Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

CMC và Vinaconex ký kết hợt tác chiến lực toàn diện

Mới đây, lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Công ty Cổ Phần CMC và Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) đã diễn ra thành công, chính thức ghi dấu mối quan hệ giữa hai bên trở nên mật thiết, gắn bó toàn diện và bền vững.

Đây được coi là sự kiện quan trọng, đánh dấu và thúc đẩy mối quan hệ của hai đơn vị lớn trong ngành cung cấp Vật liệu xây dựng và Xây dựng nói chung lên một tầm cao mới. Theo đó, hai bên cam kết hỗ trợ, chia sẻ nguồn lực (thông tin, quan hệ khách hàng, kỹ thuật công nghệ, phương tiện vật chất, tư vấn quản trị, nguồn lực tài chính,…) và ưu tiên sử dụng các sản phẩm của nhau. Ngoài ra, trong một số lĩnh vực cụ thể như: Cung ứng sản phẩm, Đầu tư, Truyền thông…hai bên sẽ dựa trên các thế mạnh và tiềm lực sẵn có để hỗ trợ cho đối tác trong từng chương trình cụ thể, trên tinh thần phát triển bền vững và hợp tác lâu dài. 

Hai bên cam kết hỗ trợ, chia sẻ nguồn lực, hợp tác trong nhiều lĩnh vực
Hai bên cam kết hỗ trợ, chia sẻ nguồn lực, hợp tác trong nhiều lĩnh vực 

Trong suốt hơn 60 năm qua, Công ty Cổ phần CMC đang ngày càng khẳng định uy tín và vị thế tiên phong trong ngành gạch ốp lát với bề dày lịch sử, luôn đi đầu trong việc ứng dụng những công nghệ sản xuất tiên tiến và đa dạng về kích thước, mẫu mã sản phẩm. CMC là đối tác tin cậy, góp phần vào sự hoàn thiện diện mạo cho hàng loạt những công trình cao cấp của Vinhomes, nhà ga quốc tế Nội Bài… Đặc biệt, CMC cũng là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạtgiải thưởng Khoa học công nghệ Việt Nam và được Chính phủ tài trợ cho công trình gạch thấm muối tan với tổng trị giá giải thưởng lên tới 36 tỷ đồng. 

Trong thời gian tới, CMC sẽ tập trung mở rộng công suất, hướng tới sản phẩm mũi nhọn như gạch granite thấm muối tan, vi tinh cao cấp… hướng tới cung cấp sản phẩm gạch ốp lát, ngói lợp cho những công trình hạ tầng dân dụng cao cấp tại Việt Nam. 

Cùng với đó, Vinaconex được biết đến là một trong những thương hiệu hàng đầu cả nước trong lĩnh vực xây dựng với bề dày kinh nghiệm, năng lực thi công và là chủ đầu tư nhiều dự án lớn trên toàn quốc.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Trần Đức Huy, Phó Chủ Tịch Thường Trực HĐQT Công ty Cổ Phần CMC cho rằng, CMC là một công ty có bề dày hơn 60 năm, trong đó điểm nhấn rõ nét nhất của CMC là những nỗ lực học hỏi và cải tiến về công nghệ , mẫu mã, chất lượng sản phẩm nhằm đem đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất. Bất chấp dịch bệnh Covid, trong những tháng qua, CMC vẫn vượt hơn 10% về sản lượng tiêu thụ so với cùng kỳ năm ngoái. “Định hướng sắp tới của CMC ngoài việc phát triển sản phẩm sẽ tập trung vào chiến lược bán hàng, đặc biệt là mảng khách hàng dự án. Với vai trò là đối tác chiến lược của Vinaconex, CMC ý thức được trách nhiệm của mình và sẽ bảo đảm cung cấp cho Vinaconex những sản phẩm tốt nhất, những dịch vụ tốt nhất mà công ty đang có.” – ông Huy chia sẻ. 

Khu trưng bày những sản phẩm gạch ốp lát cao cấp chuẩn thuộc bộ sưu tập mới nhất, chuẩn bị ra mắt vào năm 2022 của CMC tại sự kiện
Khu trưng bày những sản phẩm gạch ốp lát cao cấp chuẩn thuộc bộ sưu tập mới nhất, chuẩn bị ra mắt vào năm 2022 của CMC tại sự kiện 

Ông Nguyễn Khắc Hải - Phó Tổng Giám Đốc Vinaconex cũng đánh giá cao mối quan hệ hợp tác của hai bên, ông nhận định: “Trên cơ sở mong muốn cùng hợp tác, cùng phát triển, tận dụng và phát huy được thế mạnh riêng của mỗi bên, thời gian qua, Vinaconex và CMC đã có những tiếp xúc ban đầu và nhận thấy 2 bên có nhiều điểm tương đồng, để có thể hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau cùng đi đến thành công. Vinaconex tin tưởng sâu sắc rằng quan hệ hợp tác được thiết lập giữa Vinaconex và CMC hôm nay là tiền đề quan trọng cho việc cùng phát triển trong tương lai. Ở đó, mỗi bên sẽ phát huy được hết những thế mạnh cốt lõi của mình, cộng hướng sức mạnh để tạo nên thành công lớn. Hi vọng rằng trong tương lai, những công trình, dự án của Vinaconex thực hiện sẽ luôn có sự hiện diện của các sản phẩm CMC cũng như Vinaconex sẽ hợp tác cùng phát triển các dự án với CMC.” 

Được thành lập từ năm 1958, công ty Cổ Phần CMC với truyền thống hơn 60 năm phát triển, đang là thương hiệu nổi tiếng và lâu đời nhất cả nước. Công ty nằm trong Top 5 đầu ngành gạch ốp lát tại Việt Nam về thị phần và công suất sản xuất. Bên cạnh đó, CMC cũng là công ty số 1 về hiệu quả hoạt động trong số các công ty trong ngành niêm yết trên sàn và cũng đứng đầu ngành về đa dạng danh mục sản phẩm, luôn đi đầu trong phát triển sản phẩm mới, tính năng mới và ứng dụng công nghệ sản xuất mới trong ngành đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt, có tính cạnh tranh trong ngành.Từ tháng 3/2021, với việc nắm giữ 51,15% vốn, công ty cổ phần nhựa Đồng Nai (DNP) hiện đang là cổ đông lớn nhất của CMC. 

Vinaconex được thành lập từ năm 1988, trải qua 33 năm nỗ lực không ngừng nghỉ, đơn vị đã thi công hàng nghìn công trình đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước, an ninh quốc phòng, an sinh xã hội thuộc các lĩnh vực: xây dựng dân dụng và công nghiệp; hạ tầng giao thông; hạ tầng khu công nghiệp; khu đô thị mới, công trình thủy lợi, thủy điện, tiêu biểu như Đại lộ Thăng Long, Trung tâm Hội nghị Quốc gia, cầu Nhật Tân, Nhà ga T2 – Sân bay Quốc tế Nội Bài, Cao tốc Nội Bài – Lào Cai, Thuỷ lợi – thuỷ điện Cửa Đạt… 

Trong thời gian qua, bất chấp những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Vinaconex đã liên tiếp trúng thầu nhiều công trình trọng điểm của đất nước cũng như các công trình có vốn đầu tư nước ngoài, đưa tổng giá trị các hợp đồng xây lắp mà Vinaconex hiện nay đang triển khai ký kết lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng. Vinaconex cũng định hướng phát triển các dự án bất động sản quy mô lớn và tổng thể với danh mục đầu tư đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường.- 

Hiện nay, Vinaconex được biết đến là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực Xây dựng, Bất động sản và Đầu tư tài chính; Sau quá trình tái cấu trúc, hoạt động theo mô hình doanh nghiệp không còn vốn nhà nước, Vinaconex tiếp tục giữ vững vị thế là đơn vị Top đầu ngành Xây dựng, hướng tới trở thành Top 10 nhà đầu tư bất động sản lớn nhất Việt Nam.

 PV

Bài liên quan

Tin mới

Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh
Triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh

 Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ký, ban hành Kế hoạch số 85/KH-UBND triển khai thi hành Luật Căn cước trên địa bàn tỉnh.

Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Quý I, xuất siêu đạt 8,08 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Số liệu Tổng cục Thống kê công bố, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa quý I/2024 đạt 178,04 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 17%; nhập khẩu tăng 13,9%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 8,08 tỷ USD.

Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á
Vụ sập cầu ở Baltimore sẽ ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu than của Mỹ sang Châu Á

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), sự cố sập cầu ở Baltimore trong tuần này sẽ là lực cản đối với thị trường xuất khẩu than của Mỹ trong năm nay.

Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh
Thanh Hóa phát hiện số lượng lớn dung dịch vệ sinh giả thương hiệu Femfresh

Công an TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa vừa điều tra, làm rõ và bắt 3 đối tượng có hành vi 'sản xuất, buôn bán hàng giả' là dung dịch vệ sinh phụ nữ gồm: Trần Thị Phương, SN 1995 ở phường Đông Hải, TP. Thanh Hóa; Phạm Thùy Dung, SN 1994 ở xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội và Nguyễn Thị Phượng, SN 1987 ở xã Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.

Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm
Sáu yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình giao thông trọng điểm

Tại Phiên họp Ban Chỉ đạo các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải, Thủ tướng đề nghị, các tỉnh, thành phố đôn đốc các nhà thầu huy động đầy đủ nhân, vật lực để thi công đồng thời kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng và kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc đáp ứng kế hoạch đề ra.

Công an Thanh Hóa tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án 06
Công an Thanh Hóa tổng kết và trao giải Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án 06

Công an Thanh Hóa vừa tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022- 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06).