOP của phụ nữ là một hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện Chung kết toàn quốc Cuộc thi "Phụ nữ khởi nghiệp, phát huy tài nguyên bản địa" năm 2023.
Quảng Ninh: Khẳng định thương hiệu các sản phẩm OCOP
Nhằm đưa các sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh ưa chuộng, các cấp, ngành, đơn vị, doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh đã không ngừng nâng cao chất lượng, đổi mới, áp dụng khoa học kỹ thuật... vào quy trình sản xuất, kinh doanh; từ đó, từng bước khẳng định được thương hiệu riêng, nâng tầm các sản phẩm OCOP, mở rộng thị trường tiêu thụ.
Thừa Thiên Huế: Phát triển sản phẩm OCOP gắn liền với du lịch
Nhằm đáp ứng việc phát triển các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP vươn xa gắn kết với phát triển du lịch địa phương, vừa qua, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức khai mạc Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng.
Cà Mau: Tổ chức Ngày hội khởi nghiệp
Trong 2 ngày 25 - 26/10/2023, Ban Chỉ đạo hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức Ngày hội khởi nghiệp tỉnh Cà Mau (CamaUP’23) - tại Khách sạn Mường Thanh - Cà Mau.
Thái Nguyên: Phát triển dự án liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị lĩnh vực nông nghiệp
Thông qua Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, từ năm 2018 đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã phê duyệt thực hiện 121 dự án liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, với tổng kinh phí trên trên 163 tỷ đồng cho 33 doanh nghiệp, 88 hợp tác xã với trên 3.600 hộ tham gia liên kết...
Bày mâm cỗ Trung thu bằng các sản phẩm OCOP
Từ ngày 27 đến 29/9 (tức từ ngày 13 đến ngày Rằm tháng 8 Âm lịch), tại khu vực tuyến phố đi bộ thành cổ Sơn Tây (Hà Nội), hoạt động trưng bày mâm cỗ Trung thu chính thức diễn ra. Đặc biệt, năm nay, các mâm cỗ trông trăng được trang trí bằng các sản phẩm OCOP trên địa bàn.
Nâng tầm giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP xứ Thanh
Chương trình OCOP (“Mỗi xã một sản phẩm”) với sự vào cuộc của các cấp, các ngành, từ chính quyền địa phương đến các chủ thể, giúp đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, nhằm mục tiêu tạo động lực để người dân nông thôn hướng đến phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập và đời sống...
Hà Nội: Hỗ trợ tiêu thụ nông sản của huyện Lâm Hà- Lâm Đồng
Huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng) có diện tích lớn và dân cư khá đông, nơi đây được xem là một phần trong trái tim Thủ đô Hà Nội. Huyện Lâm Hà có cộng đồng dân cư lớn là người Hà Nội di cư vào phát triển vùng kinh tế mới thời điểm hơn 35 năm về trước. Nơi đây có tiềm năng lớn trong việc phát triển các sản phẩm OCOP. Tuy nhiên vấn đề đầu ra cho các sản phẩm này vẫn còn gặp nhiều khó khăn
Kiên Giang: Phú Quốc phát triển sản phẩm OCOP vượt chỉ tiêu đề ra
Tính đến thời điểm hiện tại, thành phố Phú Quốc (Kiên Giang) có 49 sản phẩm OCOP, vượt chỉ tiêu đề ra trong giai đoạn 2021 - 2025 "phát triển ít nhất 10 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên"...
Cà Mau: Tổ chức hội thi "mẫu mã bao bì và câu chuyện sản phẩm OCOP"
Thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành kế hoạch tổ chức hội thi “mẫu mã bao bì và câu chuyện sản phẩm OCOP”.
Nam Định: Phát triển và nâng hạng các sản phẩm OCOP
Phát triển, nâng cao giá trị sản phẩm Chương trình OCOP ("Mỗi xã một sản phẩm") - đã và đang được các địa phương trong tỉnh quan tâm thực hiện để giữ vững vai trò quan trọng trong Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới (NTM), cũng như lòng tin của người tiêu dùng.