Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm.
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm.

Ngày 26/4, tại thành phố Đồng Hới, Hội nghị “Kết nối cung cầu các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP gắn với ứng dụng chuyển đổi số – Quảng Bình năm 2025” đã chính thức diễn ra. Sự kiện là một điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và Tuần Văn hóa - Du lịch TP. Đồng Hới năm 2025.

Hội nghị cũng thu hút sự góp mặt của nhiều hợp tác xã, doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành như Cao Bằng, Phú Thọ, Hòa Bình, Bắc Giang, Hưng Yên, Ninh Bình, Quảng Trị, Bến Tre, Kiên Giang… góp phần tạo nên không gian giao thương sôi động và giàu tiềm năng hợp tác.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Hoài Nam – Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Bình nhấn mạnh: Đây là diễn đàn kết nối thiết thực giữa các nhà sản xuất, hợp tác xã với hệ thống phân phối hiện đại như siêu thị, sàn thương mại điện tử và các doanh nghiệp xuất khẩu. Qua đó, doanh nghiệp có thể tiếp cận nhu cầu thị trường, tìm kiếm đối tác, trao đổi đơn hàng, tiến tới ký kết hợp đồng thương mại và từng bước đưa sản phẩm vươn xa hơn.

Không chỉ dừng lại ở việc trưng bày, giới thiệu sản phẩm, hội nghị còn tạo điều kiện để các doanh nghiệp giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với yếu tố bản địa và ứng dụng công nghệ số vào sản xuất, quảng bá và phân phối hàng hoá.

Các đại biểu đã giao lưu, kết nối tại khu trưng bày sản phẩm và tiến hành ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh để tiến tới ký kết các hợp đồng thương mại, trao đổi các đơn hàng, phát triển mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa. 

Dịp này, Sở Công thương Quảng Bình phối hợp với Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), cùng với sự đồng hành từ TikTok Shop tổ chức chương trình giao thương, lievestream, quảng bá các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP của Quảng Bình và các tỉnh bạn trên nền tảng bán hàng trực tuyến, thời gian từ 11-15 giờ cùng ngày.

Sự kiện không chỉ giúp lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng của Quảng Bình mà còn khẳng định vai trò của chuyển đổi số trong việc thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, xây dựng thương hiệu vùng miền một cách bền vững.

Lê Quyết