Lý giải về những biểu tượng có trên logo mới, CLB Thanh Hóa cho biết: “Biểu tượng của logo gồm Cầu Hàm Rồng đại diện cho sự bất khuất ,kiên cường của người dân Xứ Thanh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ .
Trống Đồng đại diện cho nên văn hóa Đông Sơn cái nôi của người Việt Cổ ,trống đồng của đại diện cho nền văn minh lúa nước của 2 đồng bằng Sông Chu và Sông Mã của Thanh Hóa.
Biểu tượng Thánh Gióng bay lên trời mang đậm dấu ấn cá nhân Bầu Đệ, khi trước đây dưới thời Bầu Đệ logo của Bóng Đá Thanh Hóa cũng mang biểu tượng này. Thêm hình ảnh giống như một quả tên lửa bay cao với ý nghĩa Thanh Hóa FC sẽ bay nhanh bay cao hơn”.
Logo mới của CLB Thanh Hóa dưới triều đại bầu Đệ
Trước đó, ngày 15/01/2019, CLB bóng đá Thanh Hoá sau khi chia tay với ông bầu Trịnh Văn Quyết cũng đã thay đổi logo mới của đội bóng tham dự V-League và cúp QG 2019. Logo cũng là sự kết hợp hài hoà giữa cánh chim hạc và trống đồng vốn dĩ là biểu trưng cho nền văn hoá Đông Sơn, sau đó là cầu Hàm Rồng và thành nhà Hồ, 2 địa danh nổi tiếng khác gắn liền tỉnh Thanh Hoá.
Tuy nhiên, sau khi đã trải qua ba trận bất bại trong đó hai trận gần nhất đều giành được chiến thắng. Chuỗi trận thăng hoa đã giúp đoàn quân HLV Nguyễn Đức Thắng bứt phá từ vị trí bét bảng leo lên vị trí thứ 10 với 10 điểm sau 9 vòng đấu.
Bầu Đệ đã quyết định thay đổi toàn diện kể cả mặt hình ảnh cho CLB Thanh Hóa. Chính vì vậy, ông đã làm mới logo với tông màu đỏ và vàng làm chủ đạo, logo mới của đội bóng xứ Thanh được thiết kế thành hình tròn với những biểu tượng gắng với Thanh Hóa như cầu Hàm Rồng, trống đồng, và đặc biệt là biểu tượng Thánh Gióng được mô tả là mang dấu ấn của bầu Đệ.
Có thể thấy, với sự xuất hiện của ông Nguyễn Văn Đệ, CLB bóng đá Thanh Hoá đã trở nên tươi mới hơn về mọi mặt. Khiến người hâm mộ Xứ Thanh cảm thấy phấn khích và trao hết niềm tin vào công thần đã đưa bóng đá Thanh Hóa vươn tầm Quốc Gia.
Huy Trung