Mới đây, Bộ Thông tin & Truyền thông đã có thông báo về việc chuyển đổi thuê bao 11 số sang 10 số từ ngày 15/9. Kế hoạch chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số sẽ hoàn tất sau ngày 30/6/2019. Theo đó, các thuê bao 11 số của Viettel được chuyển từ 016x sang 03x; Vinaphone chuyển từ 012x sang 08x và MobiFone chuyển từ 012x sang 07x.

Chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số: Khách hàng phải ra ngân hàng đăng ký lại thông tin liên lạc - Hình 1

Ảnh minh họa

Theo số liệu từ các nhà mạng, khoảng 60 triệu thuê bao và 700 thuê bao VSAT sẽ bị ảnh hưởng từ lần chuyển đổi này. Tuy nhiên, việc chuyển đổi mã mạng là cần thiết và đem lại lợi ích lâu dài.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Thanh Toại - Phó tổng giám đốc Ngân hàng Á Châu (ACB), cho hay về việc chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số, nhiều khả năng các chủ thuê bao đăng ký thông tin liên lạc tài khoản trước đó sẽ phải ra ngân hàng đăng ký lại thông tin số điện thoại.

Lãnh đạo Ngân hàng Phương Đông - OCB cho biết, về nguyên tắc, ngân hàng không được tự ý thay đổi thông tin khách hàng. Do đó, nhà băng không thể tự động chuyển đổi thuê bao 11 số của khách thành 10 số mà phải có sự yêu cầu của họ.

Theo đó, OCB đang dự tính đưa ra hai phương án. Thứ nhất là nhân viên ngân hàng sẽ chủ động liên hệ đến từng thuê bao 11 số để mời đến nhà băng cập nhật lại thành 10 số. Thứ hai là, khách hàng chủ động đến để yêu cầu cập nhật lại số điện thoại mới.

Việc này chắc chắn sẽ làm mất thời gian cho cả ngân hàng và khách hàng. Tuy nhiên, đây là chính sách, chủ trương chung nên phải làm.

Ngọc Linh