Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Citigroup dự kiến cắt giảm 20.000 việc làm do kinh doanh thua lỗ

Citigroup thông báo dự kiến sẽ cắt giảm ít nhất 20.000 việc làm, khoảng 10% số lao động trong bối cảnh ngân hàng có trụ sở tại Mỹ này đang gặp khó khăn do hoạt động kinh doanh thua lỗ.

Theo Citigroup, việc cắt giảm nhân sự có thể tiêu tốn tới 1,8 tỷ USD, nhưng sẽ tiết kiệm tới 2,5 tỷ USD mỗi năm vào năm 2026 khi quá trình này hoàn thành. Ngân hàng đã báo cáo khoản lỗ 1,8 tỷ USD trong quý IV/2023, kéo theo 4 tỷ USD phí và chi phí, bao gồm 800 triệu USD liên quan đến việc tái cơ cấu và các tác động lớn khác do rủi ro kinh doanh tại Nga và sự mất giá của đồng peso của Argentina.

Mới đây, Citigroup công bố lỗ 1,8 tỷ USD trong quý IV/2023
Mới đây, Citigroup công bố lỗ 1,8 tỷ USD trong quý IV/2023.

Giám đốc điều hành Jane Fraser thừa nhận hiệu quả kinh doanh của Citi là “rất đáng thất vọng” nhưng cho biết ngân hàng đã đạt được “tiến bộ đáng kể trong việc đơn giản hóa” đồng thời dự báo rằng năm 2024 sẽ là “một bước ngoặt.”

Về tình hình kinh doanh, Citigroup đã ghi nhận kết quả kinh doanh trong quý IV/2023 tồi tệ nhất kể từ cuối năm 2009, khi tập đoàn này vẫn đang hồi phục sau cuộc khủng hoảng tài chính.

Cũng theo Citigroup, việc tái tổ chức sẽ loại bỏ 05 đơn vị quản lý, cắt giảm từ 13 xuống còn 8, trong đó người đứng đầu 05 đơn vị kinh doanh của Citi sẽ báo cáo trực tiếp cho bà Fraser. “Dự kiến cắt giảm số nhân viên từ mức 240.000 người vào đầu năm 2023 xuống còn 180.000 người vào năm 2025 hoặc 2026. Ngoài việc cắt giảm nhân viên trong quá trình tái cơ cấu, ngân hàng dự kiến sẽ sa thải thêm 40.000 nhân viên khác thông qua kế hoạch rút lui khỏi hoạt động kinh doanh ngân hàng ở Mexico và các nơi khác, thông tin từ Citi.

Doanh thu hàng quý của Citi giảm 3% xuống còn 17,4 tỷ USD, trong khi thu nhập cả năm của Citi giảm 38% so với năm trước, xuống còn 9,2 tỷ USD. Chi tiêu bằng thẻ tín dụng của ngân hàng đã giúp tăng doanh thu ở bộ phận ngân hàng tiêu dùng lên 12%, trong khi chi tiêu của doanh nghiệp giúp tăng doanh thu ở bộ phận dịch vụ ngân quỹ của Citi, nơi quản lý tiền mặt và xử lý thanh toán cho các công ty đa quốc gia, lên 6%.

Bộ phận ngân hàng đầu tư của Citi cũng đạt được kết quả tốt, với mức phí tăng hơn 1/5 lên gần 1 tỷ USD, kết quả tốt nhất của doanh nghiệp trong hơn hai năm. Tuy nhiên, doanh thu từ hoạt động cho vay doanh nghiệp giảm 26% do lãi suất cao hơn làm giảm nhu cầu vay vốn. Biến động thị trường giảm vào cuối năm cũng gây tổn hại cho các hoạt động giao dịch ngân hàng. Doanh thu từ việc bán và kinh doanh trái phiếu, hàng hóa và tiền tệ giảm 25%.

Minh An(t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Sản xuất công nghiệp và thương mại còn tiềm ẩn những vấn đề cần theo dõi sát
Sản xuất công nghiệp và thương mại còn tiềm ẩn những vấn đề cần theo dõi sát

Bên cạnh những kết quả tích cực của ngành công thương, sản xuất công nghiệp và hoạt động thương mại cũng còn tiềm ẩn những vấn đề cần theo dõi sát để kịp thời xử lý.

Bắc Giang: Xử lý nghiêm hội nhóm báo chốt, địa điểm làm nhiệm vụ của Cảnh sát giao thông
Bắc Giang: Xử lý nghiêm hội nhóm báo chốt, địa điểm làm nhiệm vụ của Cảnh sát giao thông

Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Sơn Động (Bắc Giang) phát hiện 1 hội nhóm Chat Messenger của Facebook “Taxi Lương Sơn” có hành vi báo chốt, địa điểm làm nhiệm vụ của lực lượng cảnh sát giao thông.

Đóng điện thành công trạm biến áp 110kV Thạch Thành
Đóng điện thành công trạm biến áp 110kV Thạch Thành

Sau hơn 1 năm nỗ lực thi công, ngày 7/5, công trình trạm biến áp 110kV Thạch Thành do Tổng Công ty Điện lực miền Bắc làm chủ đầu tư đã chính thức đóng điện thành công.

Lực lượng QLTT Thanh Hóa triển khai kế hoạch “ Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”
Lực lượng QLTT Thanh Hóa triển khai kế hoạch “ Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”

Bám sát chỉ đạo của Tổng cục QLTT, Cục QLTT tỉnh Thanh Hóa về triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”, Đội QLTT số 8 đã chủ động tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trên địa bàn được giao quản lý. Sau thời gian triển khai thực hiện, đến nay đơn vị đã ký tổ chức cam kết 09 cơ sở; kiểm tra, xử lý 04 cơ sở vi phạm, phạt vi phạm hành chính 13,5 triệu đồng.

Đa dạng sản phẩm tại Chợ phiên nông sản an toàn tỉnh Bắc Ninh
Đa dạng sản phẩm tại Chợ phiên nông sản an toàn tỉnh Bắc Ninh

Chiều 08/5, Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh (Hội Nông dân tỉnh) tổ chức khai mạc Chợ phiên nông sản an toàn tỉnh Bắc Ninh - phiên 2 năm 2024.

Uy lực khủng khiếp nhưng đầy rủi ro của vũ khí AI trong lĩnh vực quân sự
Uy lực khủng khiếp nhưng đầy rủi ro của vũ khí AI trong lĩnh vực quân sự

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành một lực lượng thay đổi mạnh mẽ trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Hiện nay, nhiều quốc gia đang đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển AI, đặc biệt trong lĩnh vực quân sự.